Quảng cáo

Vòng 11 V-League: HAGL quyết thắng trên sân khách, nụ cười nở trên môi Hà Nội FC?

Thứ ba, 27/04/2021 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Sau những ngày sôi động và đầy bất ngờ của Cúp Quốc Gia Bamboo Airways 2021, V-League sẽ tiếp tục trở lại với nhiều cặp đấu đáng chờ đợi.

Chuyến làm khách sóng gió cho thầy trò Zico?

Chỉ còn 3 vòng đấu nữa là giai đoạn 1 của giải đấu cao nhất Việt Nam khép lại. Theo đó 6 CLB top đầu thi đấu vòng tròn với nhau để tìm ra nhà vô địch. Lúc này, rất nhiều CLB đang chơi bóng bằng hết khả năng của mình để vươn lên cạnh tranh, đồng thời trụ hạng sớm.

Đông Á Thanh Hóa là một trường hợp điển hình như vậy. Trước mùa giải, với việc HLV Petrovic về đội bóng xứ Thanh thì tất cả đều kỳ vọng ông sẽ tạo ra một mùa giải thành công như năm 2017, khi ấy họ là Á Quân. Có thể đầu mùa giải năm nay, Thanh Hóa có sự khởi đầu khá chậm chạp.

Mặc dù vậy đến lúc này, những bước đi của họ dần vững chắc hơn và có 10 điểm trong 5 trận gần nhất, vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH và chỉ kém đội xếp thứ 6 vỏn vẹn 1 điểm.

HAGL sẽ tiếp tục duy trì mạch thắng của mình trước Đông Á Thanh Hóa?
HAGL sẽ tiếp tục duy trì mạch thắng của mình trước Đông Á Thanh Hóa?

Rõ ràng, đội bóng do HLV Petrovic dẫn dắt đang nóng lòng có thêm một chiến thắng để tiếp đà thăng hoa, qua đó chen chân vào nhóm tranh chức vô địch. Tuy nhiên, trước mắt họ là một thử thách thực sự mang tên HAGL – CLB đang xếp đầu và khó có ai có thể ngăn cản.

Đội bóng phố Núi thể hiện một bộ mặt hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ còn lại tại V-League. Lần lượt các CLB như SHB Đà Nẵng, Viettel hay thậm chí là Hà Nội FC đều trở thành bại tướng của đoàn quân HLV Kiatisak.

Dẫu vậy, với tôn chỉ ‘biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng’, Zico ‘Thái’ cùng các học trò luôn tập trung cao độ để hoàn thành những mục tiêu mình đặt ra.

Một trận thắng là cơ hội cho HAGL tạo khoảng cách với Viettel – đội đang bám đuổi rất sát và phải gặp TP. HCM tại vòng 11. Chướng ngại vật khó khăn mang tên Đông Á Thanh Hóa và từng ấy ngôi sao có trong đội hình, HAGL liệu sẽ vượt qua?

Đội bóng Thủ đô dành tặng 3 điểm cho thầy mới

Có thể thấy, mùa giải 2021 đang thực sự khó khăn với Hà Nội FC, cục diện đến lúc này khác xa so với V-League 2016 khi giải đấu chơi theo thể thức mới. 10 vòng đấu cùng 13 điểm và xếp thứ 9, ‘Niềm tự hào của Thủ đô’ như lâm vào thế ‘ngàn cân treo sợi tóc’ với những chấn thương từ các trụ cột.

Tuy nhiên, người thầy Park Choong-Kyun đến với niềm hy vọng mang tới làn gió mới cho Hà Nội FC. Tất nhiên, 3 điểm là thứ mà đội bóng áo tím mong chờ hơn bao giờ hết. Một chiến thắng để giải tỏa áp lực bủa vây cũng như dành tặng cho vị thuyền trưởng mới nhậm chức.

Theo đó, Topenland Bình Định dự đoán có chuyến làm khách dễ đi khó về. Rất nhiều đội bóng hành quân tới Hàng Đẫy nhưng khó cầm chắc điểm trên tay. Hơn nữa, trận thua trước Long An tại Cúp Quốc Gia như một cú tát cực mạnh vào thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Họ cần phải sốc lại tinh thần và cuộc chiến tại V-League vẫn còn ở trước mắt.

Đội bóng Thủ đô quyết tâm giành 3 điểm để tặng thầy mới
Đội bóng Thủ đô quyết tâm giành 3 điểm để tặng thầy mới

Ngoài 2 trận đấu đáng chú ý trên thì giải đấu hấp dẫn nhất Việt Nam còn được thu hút bởi trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Nam Định. Đội bóng đất Mỏ đang muốn chứng tỏ mình hoàn toàn ổn sau lùm xùm ngoài sân cỏ, đội còn lại tiếp tục thể hiện cái uy trên hàng công khi đang có những con người săn bàn cực hay.

Cả TP. HCM và Viettel đều không phải thi đấu Cúp Quốc Gia, cho nên hoàn toàn sung sức để lâm trận. Cuộc chiến nảy lửa được nổ ra và người ta kỳ vọng Bùi Tiến Dũng bên phía ‘Chiến hạm đỏ’ sẽ xuất trận.

Còn đối với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, họ hoàn toàn tự tin khi có 2 chiến thắng kể từ thời điểm thay tướng, chắc chắn đội bóng miền Trung đã sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà. 

Bên cạnh đó, Sài Gòn FC lại gặp phải thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức - đội được đánh giá cao hơn lúc này. Tuy nhiên một chiến thắng để cải thiện vị trí là điều mà tập thể đội bóng của bầu Bình hướng đến. Và Hải Phòng FC đã chuẩn bị màn ăn mừng trên sân nhà để chào đón vị chủ tịch mới đến CLB trong trận gặp SLNA. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Đông Á Thanh Hóa Hà Nội FC Topenland Bình Định V-League Vòng 11 Bamboo Airways
Xem thêm
TIN NỔI BẬT