Quảng cáo

Viettel chạm một tay vào cúp vô địch, Hà Nội FC hết cửa?

Thứ tư, 04/11/2020 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng 1-0 trước TQN, giúp Viettel củng cố ngôi đầu bảng và chạm một tay vào chiếc cúp vô địch khi V-League chỉ còn một vòng đấu. Điều này sẽ đập tan mọi hy vọng của Hà Nội FC?

Chỉ một là đủ

Chiến thắng trên sân Hàng Đẫy vừa qua là lần thứ 6 Viettel kết thúc trận đấu với tỉ số 1-0 tại V-League năm nay. Với nhiều người, 1-0 nói lên rằng Viettel chơi và tiếp cận trận đấu như cách HLV tên tuổi Jose Mourinho từng làm để mang về nhiều thành công, ghi bàn sau đó dựng xe bus ở hàng thủ. Nhưng không, đội bóng này vẫn chơi 5 ăn 5 thua với đội khách, tạo nên đại tiệc tấn công, hàng thủ ưu tiên hàng đầu không có nghĩa chơi tiêu cực trong trận đấu.

Chỉ một bàn thắng thôi, họ có được 3 điểm. Chỉ một bàn thắng họ đẩy TQN khỏi đường đua. Một bàn thắng họ xây chắc ngôi đầu bảng và rảnh thân nhìn Hà Nội FC đại chiến, cấu xé nhau với CLB Sài Gòn. Rõ ràng, giờ đây chức vô địch đối với đội bóng áo lính gần hơn bao giờ hết. Một trận đấu nữa, Viettel sẽ được nâng cao chức vô địch mà bất kể đội bóng nào cũng luôn khao khát. Họ sẽ chứng minh rằng bản sắc của Thể Công đang trở lại với tất cả NHM.

Viettel FC đang tiến rất sát đến chức vô địch (Ảnh: Internet)
Viettel FC đang tiến rất sát đến chức vô địch (Ảnh: Internet)

Dĩ nhiên nhiên, các CĐV của Viettel không muốn đội bóng con cưng của mình sảy chân trước ngưỡng cửa thiên đường. Cho dù khó đến mấy, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng sẽ chơi và sẽ thể hiện như những trận đấu trước. Không quá vội vàng, chỉ cần tận dụng được những cơ hội của mình có được là đủ. Chỉ một thôi cũng quyết định được tất cả mọi thứ.

Có Bruno và Caique trong đội hình, những ngoại bình thuộc top của Vleague, Viettel sẽ không phải lo khi đó là những cây săn bàn thực thụ, là nhân tố chủ chốt kiếm điểm về cho đội bóng. Bàn thắng của Caique chính là bàn thắng đem về 3 điểm, cũng như quan trọng nhất với đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng ở thời điểm hiện tại. Thắng TQN sau vòng đấu áp chót, Viettel đang phả hơi nóng vào trận đấu tiếp theo của đội bóng Thủ đô với CLB Sài Gòn , hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch với họ.

Hà Nội FC hết cửa?

Viettel xây chắc ngôi đầu, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đã khó khăn lại chồng chất khó khăn. Việc bị đội đầu bảng cầm hoà ở trận đấu trước đã khiến cho đội bóng này mất đi quyền tự quyết của mình. Hơn tất cả, Hà Nội FC sẽ không có sự góp mặt của cả Thành Chung lẫn Tấn Tài trong trận đại chiến với đại diện đến từ phía Nam do đã đủ số thẻ vàng. Một bài toán khó mà đội bóng này phải tiếp tục giải.

Bóng đá sẽ khó nói trước được điều gì, bạn có thể chơi tốt ngày hôm nay nhưng những ngày hôm sau, hôm sau nữa bạn để thua là chuyện hết sức bình thường và ngược lại. Cục diện của V-League đang nghiêng về Viettel nhiều hơn, đến 90% đội bóng này sẽ giành được ngôi vị cao nhất của mùa giải. Vòng đấu cuối sẽ quyết định tất cả nếu CLB Hà Nội làm tốt việc của mình trước Sài Gòn FC – một đối thủ không dễ xơi.

Hà Nội đang gặp khó khăn cực lớn trước trận đại chiến với Sài Gòn
Hà Nội đang gặp khó khăn cực lớn trước trận đại chiến với Sài Gòn

Còn nhớ ở giai đoạn 1, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành giành được 3 điểm trên sân Hàng Đẫy với tỉ số tối thiểu do công của Geovane. Lần này, Quang Hải và các đồng đội của mình sẽ thận trọng hơn khi đang bị dồn vào bước đường cùng. Có chiến thắng mới nuôi được hi vọng. Để đánh bại được Sài Gòn là việc cực khó, bởi họ vừa có sự tự tin sau khi chiến thắng đội bóng đất mỏ và đang xếp thứ 2. Sẽ là một trận đấu khó khăn cho đội bóng của bầu Hiển.

Viettel đang tiến sát chức vô địch trong khi Hà Nội sẽ đá trận quyết tử với Sài Gòn tới đây. V-League đang ngày càng hấp dẫn hơn bao giờ hết, tất cả sẽ nín thở để xem BXH thay đổi ra sao sau vòng 6 giai đoạn 2 nhóm A. Liệu đội bóng áo lính được giơ cao cúp vô địch hay Hà Nội sẽ có được thời cơ để lật đổ? Hấp dẫn, kịch tính, nóng bỏng đang chờ đón những khán giả kiên nhẫn nhất ở những diễn biến sắp tới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel TQN Hà Nội FC CLB Sài Gòn Trương Việt Hoàng Vũ Tiến Thành V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT