Quảng cáo

Thiago Silva: “Người cận vệ già” của The Blues

Thứ hai, 20/09/2021 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Màn tỏa sáng của hậu vệ người Brazil giúp Chelsea giành chiến thắng trong trận Derby London với Tottenham.

Bàn thắng đón tuổi 37

Phải làm khách trên sân Tottenham Stadium trong khuôn khổ vòng 5 Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, thầy trò HLV Thomas Tuchel đã có một trận đấu xuất sắc khi đánh bại đối thủ với 3 bàn không gỡ. Dù thắng cách biệt khá lớn nhưng dấu ấn đậm nét của trận đấu lại thuộc về các cầu thủ thi đấu tại những vị trí phòng ngự. Đặc biệt là trung vệ năm nay đã 36 tuổi Thiago Silva.

Cầu thủ người Brazil đã có một trận đấu tuyệt vời. Anh có riêng cho mình một pha lập công và hàng loạt những pha cản phá giúp đội nhà giữ sạch lưới trong 9/16 trận làm khách của The Blues. Bàn thắng của Thiago Silva là kết quả sau một tình huống cố định, việc mà Chelsea đang làm rất tốt từ đầu mùa giải đến giờ. 

Di chuyển khôn ngoan, thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương và khả năng bật nhảy đáng nể đó là tất cả những gì gói gọn trong bàn thắng mở tỉ số của trung vệ sinh năm 1984. 

Thiago Silva đã có bàn thắng cho Chelsea trong trận đấu Derby London với Tottenham
Thiago Silva đã ghi bàn cho Chelsea trong trận đấu Derby London với Tottenham

Đáng nói ở chỗ, đấy chỉ là 1 trong rất nhiều pha bóng ấn tượng của lão tướng này. Ngay đầu hiệp 2, đường chuyền dài chính xác của Thiago Silva đã giúp Marcos Alonso có cơ hội tung cú volley mà chỉ có sự xuất sắc của Hugo Lloris mới ngăn không cho Alonso có bàn thắng thứ 2 tại mùa giải năm nay. Hơn 10 phút trước khi kết thúc, thậm chí Thiago Silva còn có cơ hội lập cú đúp cho riêng mình nếu Lloris không từ chối nó cũng từ một pha phạt góc khác.

Bàn mở tỉ số của Thiago Silva đã làm thay đổi hoàn toàn trận đấu, bởi kể từ đó Spurs không thể gượng dậy được nữa. Có thể nói pha lập công của trung vệ này chính là bước ngoặt của trận Derby London. Với pha lập công vừa rồi, Silva cũng đi vào lịch sử của CLB Chelsea khi là cầu thủ lớn tuổi thứ 2 ghi bàn cho đội bóng chỉ sau huyền thoại – Didier Drogba (37 tuổi 49 ngày). 

Thiago Silva ngày hôm nay đã 36 tuổi 363 ngày, tức là chỉ còn 2 ngày nữa anh sẽ bước sang tuổi thứ 37. Ở cái tuổi mà nhiều đồng nghiệp đã giải nghệ, hay chọn những nền bóng đá không có quá nhiều sức cạnh tranh để thi đấu thì cầu thủ này vẫn ra sân hàng tuần và thi đấu chắc chắn ở một giải đấu nổi tiếng và sức mạnh và tốc độ như Premier League. 

Đẳng cấp phòng ngự

Dĩ nhiên, thước đo xuất sắc của một hậu vệ không được đánh giá qua những tình huống tấn công, mà phải xét tới mặt trận phòng ngự. Và đây cũng là trận đấu mà Thiago Silva hoàn thành xuất sắc ở nhiệm vụ chính của mình. Cầu thủ người Brazil có 1 lần tắc bóng thành công, 3 lần cắt bóng và 6 pha phá bóng giải nguy. Không có cầu thủ nào có số lần phá bóng giải nguy nhiều hơn Thiago Silva.

Chưa hết, Silva còn chiến thắng 100% với những tình huống không chiến, 7 lần thu hồi bóng, 5 lần thành công trong tranh chấp tay đôi. Anh là người góp phần hóa giải pha đối mặt của Son Heung-Min với Kepa ở hiệp 1. 

Cũng chính Thiago Silva là người ngăn cản Harry Kane lập công ở tình huống đá phạt nhanh ở hiệp đấu đầu tiên. Tóm lại, trung vệ sinh năm 1984 có một trận đấu hoàn hảo khi xuất sắc cả công lẫn thủ giúp anh được Whoscored chấm điểm cao nhất với 8.8 điểm. “Một màn trình diễn tuyệt vời. Cậu ấy đã suýt ghi được 2 bàn”, nhà cầm quân người Đức hết lời ca ngợi cậu học trò cưng.

Downloader.la_61475fd45c3c8
Trung vệ người Brazil cho thấy anh vẫn thực sự chắc chắn trong khâu phòng ngự

Trung vệ người Brazil là cầu thủ lớn tuổi nhất của đội hình Chelsea hiện tại. Và cách mà anh chơi bóng, từ phòng ngự, hỗ trợ tấn công, cả cách cầm nhịp, hóa giải sức ép, rồi cả những đường chuyền dài phát động tấn công, tất cả đều như làm mẫu để những đồng đội trẻ noi theo.

Nên nhớ, Thiago Silva là bản hợp đồng miễn phí được Chelsea mang về từ PSG mùa hè trước. Rõ ràng đây là một bản hợp đồng quá hời của đội chủ sân Stamford Bridge. Đã có những sự ngờ vực về khả năng của cầu thủ này tại Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, trung vệ mang áo số 6 càng chơi càng hay, anh từng bước khẳng định mình để trở thành thủ lĩnh thực thụ của hàng phòng ngự Chelsea.

Để rồi đến bây giờ, trung vệ này vẫn ra sân đều đặn, anh là hình mẫu và điểm dựa tinh thần cho các cầu thủ khác trong đội có thể dựa vào và học hỏi.

Ronaldo, Bruno ép Lingard làm việc 'trái lương tâm' sau khi ghi bàn

Solsa lo ngại Ronaldo bị cho vào 'danh sách đen'

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thiago Silva Chelsea Tottenham Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT