Quảng cáo

Thua Pathum United, Viettel lộ ra điểm yếu của mình

Thứ bảy, 03/07/2021 12:14 PM (GMT+7)
A A+

Viettel đã thất bại trước đại diện của Thái Lan, 'Cơn lốc đỏ' sẽ phải khắc phục vấn đề của mình để sẵn sàng cho cuộc chiến sau đây 3 ngày.

Highlights Viettel 0-2 BG Pathum United (Nguồn: Truyền hình FPT)

Thất bại tại Thani Stadium

Sau khi đã giành 3 điểm dễ dàng trước Kaya FC, CLB Viettel sẽ phải chạm trán đội chủ nhà BG Pathum United. Cuộc đối đầu được coi như Derby Đông Nam Á và đặc biệt cả 2 sẽ phải chiến đấu cho một tấm vé nhì bảng. Tuy nhiên, việc thi đấu với tần suất dày đặc khiến thể lực của đại diện tới từ Việt Nam bị ảnh hưởng và họ nhận trận thua từ đội bóng Thái Lan.

Trước cuộc chiến có tính chất đầy quan trọng với BG Pathum United, Quế Ngọc Hải đã có những lời nhận xét về đội chủ nhà, cụ thể: “Trận đấu chắc chắn sẽ thú vị. Những trận đấu giữa các đại diện Việt Nam và Thái Lan luôn được truyền thông hai nước quan tâm, trận đấu gặp BG Pathum United của Viettel cũng vậy".

Đội bạn có hàng công tương đối chất lượng. Cặp tiền đạo của họ rất tốt. Tôi phải dành sự lưu tâm đặc biệt đến họ. Tất cả các trận đấu tại AFC Champions League mang lại cho tôi sự hào hứng. Tôi nghĩ sẽ làm tốt nhất nhiệm vụ của mình” – trung vệ mang áo số 3 của CLB Viettel nói thêm.

Quả thực, Hải Quế cùng những người đồng đội của mình đã có ngày làm việc vô cùng vất vả, khác xa so với trận đấu trước Kaya FC. Đối thủ có những cầu thủ trên hàng công tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Nguyên Mạnh cùng những vệ tinh xung quanh chất lượng từng là tuyển thủ quốc gia.

Một ngày làm việc cật lực của hàng thủ CLB Viettel (Ảnh: FB CLB)
Một ngày làm việc cật lực của hàng thủ CLB Viettel (Ảnh: FB CLB)

Với lợi thế sân nhà, không khó hiểu khi ở nhiều thời điểm trong trận đấu, BG Pathum cầm nhiều bóng hơn so với các học trò của HLV Jurgen Gede. Đặc biệt, đối thủ có rất nhiều bài vở, hết dồn ép cánh rồi chuyển sang tấn công vào trung lộ với miếng đánh sở trường là những tình huống chọc khe cho các tiền đạo khai thác tốt khoảng trống sau lưng hàng hậu vệ.

Để có lối chơi như vậy thì phải kể đến bộ 3 trung vệ của đại diện Thái Lan. Họ sở hữu thể hình cao to và gần như phong tỏa tầm hoạt động của Caique - tiền đạo bên phía ‘Cơn lốc đỏ’. Bởi vậy mà rất khó cho Hoàng Đức hay Trọng Đại có thể kết nối được với cầu thủ mang áo số 7.

Trong cuộc đối đầu này, dù những thông số gần như ngang nhau nhưng không thể phủ nhận rằng BG Pathum chơi hay hơn và 2 bàn thắng cùng 3 điểm cho họ là điều dễ hiểu.

Thua để nhìn ra điểm yếu

Bước vào cuộc chiến này, các cầu thủ Viettel chơi khí thế hơn bao giờ hết bởi BG Pathum và Kaya FC là những đối trọng chủ yếu của "Cơn lốc đỏ". Giành chiến thắng trước 2 đội bóng này thì coi như tấm vé đi tiếp cho đội nhì bảng thuộc về thầy trò HLV Jurgen Gede. Tuy nhiên thất bại mới đây khiến đại diện của Việt Nam tự nhìn ra vấn đề của mình và chuẩn bị cho trận đấu sắp tới một cách tốt nhất.

Không có sự thay đổi nào trong đội hình của CLB Viettel so với trận đấu trước Kaya FC, hẳn đó là bộ khung tối ưu mà họ có được. "Cơn lốc đỏ" chơi đầy chắc chắn trước đội chủ nhà và vẫn có một vài điểm sáng trong trận đấu.

Có thể kể đến Jaha – cầu thủ chơi thấp nhất trong tuyến tiền vệ của CLB Viettel. Khi các cầu thủ BG Pathum có bóng, anh ngay lập tức áp sát, phá bóng kịp thời và chơi như thể đang bao trọn toàn khu vực giữa sân mặc dù các cầu thủ của đội bóng áo xanh cũng chơi cực hay. Quả đúng Jaha là một bản hợp đồng đáng đồng tiền bát gạo nhưng anh chẳng thể chống chọi được quá lâu.

202780664_1638320806363864_8348550641195085317_n
Jaha là điểm sáng hiếm hoi bên phía đội bóng áo lính

Suốt hiệp 1, BG Pathum tấn công nhiều vào 2 biên và với cường độ 3 ngày/1 trận thì thể lực các cầu thủ Viettel khó có thể đảm bảo. Nhìn cách Duy Thường ở cánh phải và Thanh Bình ở trái phòng ngự là quá đủ để hiểu. Cả 2 mệt bở hơi tai sau sức tấn công từ những cái bóng áo xanh và mất đi sự tập trung cần thiết.

Dù bàn thắng đầu tiên đến khá may mắn cho BG Pathum tuy nhiên họ đã có đội hình hợp lý. Thitiphan Puangchan ngay lập tức có mặt ở cột 2 để trừng phạt sai lầm của Duy Thường. Sang tới hiệp 2, đội chủ nhà đánh vào trung lộ nhiều hơn với sự càn lướt của Siroch Chatthong cùng sự khéo léo tới từ Teerasil Dangda nên đó như một bài tra tấn thể lực cho CLB Viettel.

Ngoài ra, những kép phụ trên băng ghế dự bị của Viettel không quá chất lượng so với BG Pathum. Chắc chắn ở cuộc tái đấu sau đây 3 ngày, BHL "Cơn lốc đỏ" phải tìm ra một phương án để giải quyết những vấn đề của mình. Chỉ có vậy mới giúp Viettel có cơ hội đi tiếp.

Báo Trung Quốc muốn thay đổi kết quả bốc thăm để tránh gặp Việt Nam

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel BG Pathum Jurgen Gede Dusit Chalermsan C1 Châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT