Quảng cáo

Viettel và những bước tiến vững chắc tới ngôi vương V-League

Thứ tư, 21/10/2020 19:41 PM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng đã có những chiến thắng quan trọng trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải. Nếu giữ vững được phong độ ấy, họ sẽ lần đầu tiên lên ngôi vô địch kể từ khi lên sân chơi V-League.

Đi chậm mà chắc

Giành được 9 trận thắng, 4 trận hòa và chỉ để thua 3 trận sau vòng 3 của giai đoạn 2. Đây có lẽ là thành tích tốt nhất của đội bóng áo lính kể từ khi lên chơi tại giải đấu số một Việt Nam. Đội bóng có tiền thân là Thể Công đang đi những bước chân vững chắc cho danh hiệu vô địch.

Những mùa giải trước, khi mới lên hạng, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel đã đầu tư rất nhiều vào CLB của mình. Họ sở hữu những một giàn những hào thủ khét tiếng của bóng đá Việt Nam, nhiều cầu thủ có chất lượng cùng thế hệ kế cận. Thậm chí đội bóng này còn nhận được sự dẫn dắt của HLV Lee Hueng Sil, ông là người có chiến thuật gần tương đồng với thầy Park. Nhưng sau những mùa giải ấy, đội bóng của đội trưởng Bùi Tiến Dũng không có thành tích tốt mà chỉ đứng lưng chừng của BXH và hoàn thành được mục tiêu trụ hạng.

Viettel dần chơi khởi sắc dưới thời HLV Trương Việt Hoàng (Ảnh: Internet)
Viettel dần chơi khởi sắc dưới thời HLV Trương Việt Hoàng (Ảnh: Internet)

Kể từ khi HLV Trương Việt Hoàng tới, Viettel dần thay đổi cách tiếp cận trận đấu của mình, họ hướng tới mục tiêu rõ ràng và khao khát thực hiện nó. Khởi đầu mùa giải, đội bóng áo lính có những trận đấu không ai nghĩ rằng họ sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mà chỉ là một kẻ ngáng đường những đội bóng top trên trong các trận đấu mà họ có phong độ cao. Tuy nhiên, khi ổn định được lối chơi chung của toàn đội, Viettel lại trở thành đối thủ khó có thể vượt qua khi các cầu thủ đều chơi với sự tập trung cùng với phong độ ổn định.

Cựu cầu thủ Thể Công đã tận dụng được những điểm mạnh từ các học trò của mình với những tuyển thủ quốc gia như Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức,... Hơn thế nữa, Viettel còn đang sở hữu ngoại binh chất lượng với cái tên Bruno Cunha – người giành danh hiệu vua phá lưới V-League 2019. Đội bóng này có những trận đấu chỉ thắng với cách biệt tối thiểu nhưng vẫn giữ được 3 điểm trong tay của mình để leo lên ngôi đầu bảng. Như Mourinho đã từng nói: “Nếu bạn thắng 10-0 bạn hủy diệt một trận đấu. Nhưng nếu bạn thắng 10 trận với tỉ số 1-0, bạn sẽ hủy diệt cả giải đấu”. Có lẽ đội bóng mới lên hạng từ 2018 đang làm theo điều đó.

Làm lên lịch sử  

V-League chỉ còn 4 vòng đấu nữa, tất cả những trận đấu còn lại của Viettel sẽ phải coi như một trận chung kết. Họ củng cố ngôi đầu BXH với chiến thắng mới đây trước Becamex Bình Dương, nhưng chỉ xếp trên những đội bóng khác với khoảng cách mong manh. Nếu những trận đấu ấy thuận lợi và giành được những điểm số quan trọng, họ sẽ làm lên lịch sử của đội bóng cũng như viết tiếp những trang sách mà đội bóng Thể Công để lại.

Trong quá khứ, Thể Công là CLB giàu thành tích bậc nhất làng bóng đá Việt Nam. Từ 1955 đến 1979, họ đã có tổng cộng tới 13 lần vô địch giải bóng đá miền Bắc. Khi ấy, Thể Công còn được giao hữu với các đội bóng nước ngoài trong đó có chiến thắng trước đội tuyển Cuba. Đến năm 2004, vì nhiều lý do mà Thể Công bị xuống hạng và 2009 chính thức giải thể.

Đội bóng áo lính sẽ làm lên lịch sử tại giải đấu năm nay? (Ảnh: Internet)
Đội bóng áo lính sẽ làm lên lịch sử tại giải đấu năm nay? (Ảnh: Internet)

Năm 2012, Viettel ra đời với sứ mệnh đem bản sắc màu áo lính quay trở lại giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. 8 năm kể từ khi thành lập, họ đang dần thực hiện hóa được sứ mệnh ấy. Đội bóng HLV Trương Việt Hoàng đang tiếp bước những đàn anh của mình, thể hiện phẩm chất hào hùng của một người lính. 

Viettel ở hiện tại là một đội bóng hoàn toàn khác so với trước đây, không hề ngây thơ khi chơi tại V-League. Sau những năm thi đấu tại sân chơi này, họ hiểu rằng mình phải tận dụng tốt thời cơ mà họ đang có. Đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng phải giữ vững được phong độ của mình, giữ được cái đầu lạnh để có những bước tiến quan trọng trong giải đấu. Để từ đó, làm lên lịch sử với chức vô địch đầu tiên sau 2 năm thăng hạng. Tất cả đang chờ đón Viettel ở phía trước.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel Thể Công HLV Lee Heung Sil HLV Trương Việt Hoàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT