Quảng cáo

V-League ‘đóng băng’ 4 tháng: Kẻ vui mừng, người lo lắng

Thứ ba, 15/03/2022 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Việc V-League phải tạm dừng sẽ khiến nhiều CLB lâm vào cảnh lao đao, song cũng nhiều đội bóng được hưởng lợi từ chuyện này.

Tất cả vì lợi ích quốc gia

Sau khi vòng 4 khép lại, V-League 2022 sẽ phải tạm dừng gần 4 tháng để nhường chỗ cho loạt trận của ĐTQG cũng như giúp cho đội U23 Việt Nam có thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31. Đây quả thực là một quyết định khó khăn cho Ban tổ chức bởi trên thế giới, rất ít giải đấu bị gián đoạn lâu đến thế. Song, tất cả phải vì lợi ích quốc gia, vì những mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong năm Nhâm Dần.

Ngoài ra, 2 đại diện của Việt Nam là HAGL và Viettel sẽ phải tham dự AFC Champions League và AFC Cup. Nếu họ thành công ở 2 đấu trường này, nền bóng đá nước nhà sẽ rạng danh so với bạn bè quốc tế. Nên mọi điều kiện tốt nhất phải dành cho những đại diện kể trên, để họ toàn tâm toàn ý thi đấu.

Thông thường, V-League sẽ phải ‘đóng băng’ khoảng 1 cho đến 2 tháng để nhường chỗ cho ĐTQG làm nhiệm vụ. Dù vậy, 4 tháng là quãng thời gian khá dài, nó chẳng khác nào quãng nghỉ tương đương với khoảng cách giữa 2 mùa giải, thời điểm các CLB nhộn nhịp trên TTCN để mua sắm, hoàn thiện lực lượng cùng nhiều vấn đề khác.

V-League phải tạm dừng tới 4 tháng
V-League phải tạm dừng tới 4 tháng

2022 là một mùa giải đặc biệt, các đội bóng gần như ‘đắp chiếu’ trong suốt 4 tháng nghỉ. Tức án binh bất động trên mọi phương diện và chỉ đóng cửa để tập luyện. Bởi vậy, nhiều người cho rằng giải đấu nên được tiếp tục để giữ vững được sự thu hút, các nhà tài trợ không bị mất quyền lợi cũng như không mất đi tính chuyên môn của các CLB. Thế nhưng, trong bối cảnh hiện tại, vẫn chưa thể có một phương án nào hữu hiệu nên tất cả đành chấp nhận và V-League phải tạm ngừng.

Cũng cần phải nói thêm rằng giải đấu cao nhất Việt Nam nghỉ dài hạn là hệ lụy từ việc thể thao quốc tế bị gián đoạn do dịch trong 2 năm gần đây. Vì lẽ ra, SEA Games 31 diễn ra vào cuối năm 2021, nhưng sau tất cả, BTC quyết định lùi lại tới tháng 5/2022. Hay như giải U23 Châu Á, thông thường nó sẽ được tổ chức vào đầu năm, trước ngày V-League khởi tranh và giờ giải đấu này cũng lùi lại tới giữa năm.

Các CLB lại phải hy sinh

Đương nhiên, thiệt thòi nhất là các CLB đang tham dự V-League và nhiều giải đấu khác thuộc các cấp độ bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam. Nói gì thì nói, các đội bóng không có nhiều tiềm lực về mặt tài chính sẽ quay cuồng trong những bản hợp đồng ngắn hạn đối với các ngoại binh và phải bỏ ra khoản tiền rất lớn để giữ chân họ lại.

Gần 4 tháng trả lương cho các ngoại binh và cầu thủ nội chỉ để họ ăn tập, không đá giải là sự lãng phí rất lớn. Không phải đội bóng nào cũng có cầu thủ lên tuyển, đặc biệt là U23 thì càng ít. Đây là điều bất hợp lý khi nhìn sang các giải bóng đá chuyên nghiệp khác, dù đội tuyển quốc gia thi đấu cũng không được làm gián đoạn Giải Vô địch quốc gia, huống chi chỉ là cấp độ U23" - đại diện nhiều CLB ở V-League trăn trở.

Webp.net-resizeimage (52)
Các CLB sẽ thiệt thòi rất nhiều vì đội tuyển

Dù vậy, đây cũng là thời cơ cho các đội bóng khác đặc biệt là HAGL. Ở 4 vòng đấu đầu tiên, thầy trò HLV Kiatisak đã có khởi đầu rất chật vật khi chỉ có 3 trận hòa. Việc V-League nghỉ sẽ là thời cơ để đội bóng phố Núi chấn chỉnh lại mình, cũng như AFC Champions League sẽ trở thành sân chơi giúp họ có thêm nhiều bài học kinh nghiệm trước khi trở lại giải đấu cao nhất Việt Nam.

Sau cùng, V-League tạm dừng sẽ có mặt lợi, mặt hại khác nhau. Vì vậy, tất cả buộc phải thích nghi. Hiểu rằng mọi chuyện không thể thay đổi, nhiều CLB đã lên kế hoạch bằng các giải đấu giao hữu. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ phải giữ được phong độ nếu không muốn đi từ những bước đầu.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League ĐT Việt Nam U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT