Quảng cáo

Thầy Park đang cần điều gì trong cuộc nội chiến sắp tới?

Thứ ba, 22/12/2020 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ đơn thuần là một trận đấu giao hữu từ thiện mà HLV Park Hang Seo sẽ khai thác được nhiều thứ trong cả 2 cuộc nội chiến.

Kiểm tra phong độ cầu thủ

Có thể khẳng định một điều rằng 2021 sẽ là một năm cực kỳ bận rộn với bóng đá Việt Nam khi các đội tuyển đứng trước nhiều thách thức, nhiều nhiệm vụ quan trọng cần hoàn thành. Tuy nhiên, để mơ về những điều phi thường trong năm tới thì phải có sự chuẩn bị tốt nhất. Sau rất nhiều lần trì hoãn, HLV người Hàn Quốc giờ đây mới có cơ hội để thị phạm các học trò của mình.

Năm 2020 thực sự đáng quên với bóng đá, V-League hay Cúp quốc gia hết lần này đến lần khác phải tạm dừng. Chính vì điều đó, các cầu thủ khó có thể điều tiết được điểm rơi phong độ của mình. Vì vậy HLV Park cần kiểm chứng để có cái nhìn tổng thể trước khi nhiều giải đấu lớn bắt đầu.

Đội tuyển Việt Nam có đợt tập trung đầu tiên cũng như cuối cùng trong năm 2020 (Ảnh: Internet)
Đội tuyển Việt Nam có đợt tập trung đầu tiên cũng như cuối cùng trong năm 2020 (Ảnh: Internet)

Điển hình như Phan Văn Đức từng là sự phát hiện thú vị trong năm 2018, nhưng tại V-League vừa qua, màn thể hiện của cầu thủ xứ Nghệ chưa thực sự thuyết phục. Cũng phải hiểu, tiền đạo này đã liên tiếp mắc phải những chấn thương không đáng có. Trong khi đó, cả Văn Quyết hay Phan Văn Long đều đang thể hiện tốt ở cùng vị trí của Đức Cọt.

Văn Quyết là gương mặt kỳ cựu thì cầu thủ của SHB Đà Nẵng lại mang tới điểm chấm phá mới mẻ cho đội hình thầy Park. HLV 63 tuổi muốn so sánh vài cái tên sau một thời gian quay trở lại đội tuyển.

Phan Văn Long sẽ được thầy Park cho ra sân ngay từ đầu trong trận tới? (Ảnh: Internet)
Phan Văn Long sẽ được thầy Park cho ra sân ngay từ đầu trong trận tới? (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, Bùi Tấn Trường đang có sự đánh giá cao bởi HLV thủ môn Kim Hyun Tae trên tất cả phương diện. Trận đấu vào 23/12 và 27/12 sẽ là cơ hội để người gác đền của Hà Nội thể hiện tận mắt trước thuyền trưởng ĐTVN, lấy lại niềm tin từ NHM cũng như cạnh tranh suất bắt chính với Đặng Văn Lâm.

Thử nghiệm chiến thuật, đội hình mới

Trong buổi họp báo, HLV Park Hang Seo đã nói rằng: “ĐTQG không có đá được giao hữu quốc tế, cũng không mời được đội người ta về. Cách duy nhất giải quyết hiện nay cũng là khả kháng và hợp lý nhất.”

Đối thủ là U22 Việt Nam không phải là một giải pháp tồi, không hề kém sức hút. Lứa đàn em đang trong độ tuổi khao khát, muốn chứng tỏ bản thân mình, điều đó tạo nên một trận đấu hay. Việc thắng thua ở đây không quan trọng, thứ thiết yếu là những tính toán của HLV sinh năm 1957 và các trợ lý cho ĐTVN ở thời gian tới.

ĐTVN tích cực tập luyện cho cuộc nội chiến (Ảnh: Internet)
ĐTVN tích cực tập luyện cho cuộc nội chiến (Ảnh: Internet)

Với tình hình hiện tại, sẽ có vài vị trí mà BHL quan tâm, trong đó đặc biệt kể tới là dàn trung vệ mới. Ở đợt tập trung lần này, thầy Park gọi rất nhiều cái tên như Thanh Hào, Văn Việt hay Minh Tùng, họ sẽ được chú ý tới nhiều hơn. Bởi những con người ấy là đội ngũ nằm trong phương án 2 khi Đình Trọng hay Duy Mạnh chưa thể trở lại phong độ đỉnh cao của mình.

Trước mắt sẽ là 3 trận đấu tại vòng loại và giải AFF, đây sẽ coi như sự chuẩn bị sớm cũng như cần sự ăn ý từ các cầu thủ. ĐTVN dần bị đối thủ bắt bài cho nên HLV 63 tuổi muốn dần chuyển sang sơ đồ mới, lối chơi tấn công áp đặt, khả năng 1 đối 1 của hàng phòng ngự phải thực sự tốt, cần cải thiện nhiều điều.

Dương Thanh Hào bày tỏ sự khó khăn khi chơi sơ đồ 3 trung vệ (Ảnh: Internet)
Dương Thanh Hào bày tỏ sự khó khăn khi chơi sơ đồ 3 trung vệ (Ảnh: Internet)

Sự quan tâm tiếp theo của nhà cầm quân người Hàn kể tới là vị trí tấn công, ông đã từng nói rằng mình đỏ mắt nhưng chưa phát hiện được tiền đạo mới nào. Rõ ràng, câu nói này đánh tiếng đến những cầu thủ vừa lên như Tấn Tài hay Phan Văn Long phải thể hiện tốt trong cuộc nội chiến.

2 trận đấu sắp tới sẽ là màn chào khán giả trước khi kết thúc một năm 2020 không trọn vẹn với bóng đá, cũng như là cơ hội để HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị trước thềm những giải đấu lớn diễn ra. Mong chờ vào một thế trận cởi mở và đầy cuốn hút đến từ cả 2 đội đang là niềm tự hào của NHM bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Quyết Văn Long Văn Đức Tấn Trường Thanh Hào Minh Tùng Văn Việt Park Hang Seo ĐTVN U22 VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo