Quảng cáo

Tuchel là 'khắc tinh' của các quái kiệt làng bóng đá

Chủ nhật, 09/05/2021 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Một lần nữa, vị chiến lược gia người Đức lại chiến thắng Man City của Pep Guardiola qua đó khiến đội chủ nhà ôm hận và chưa thể đăng quang sớm.

Chelsea chưa cho Man City vô địch

Hành quân trong một trận đấu mà nhiều người nói vui rằng đây là ‘trận đấu tập dượt’ cho chung kết UEFA Champions League. Chelsea hiểu rằng chuyến làm khách này sẽ đầy bão táp bởi lẽ Man City chỉ cần giành 1 chiến thắng nữa là đủ để lên ngôi vô địch sớm. Tuy nhiên, The Blues cũng cần 3 điểm để leo lên vị trí thứ 3 khi Leicester City vừa sảy chân trước Newcastle United. 

Tính chất quan trọng như vậy nhưng cả 2 vị chiến lược gia đều không tung ra đội hình quá mạnh, có lẽ họ muốn để những con bài chiến thuật ra quân trong trận đấu diễn ra trên đất Istanbul vào 30/5 sắp tới.

Vẫn giữ sơ đồ 3-4-2-1 ưa thích, The Blues chủ động cầm bóng và tổ chức nhiều đợt phản công mạch lạc. Không những vậy, Chelsea thường xuyên khoét vào 2 cánh như cái cách mà họ từng giành chiến thắng trước Man City tại bán kết FA Cup. Lối chơi tốc độ của Chelsea thời điểm này quả là không thể thiếu mắt xích Timo Werner, mặc dù anh có thể vô duyên trong những tình huống dứt điểm nhưng cách mà tiền đạo người Đức di chuyển thì không thể xem thường.

Không thể xem thường những gì mà Werner đem lại cho Chelsea
Không thể xem thường những gì mà Werner đem lại cho Chelsea

Cầu thủ số 11 luôn đặt mình vào tư thế thuận lợi để các đồng đội dễ dàng thực hiện những tình huống chọc khe và bằng sự nhanh nhẹn của mình, không ít lần Werner khiến các CĐV của đội chủ nhà khi xem qua màn ảnh nhỏ phải cảm thấy thót tim. Đến nỗi, tiền đạo trị giá 47,5 triệu Bảng 2 lần đưa bóng vào lưới thủ thành Ederson nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Và chính Werner là người kiến tạo giúp Alonso ghi bàn thắng quyết định ở những phút bù giờ cuối cùng, giúp Chelsea lần thứ 2 đánh bại binh đoàn áo xanh. Một trận thắng khiến Man City chưa thể yên tâm ăn mừng chức vô địch, nó còn khiến Pep Guardiola phải suy nghĩ rất nhiều để tìm ra đấu pháp ngăn chặn The Blues trong trận chung kết sắp tới.

Tuchel chính là ‘khắc tinh’ của các HLV lão làng

Trong 100 ngày qua, kể từ thời điểm chiến lược gia người Đức tiếp quản Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge đã tiến bộ trông thấy, thành quả lớn nhất mà họ đạt được cho đến lúc này là có một tấm vé trong trận chung kết Champions League. Đó là nhờ công của Thomas Tuchel, người đưa con tàu đi đúng hướng. Theo đó, hàng loạt các nhà cầm quân có tiếng của làng túc cầu Châu Âu đều phải ngậm ngùi nhìn The Blues hưởng niềm vui chiến thắng.

Thất bại tại vòng 35 Ngoại Hạng Anh là lần thứ 2 mà Pep Guardiola phải nhận thất bại trước người đồng nghiệp trẻ tuổi hơn. Còn trước đó, vị ‘chiến thuật gia’ người Đức đã đánh bại Jose Mourinho khi Chelsea đá derby London với Tottenham.

Thomas Tuchel cùng Chelsea đánh bại các đối thủ lớn hết lần này tới lần khác
Thomas Tuchel cùng Chelsea đánh bại các đối thủ lớn hết lần này tới lần khác

Nạn nhân tiếp theo đến từ vùng Merseyside khi lần lượt người đồng hương Jurgen Klopp hay một HLV tài giỏi và dành rất nhiều danh hiệu như Ancelotti đều nhận chung một kết cục là ‘cống’ 3 điểm cho The Blues.

Không dừng lại ở đó, tại đấu trường Champions League, Thomas Tuchel hạ gục Atletico Madrid của Simeone 2 lần (cả lượt đi và về). Hay ông khiến cho một người từng 3 lần đoạt cúp tai voi như Zidane nhận trận thua bẽ mặt trên sân Stamford Bridge.

Đặc biệt, trong những cuộc đối đầu ấy, Chelsea chỉ bị thủng lưới đúng 2 bàn. Một thành tích mà khó ai có thể thiết lập và thực sự đáng nể với cựu HLV PSG. Những bại tướng kể trên đều là quái kiệt và những gì mà Tuchel làm được đều là điều mà chủ tịch Abramovich tìm kiếm bấy lâu.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuchel Thomas Tuchel Chelsea The Blues Man City Pep Guardiola Jose Mourinho Jurgen Klopp Ancelotti Simeone
Xem thêm
TIN NỔI BẬT