Quảng cáo

U23 Việt Nam và màn thử lửa trước thềm SEA Games 31

Thứ ba, 19/04/2022 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 2 trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc và đây là cơ hội để vị thuyền trưởng 64 tuổi thử sức đội bóng của mình.

Quân xanh chất lượng

Trước khi tham dự SEA Games 31 diễn ra ngay trên sân nhà, U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ có 2 trận đấu gặp đội U20 Hàn Quốc, qua đó tổng duyệt và giúp nhà cầm quân sinh năm 1957 tìm ra đội hình mạnh nhất. Đây quả thực là quân xanh vô cùng chất lượng đối với ‘binh đoàn’ Rồng Vàng và để các học trò của thầy Park tích lũy cho mình những kinh nghiệm quý báu.

Theo đó, đội bóng trẻ thuộc xứ kim chi mang sang Việt Nam 24 cái tên, họ có 4 cầu thủ sinh năm 2004 và số còn lại sinh năm 2003. Đáng chú ý hơn cả là gần một nửa danh sách của đội U20 Hàn Quốc là những cầu thủ đang chơi bóng cho các đội đại học. Thậm chí, trong đội hình ấy có tới hai cầu thủ hiện thi đấu cho đội cấp 3 là thủ môn Jeong Hoon (Trung học Maetan) và hậu vệ Cho Young Kwang (Trung học Boin).

Hẳn sẽ có khá nhiều CĐV Việt Nam bật cười khi có thể họ cho đây là đội bóng thuộc dạng yếu nếu so với thầy trò HLV Park Hang Seo. Thế nhưng, đừng quên rằng phong trào bóng đá học đường tại Hàn Quốc đang trên đà phát triển trong nhiều năm trở lại đây.

u20_hq
U20 Hàn Quốc là một tập thể giàu chất lượng

Chưa kể, tập thể Gen Z này cũng được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc nuôi dưỡng để chuẩn bị cho U20 Châu Á 2023 và xa hơn nữa là U20 World Cup. Bên cạnh đó, lứa cầu thủ trẻ trên được dẫn dắt bởi HLV Kim Eun Jung, người từng là một trong số những thành viên giúp Olympic Hàn Quốc vô địch Asiad 18 cũng như chức vô địch U23 Châu Á và lọt vào tới tứ kết Olympic Tokyo.  

Vậy nên, không thể xem thường đội bóng ấy. Dù rằng U20 Hàn Quốc còn là đội ít kinh nghiệm nhưng họ vẫn có sự nguy hiểm nhất định. Chắc chắn sau 2 lượt trận, đại diện thuộc xứ kim chi sẽ cùng U23 Việt Nam tạo ra trận cầu giàu tính cống hiến và nhiều bàn thắng được ghi.

Thử tài U23 Việt Nam

Đối thủ của U23 Việt Nam đã được xác định và giờ là lúc mà HLV Park Hang Seo cùng các học trò chứng tỏ tham vọng của mình, xem liệu chúng ta có đủ sức để giữ tấm HCV môn bóng đá nam ở lại không. Đương nhiên, việc đối đầu với U20 Hàn Quốc cũng chỉ nhìn được một phần sức mạnh của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ khi rất có thể vị chiến lược gia 64 tuổi sẽ tung ra đội hình 2.

Trả lời ở buổi họp báo trước trận, vị chiến lược gia người Hàn cho hay: “Trận đấu với U20 Hàn Quốc là cơ hội để tôi cùng Ban huấn luyện có thể thử nghiệm một số cầu thủ mới trong danh sách tập trung đợt này. Trước đó, chúng tôi vẫn chưa có dịp kiểm nghiệm trình độ của các bạn ấy. Ngoài ra, có 2 bàn cầu thủ không thi đấu trước U20 Hàn Quốc. Đó là Nguyễn Thanh Bình (Viettel) và Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC). Họ không gặp chấn thương nghiêm trọng đâu.

u23
Cơ hội để thầy Park thử tài các học trò

Có lẽ, đây là thời điểm mà HLV Park Hang Seo thử lửa hàng công trong bối cảnh U23 Việt Nam thiếu đi một tiền đạo giỏi để kế thừa Tiến Linh ở một tương lai không xa. Trước đó, nhà cầm quân sinh năm 1957 đã phải chia tay với Võ Nguyên Hoàng. Đó được xem là sự thiếu vắng cực kỳ đáng tiếc bởi cầu thủ này từng khẳng định mình tại giải U23 Đông Nam Á. Song, thật may khi chúng ta đón chào sự trở lại của Hồ Thanh Minh.

Tìm một đối thủ quốc tế lúc này quả thực không dễ và U20 Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều sóng gió cho U23 Việt Nam. Qua đó, thầy Park sẽ có những chấn chỉnh kịp thời tới các học trò, sao cho ‘Rồng Vàng’ chơi tiến bộ từng ngày trước khi tham dự SEA Games 31.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Park Hang Seo U20 Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT