Quảng cáo

Thầy Park và bản hợp đồng ‘tình cảm’ với ĐTQG Việt Nam

Thứ ba, 23/02/2021 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV người Hàn Quốc vừa cho rằng mình không mảy may quan tâm đến tin đồn về tương lai với đội bóng ‘Xứ kim chi’ và muốn toàn tâm toàn ý dẫn dắt ‘Những chiến binh sao vàng’.

Mánh khóe từ truyền thông xứ Hàn?

Từ đầu tháng 2 cho đến nay, báo chí Hàn Quốc cũng như Việt Nam liên tục rộ lên nhiều tin đồn cho rằng HLV Park Hang Seo có thể rời khỏi mảnh đất hình chữ S để về quê hương trở thành tân HLV trưởng. Theo thông tin mới nhất thì LĐBĐ Hàn Quốc đã liên hệ với Mr. Park từ khoảng gần 2 tuần trước và sẽ đưa ra đãi ngộ tốt nhất nếu ông gật đầu đồng ý.

Trở về dẫn dắt đội tuyển ‘Xứ sở kim chi’, có thể thấy HLV Park lợi đủ đường khi vị chiến lược gia 61 tuổi vừa được hưởng một mức lương cao hơn, vừa được ở gần gia đình nhỏ của mình và đặc biệt hơn cả là làm việc với những ngôi sao tầm cỡ thế giới như Son Heung Min hay Hwang Hee-Chan, cơ hội lớn để tham dự World Cup thêm lần nữa.

Đội tuyển Hàn Quốc cũng rất khao khát có được chữ ký của HLV sinh năm 1959
Đội tuyển Hàn Quốc cũng rất khao khát có được chữ ký của HLV sinh năm 1959

Nhưng liệu đây có phải là chiêu trò truyền thông để LĐBĐ Việt Nam tăng lương cho thầy Park? Còn nhớ hồi đầu tháng 11/2019, VFF đã thành công trong việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo thêm 2 năm. Bản hợp đồng ấy sẽ đáo hạn vào cuối tháng 1/2022, đôi bên có thể kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm một năm mà không cần phải ký kết hay tiếp tục đàm phán. 

Tuy nhiên, trong đó chỉ rõ ràng, khi nó kích hoạt thì lương của thầy Park vẫn phải giữ nguyên. Vậy nên không ít người cho rằng, bên phía công ty đại diện nhà cầm quân sinh năm 1959 đã tung tin đồn để gây sức ép lên LĐBĐ Việt Nam, buộc họ tăng lương nhằm giữ chân ông thầy người Hàn.

Cũng nhiều ý kiến lại chỉ ra lối chơi phòng ngự phản công của thuyền trưởng ĐTVN đang có dấu hiệu bị bắt bài cùng với lứa cầu thủ tham dự SEA Games 31 không quá chất lượng so với lớp đàn anh nên ông Park muốn kết thúc chuyến phiêu lưu kỳ diệu của mình trong vinh quang ở Việt Nam để trở về quê nhà.

Gắn bó lâu dài với quê hương thứ 2

Xét về lý, thầy Park hoàn toàn có quyền từ chối gia hạn hợp đồng với VFF, nhưng về mặt tình cảm, rất ít lý do để ông rời khỏi bóng đá Việt Nam. Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, HLV người Hàn Quốc từng nói rằng ông coi mảnh đất hình chữ S như quê hương thứ 2 của mình và càng thêm yêu nó nhiều hơn.

Từ đó cho đến nay, mối quan hệ giữa nhà cầm quân 61 tuổi cùng ‘Những chiến binh sao vàng’ không còn là mối quan hệ làm ăn mà còn là tình cảm đặc biệt của 2 bên dành cho nhau. Thay vì trở về xứ sở kim chi để tìm kiếm thách thức mới ở độ tuổi đã qua đầu 6 ông chọn gắn bó lâu dài với người dân Việt Nam.

Thầy Park còn nhiều mục tiêu dang dở muốn thực hiện cùng Đội tuyển Việt Nam
Thầy Park còn nhiều mục tiêu dang dở muốn thực hiện cùng Đội tuyển Việt Nam

Nhiều thông tin cho biết, HLV Park đã ấp ủ dự định xây dựng học viện đào tạo bóng đá trẻ tại Quy Nhơn và ông cũng bộc bạch rằng mình thực sự muốn sản sinh ra những viên ngọc sáng giá để phục vụ cho ĐTVN. Hoặc nếu không thể giữ chức HLV trưởng như hiện tại, hoàn toàn có thể nhà cầm quân sinh năm 1959 tới HAGL làm việc, CLB do bầu Đức tạo nên.

Dù thế nào đi chăng nữa, NHM vẫn hoàn toàn tự tin vào việc Mr. Park sẽ ở lại Việt Nam làm việc. Trước mắt, tất cả đang hy vọng VFF gia hạn thành công với vị chiến lược gia mà toàn thể người dân trên mảnh đất hình chữ S đều yêu quý. Còn chưa kể, HLV sinh năm 1959 còn rất nhiều mục tiêu dang dở muốn thực hiện trọn vẹn cùng ĐTVN, một giấc mơ không chỉ của ông Park mà còn của hơn 90 triệu dân Việt Nam, đó là tấm vé tham dự World Cup.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo LĐBĐ Hàn Quốc LĐBĐ Việt Nam VFF Đội tuyển Hàn Quốc Đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT