Quảng cáo

Topenland Bình Định và tham vọng bị lung lay

Thứ bảy, 26/02/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Topenland Bình Định đã có khởi đầu không mấy thành công khi phải nhận một trận thua trước ĐKVĐ của giải đấu – CLB Viettel.

"PSG Việt Nam" ngã ngựa

Chi rất nhiều ngân sách vào kỳ chuyển nhượng vừa qua và ký hợp đồng với toàn sao khủng của V-League, Topenland Bình Đình nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ giới mộ điệu cũng như NHM bóng đá đất Võ trước thềm mùa giải mới. Bởi ai cũng mong rằng, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ trình diễn lối chơi giàu sự cuốn hút và trở thành ngựa ô tại giải đấu số 1 Việt Nam.

Tham vọng là thế, khí thế là thế song ngay từ vòng đấu đầu tiên Topenland Bình Định đã phải gặp đối trọng rất lớn đó là CLB Viettel, đội bóng được coi là ĐKVĐ tính đến lúc này. Thế nhưng với dàn cầu thủ triển vọng trong đội hình, đại diện thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ vẫn nhận được những sự tin tưởng về một cuộc lật đổ. Dù vậy, mọi thứ lại không hề đơn giản.

Không thể phủ nhận đội chủ sân Quy Nhơn đã chơi thực sự lấn lướt, và có phần chủ động hơn so với "Cơn lốc đỏ". Những đường bóng của họ thường xuyên hướng tới Rafaelson, một cầu thủ có khả năng đánh đầu tốt và độc lập tác chiến hay. Những cơ hội dần mở ra đối với Bình Định xuyên suốt trận đấu, nhưng họ chẳng thể nào tận dụng được những gì mà mình có được.

Rafaelson luôn bị kèm cặp rất kỹ
Rafaelson luôn bị kèm cặp rất kỹ

Đó là một bộ mặt không mới của đội bóng đất Võ. Bởi trước đó, tại Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022, Topenland Bình Định cũng gặp vấn đề ở khả năng chuyển đổi bàn thắng. Thật may cho họ khi đó là giải đấu giao hữu, để đội bóng này nhìn ra những khiếm khuyết và cải thiện. Tuy nhiên, khi bước vào mùa giải mới, tập thể ấy vẫn chưa có sự cải thiện rõ rệt.

Rõ ràng, việc không tận dụng được những cơ hội sẽ khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng phải nhận kết cục đau đớn. Cần phải nhớ rằng Viettel là một đội bóng có lối chơi đầy khó chịu. Đội khách có thể nhường lại thế trận suốt cả trận đấu nhưng họ chỉ cần đúng 1 khoảnh khắc đã đủ để kết liễu tân binh của V-League. Và đó chính là sự khác biệt của cả 2 đội.

Ngã ngựa ngay từ vòng đấu đầu tiên, tham vọng lọt vào top 3 hay thậm chí là xưng vương của Topenland Bình Định bị lung lay ít nhiều. Mới chỉ là vòng đấu đầu tiên và mọi thứ còn ở phía trước nhưng đội chủ sân Quy Nhơn phải nghiêm túc nhìn nhận lại chính mình.

Nên thông cảm cho Bình Định?

Bình Định đã thua, và đón nhận cú sốc trong ngày mở màn của mùa giải mới. Nhưng có vẻ đó là trận thua không phục của đội bóng đất Võ. Bởi nếu xét tình hình lực lượng giữa họ và đội khách Viettel có sự chênh lệch rõ rệt do dịch Covid-19 đang liên tục hoành hành ở đội bóng này.

Đăng ký 32 cầu thủ ở giai đoạn 1, nhưng Topenland Bình Định đã không có sự phục vụ của tới 15 người vì dịch bệnh. Một số cái tên đáng chú ý có thể kể tới như Trần Đình Trọng, Lê Ngọc Bảo hay Đỗ Thanh Thịnh đều không thể có ngày ra mắt ở vòng 1. Bên cạnh đó, những Hồng Quân vừa mới khỏi bệnh và chưa đạt thể trạng tốt nhất cũng như Xuân Tú gặp vấn đề với bắp chân.

274721344_504910840970274_6449497885468440910_n
Bình Định đã không có lực lượng mạnh nhất từ ngay vòng mở màn

Còn chưa kể, đội chủ sân Quy Nhơn vừa qua còn không có sự chỉ đạo trực tiếp từ HLV Nguyễn Đức Thắng và một số vị trợ lý khác khi có kết quả dương tính với Covid vài ngày trước. Đó là những khó khăn mà Topenland Bình Định phải đối mặt. Vậy nên, trận thua vừa qua, suy cho cùng cũng chưa đủ để đánh giá được năng lực của đội bóng có biệt danh "PSG Việt Nam".

Nếu không tổn thất về mặt con người, đại diện thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ chắc chắn sẽ có một bộ mặt hoàn toàn khác và có thể chơi cống hiến hơn cho người xem. Dù sao thì V-League là một cuộc đua đường dài, đội nào càng bền bỉ, đội đó sẽ có được thành quả xứng đáng.

HLV Viettel thừa nhận thắng may mắn trong ngày HLV Park Hang Seo dự khán

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Topenland Bình Định V-League Nguyễn Đức Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT