Cầu thủ HAGL xuất ngoại: HLV Kiatisak có đồng ý?

11/01/2022 10:46 (GMT+7)

Một CLB của Hàn Quốc đang để mắt tới hậu vệ Vũ Văn Thanh của HAGL và ngôi sao quê Hải Dương cũng tỏ ra hứng thú với thông tin này. Dù vậy, mọi quyền quyết định sẽ thuộc về HLV Kiatisak.

Sự quan tâm của CLB Hàn Quốc

Khi ĐT Việt Nam đứng trên đỉnh Đông Nam Á kể từ năm 2018, vẫn có nhiều sự so sánh và cảm giác ngôi vương của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ có chút gì đó lấn cấn. Một trong những sự không phục đến từ chất lượng của các cầu thủ, với thước đo là việc được đi ra nước ngoài thi đấu. Phải cho đến khi thầy trò HLV Park Hang Seo thất bại tại AFF Cup 2021, chúng ta mới thấy rõ được sự khác biệt về trình độ của các cầu thủ là chênh lệch thế nào khi được xuất ngoại.

Lấy điển hình là ĐT Thái Lan. Chanathip với bản lĩnh được trui rèn nhiều năm tại J-League 1 đã trở về cống hiến cho đội tuyển nước nhà, anh đưa ‘Voi chiến’ lên ngôi vương ở đấu trường khu vực. Để rồi ĐT Việt Nam phải tự nhìn lại mình, chúng ta không có nổi một cầu thủ chơi ở nền bóng đá phát triển, ngoại trừ Văn Lâm nhưng anh gặp phải chấn thương đáng tiếc trước thềm giải đấu.

Những Quang Hải, Hoàng Đức đều được nhiều CLB nước ngoài để mắt tới. Song, có vẻ như họ vẫn chưa sẵn sàng, sợ phải đánh cược với tương lai hoặc đội bóng chủ quản đang ‘trói chân’. Đây chắc chắn không phải là điều mà không nhiều NHM mong muốn. V-League rất hấp dẫn và kịch tính, nhưng chất lượng chuyên môn không được đảm bảo. Nếu những ngôi sao của ĐT Việt Nam cứ quanh quẩn ở sân chơi ấy, đến bao giờ bóng đá nước nhà mới phát triển?

Cầu thủ HAGL xuất ngoại: HLV Kiatisak có đồng ý? 103115

Trường hợp mới nhất trong đội hình ‘Những chiến binh sao Vàng’ được CLB nước ngoài quan tâm là Văn Thanh. Theo đó, Daejeon Hana Citizen, đội bóng đang chơi tại K-League 2 đang thực sự để mắt tới hậu vệ thuộc biên chế HAGL. Và ngược lại, ngôi sao quê Hải Dương cũng muốn một lần được sang Hàn Quốc thi đấu để trải nghiệm và thử thách bản thân.

Vấn đề còn lại chỉ còn là thời gian. Tài chính không phải là mấu chốt trong thương vụ này. Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức hơn bao giờ hết rất muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ được ra nước ngoài chơi bóng. Ông Bầu này từng đồng ý cho Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh xuất ngoại. Văn Thanh có thể là trường hợp tiếp theo được học hỏi ở nền bóng đá hàng đầu Châu Á.

Quyết định của Kiatisak

Việc Văn Thanh được CLB của Hàn Quốc để mắt tới là điều đáng mừng đối với những người thường xuyên theo dõi cầu thủ này thi đấu. Tuy nhiên, muốn điều đó trở thành hiện thực không phải dễ dàng. Bởi quyết định đi hay ở của ngôi sao sinh năm 1996 đều nằm trong tay HLV Kiatisak. Nhà cầm quân người Thái được cho là toàn quyền với mọi vấn đề tại đội bóng phố Núi.

Tính đến lúc này, Văn Thanh vẫn là cầu thủ chủ chốt trong dàn lực lượng của đội chủ sân Pleiku. Tại V-League 2022, HAGL đang ấp ủ tham vọng xưng vương khi mùa giải trước đó bị hủy. Muốn vô địch giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam, thầy trò HLV Kiatisak phải có đội hình mạnh nhất để có thể đánh bại được nhiều đội bóng lớn như Viettel, Hà Nội, ….

Cầu thủ HAGL xuất ngoại: HLV Kiatisak có đồng ý? 103116

Dù vậy, nhà cầm quân người Thái Lan là một người cực kỳ tâm lý, ông hiểu học trò của mình muốn gì nên rất có thể việc Văn Thanh sang Hàn Quốc sẽ trở thành sự thật. Trong tay ‘Zico Thái’ vẫn còn đó hậu vệ Lê Văn Sơn, một người chơi không hề tồi nơi biên phải. Chính vì thế mà anh có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ khi thay thế đồng đội của mình.

Có lẽ, mọi thứ sẽ được sáng tỏ khi Văn Thanh hoàn thành 2 trận đấu gặp Australia (27/1) và Trung Quốc (1/2) tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tới đây. Hy vọng ngôi sao quê Hải Dương không gặp vấn đề gì khi lên tuyển tập trung để anh với tới được giấc mơ ra nước ngoài thi đấu. Việc có cơ hội được trau dồi ở nền bóng đá hàng đầu Châu Á là điều cực kỳ may mắn, nhờ thế mà sức mạnh của ĐT Việt Nam được tăng lên.

VIDEO: HAGL - Bình Dương (giao hữu)

Thành Vinh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 11.01.2022