Quảng cáo

Ứng viên bóng vàng thất thế và cơ hội tuyệt vời cho Lionel Messi?

Thứ tư, 30/06/2021 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Một mùa hè rực lửa của những người yêu bóng đá khi cả EURO lẫn Copa America đều khởi tranh. NHM tiếp tục được chứng kiến các ngôi sao thi đấu trong màu áo đội tuyển và cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng đang hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Các ứng viên nặng ký vuột mất cơ hội quý báu

Tại EURO 2020, một giải đấu kịch tính đến khó lường đã cho NHM thấy tính khốc liệt khi hàng loạt đội tuyển mạnh bị loại đầy bất ngờ và khó tin. Điều đó khiến cho các nhân tố đang đua cho danh hiệu Ballon d'Or không còn cơ hội để gia tăng thành tích của mình.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Cristiano Ronaldo. Hình ảnh anh tháo tấm băng đội trưởng sau trận gặp Bỉ đủ cho thấy cầu thủ thất vọng như thế nào khi không thể giúp Bồ Đào Nha đi tiếp. Một mùa giải không mấy thành công trong màu áo Juventus khiến anh phải cố gắng hơn bao giờ hết tại ĐTQG. Thất bại tại vòng 1/8 khiến tham vọng hướng tới quả bóng vàng lần thứ 6 của CR7 dần trở nên tiêu tan.

Tưởng chừng việc Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha bị loại thì cuộc đua giữa Mbappe và Kante sẽ dễ dàng hơn nhưng bóng đá không thể nói trước được điều gì. Tuyển Pháp để thua Thụy Sĩ trong một trận cầu có tới 6 bàn thắng và phải nhờ vào loạt đá luân lưu định mệnh.

Hẳn trong tâm trí của Mbappe sẽ in mãi khoảnh khắc anh đứng trên chấm 11m và thực hiện hỏng ăn tại kỳ EURO đầu tiên trong sự nghiệp. Có thể nói đây là giải đấu thất vọng nhất của Mbappe, anh không có nổi 1 bàn thắng sau 4 trận đấu dù sở hữu rất nhiều cơ hội ngon ăn. Thất bại khiến cho sao trẻ của PSG trưởng thành hơn và hỏi rằng liệu anh có thể giành được Quả bóng vàng hay không thì có lẽ khá khó.

mbappe
Sau khi tuyển Pháp bị loại, rất khó cho Mbappe trên con đường giành danh hiệu Quả bóng vàng.

Nếu nói mỗi Mbappe thôi thì chưa đủ bởi trong cuộc đua đến Quả bóng vàng còn có N’golo Kante mặc dù anh chưa bao giờ nghĩ tới. Tiền vệ đang khoác áo Chelsea là nhân tố đáng chú ý trong mùa giải vừa qua khi anh đã có danh hiệu Champions League cùng CLB chủ quản mà công lớn thuộc về cá nhân cầu thủ này.

Một màn trình diễn xuất sắc tại EURO sẽ làm củng cố niềm tin nơi NHM hay những nhà báo – những người cầm lá phiếu bầu vô cùng quan trọng. Tại tuyển Pháp, Kante vẫn cho thấy đẳng cấp của mình, nhiệt huyết trong từng pha bóng và có tầm ảnh hưởng rất lớn. Tuy nhiên, trong những trận đấu vừa qua, số 13 của Les Bleus dần bị lấn át như hình ảnh mà Renato Sanches vượt mặt anh trong cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha.

Còn loạt ứng viên khác như Ruben Dias – người có những màn trình diễn tuyệt vời tại Man City nhưng lại nhạt nhòa trong màu áo đội tuyển của mình. Lewandowski dù cố gắng đến đâu thì cũng không thể giúp tuyển Ba Lan bay cao. Hay một Kevin De Bruyne vẫn còn rất nhiều cơ hội khi Bỉ lọt vào vòng trong nhưng anh gặp phải một chấn thương nghiêm trọng và trước mắt sẽ bỏ lỡ cuộc đối đầu với Italia.

Thời cơ của Messi lại tới?

Nếu EURO đang thực sự sôi động và thu hút sự chú ý của NHM thì nhìn sang giải đấu Copa America không quá ồn ào, nơi Messi đang tung hoành ngang dọc trên đất Brazil. Với việc những đối thủ cạnh tranh kể trên có màn trình diễn không tốt trong màu áo tuyển, Messi dường như nắm lợi thế cực lớn trên con đường giành quả bóng vàng lần thứ 7.

Sau một mùa giải khó khăn cùng Barcelona, El Pulga trở về quê nhà hội quân cùng tuyển Argentina với sứ mệnh sẽ giành chức vô địch Copa America đầu tiên trong sự nghiệp.

Ở tuổi 34, Messi vẫn thổi bùng ngọn lửa chiến đấu vào những người đồng đội của mình và đội bóng áo sọc xanh trắng đã vượt qua vòng bảng một cách đầy thuyết phục. Trong trường hợp lên ngôi tại giải đấu cấp độ đội tuyển cao nhất Nam Mỹ thì việc giành Ballon d'Or là điều hết sức dễ hiểu.

Messi đang nắm lợi thế cực lớn
Messi đang nắm lợi thế cực lớn

M10 cũng là ‘Vua phá lưới’ La Liga ở mùa giải vừa qua với 30 bàn thắng cho Blaugrana cùng 9 đường kiến tạo. Ngoài ra, anh còn giúp cho ‘Gã khổng lồ xứ Catalunya’ vô địch cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm nay. Đó là nền tảng hết sức vững chắc cho Messi trong những cuộc đua tiếp theo.

Dẫu còn rất nhiều thời gian và chông gai vẫn còn ở phía trước nhưng cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng đang kịch tính hơn bao giờ hết. Cùng chờ đợi vào những diễn biến bất ngờ tới từ các ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu cá nhân đầy cao quý này.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Mbappe Kante Ruben Dias Lewandowski Kevin De Bruyne Messi Ballon d'Or Quả bóng vàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT