Quảng cáo

HAGL vẫn là thách thức lớn tại V-League

Thứ hai, 10/01/2022 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Vô địch cúp Hoàng đế Quang Trung, HAGL có màn chạy đà hoàn hảo trước thềm V-League và khiến nhiều đội bóng phải đặc biệt dè chừng.

Sức mạnh đội bóng phố Núi

HAGL của HLV Kiatisak đã tham dự cúp Hoàng đế Quang Trung diễn ra tại Bình Định với lực lượng không phải mạnh nhất. ‘Zico Thái’ đem lứa cầu thủ U19 – U21 cùng 3 ngoại binh người Brazil đến Quy Nhơn. Thế nhưng, đội bóng phố Núi vẫn có giải đấu thành công khi toàn thắng cả 3 trận và giành chức vô địch hết sức xứng đáng. Đó như một lời khẳng định về sức mạnh của đội bóng phố Núi.

Việc những cầu thủ chủ chốt trong đội hình như Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, … không trở về tập trung CLB ‘vô tình’ giúp nhà cầm quân người Thái Lan có cơ hội thử nghiệm, trao cơ hội cho những nhân tố mới trong đội nhằm cọ xát cũng như thanh lọc lực lượng. Theo Kiatisak, vị chiến lược gia này cho rằng chủ yếu muốn các cầu thủ trong đội hình hiểu rõ triết lý của mình.

Dù không có nhiều kinh nghiệm chinh chiến nhưng dàn cầu thủ trẻ của HAGL vẫn biết cách để biến SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương và Topenland Bình Định trở thành bại tướng. Những Thành Nhân, Hữu Phước, Tiến Đạt, Huy Kiệt, Nhĩ Khang, … đã chơi bóng đầy tự tin trong lần thi đấu cho đội một. Họ mạnh dạn triển khai bóng và tạo ra những dấu ấn đậm nét trong trận đấu.

HAGL đã vô địch hết sức xứng đáng (Ảnh: FB CLB)
HAGL đã vô địch hết sức xứng đáng (Ảnh: FB CLB)

Tuy nhiên, để những cầu thủ trẻ bay cao, nó có công rất lớn từ các ngoại binh của HAGL. Jefferson Bainio, người được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 450.000 euro (khoảng 11,5 tỷ đồng) đã cho thấy sự hòa nhập tốt của mình vào lối chơi chung toàn đội. Tiền đạo này ghi điểm bằng lối chơi giàu thể lực, sức mạnh và anh cũng có những bàn thắng hay đường kiến tạo quan trọng.

Trung vệ Mauricio cũng 'debut' thành công khi chơi chắc chắn ở nơi hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, bản hợp đồng sinh năm 1994 này còn mạnh mẽ trong những tình huống không chiến khi sở hữu chiều cao tới 1m96. Washington Brandao vẫn chơi như thường lệ và nổi bật trong dàn cầu thủ của đội bóng phố Núi. Trong trận đấu cuối cùng gặp Topenland Bình Định, tiền đạo này đã nhận danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu’.

Tổng hòa những yếu tố kể trên đã tạo ra một HAGL giàu sức chiến đấu. Một tập thể đáng gờm mà bất cứ đội bóng nào thuộc V-League phải dè chừng. Dẫu sao, cúp Hoàng đế Quang Trung cũng chỉ là giải đấu cọ xát và các CLB có vẻ vẫn đang giấu bài.

‘HAGL chưa làm gì lớn lao’

"HAGL chưa làm gì lớn lao dù nâng cúp, giải đấu này là cơ hội cho cầu thủ trẻ tập dượt. Chúng tôi chưa nghĩ đến các việc khác. Cảm ơn Topenland Bình Định đã tạo ra sân chơi này cho các đội bóng cọ xát.” Đó là một phần trong bài phát biểu của HLV Kiatisak sau khi giành chức vô địch đầu tiên cùng HAGL. Một sự khiêm tốn được thể hiện rõ qua từng câu nói của vị chiến lược gia 48 tuổi.

Kiatisak luôn là thế, ông chưa bao giờ tự hào về những gì mình đã làm cho đội bóng phố Núi. Bởi ‘Zico Thái’ muốn cho đôi chân của những cầu thủ trẻ trở lại mặt đất. V-League 2022 cực kỳ quan trọng đối với HAGL. Một chức vô địch ở giải đấu tứ hùng quả thực chưa nói lên được nhiều điều. Đoàn quân phố Núi thực sự còn rất nhiều điều phải làm.

Khó khăn vẫn đang bủa vây đội bóng của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Trong tập thể HAGL lúc này có tới 6 tuyển thủ đang tập trung để phục vụ ĐTQG. Điều đó khiến cho đội chủ sân Pleiku gặp khó trong việc lắp ráp đội hình trước thềm mùa giải mới. Có thêm tân binh là có thêm vấn đề. Chính vì thế mà HAGL rất có thể sẽ bị tụt lại so với những đội bóng khác.

Webp.net-resizeimage (24)
Kiatisak cùng BHL HAGL còn nhiều việc phải làm (Ảnh: FB CLB)

Dẫu sao, Kiatisak vẫn không hề phàn nàn khi chia sẻ: “Lúc này HAGL đang có nhiều cầu thủ chủ chốt hiện tập trung ĐT Việt Nam. Tôi mong muốn họ tập trung 100% sức lực cống hiến cho đội tuyển. Nhiệm vụ của tôi ở CLB HAGL là huấn luyện, giúp các cầu thủ phát triển một cách tốt nhất, để họ có thể sẵn sàng phục vụ ĐT Việt Nam bất cứ lúc nào.

Chính vì thế mà cùng chờ đợi vào tài ứng biến của nhà cầm quân người Thái Lan để giúp cho đội bóng của ông có một mùa giải thành công.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Kiatisak V-League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT