Quảng cáo

Thanh Hóa thắng Nam Định: Ngọt ngào hay cay đắng cho Gramoz Kurtaj?

Thứ bảy, 30/01/2021 21:19 PM (GMT+7)
A A+

Giữa bối cảnh dịch Covid quay trở lại, bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng nhưng trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa và Nam Định vẫn diễn ra như dự kiến, họ cống hiến một trận cầu kịch tính với nhân vật chính mang tên Gramoz Kurtaj.

Chiến thắng 3 sao cho thầy trò Petrovic

Mặc dù khán giả không được vào sân theo dõi trận đấu, tuy nhiên thầy trò HLV Petrovic vẫn có sự tự tin khi chơi trên sân nhà. Đội bóng xứ Thanh như dần nâng cấp qua từng trận, chơi chững chạc dưới bàn tay nhà cầm quân 73 tuổi. Sau khi cầm hòa Viettel thành công, họ tiếp tục giữ phong độ và giành 3 điểm trước Nam Định với thế trận hợp lý.

Đông Á Thanh Á tỏ rõ sự chủ động trong lối chơi của mình, khi kim đồng hồ chỉ qua phút thứ 9, đội chủ nhà ngay lập tức có bàn thắng do Hoàng Vũ Samson lập công. Lấy đó làm vốn, đội bóng mà HLV Petrovic dẫn dắt dễ dàng thực hiện ý đồ, họ dựng xe bus trước khung thành thủ môn Thanh Diệp, trực chờ phản công. Á quân V-League 2017 thậm chí còn tạo ra được nhiều cơ hội hơn đội khách và khiến cho CĐV Nam Định theo dõi qua màn ảnh nhỏ cảm thấy thót tim.

Hoàng Vũ Samson mở điểm cho chiến thắng 3 sao của đội chủ nhà (Ảnh: VPF)
Hoàng Vũ Samson mở điểm cho chiến thắng 3 sao của đội chủ nhà (Ảnh: VPF)

Trận đấu này phải thực sự khen ngợi với màn trình diễn của Trịnh Văn Lợi, hậu vệ Đông Á Thanh Hóa chơi chắc chắn và là điểm tựa để các cầu thủ phía trên triển khai bóng mạch lạc. Chính Văn Lợi khiến đội khách sụp đổ chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút. Nhận được bóng trước vòng cấm địa, anh vượt qua tầm kiểm soát của 2 trung vệ bên phía Nam Định và tung ra cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Văn Tú, đó không phải là những kỹ năng thường thấy từ một hậu vệ.

Tiếp đà thăng hoa, cầu thủ số 15 mang đến cơ hội tuyệt vời cho Văn Thắng hoàn thành chiến thắng 3 sao, giữ 3 điểm ở lại Thanh Hóa, qua đó nâng thành tích tệ hại trên sân khách của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ lên con số 29.

Trịnh Văn Lợi có màn trình diễn xuất sắc với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo (Ảnh: VPF)
Trịnh Văn Lợi có màn trình diễn xuất sắc với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo (Ảnh: VPF)

Giành chiến thắng trên sân nhà, HLV Petrovic đang dần cải thiện Đông Á Thanh Hóa ngày một tốt lên, họ cần giữ phong độ để tiếp tục đương đầu những thách thức lớn hơn.

Gramoz có cảm thấy khó xử?

Rõ ràng, trận đấu đầu tiên trong màu áo mới mà phải gặp lại đội bóng cũ gây ra sự khó xử cho Gramoz Kurtaj, một nơi cho anh cơ hội mới, một nơi đã mang đến anh trải nghiệm tuyệt vời với các CĐV nhiệt thành nhất bóng đá Việt Nam. Cầu thủ số 91 chính là tâm điểm của màn thư hùng phía Bắc.

Nhiều người sẽ nghĩ, tiền vệ 29 tuổi đang rất muốn trả thù CLB chỉ cách đây 1 tuần đã thanh lý hợp đồng với mình, tuy nhiên Gramoz chơi trận đấu không quá hay nhưng cũng mang đến khó khăn nhất định đến hàng thủ Nam Định.

Thậm chí, anh còn suýt gieo sầu cho đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ trong một tình huống trống trải từ pha ném biên mạnh của Vũ Xuân Cường, Gramoz đối mặt với thủ thành Văn Tú, thực sự để giành chiến thắng trong tình huống ấy là rất khó khăn.

Gramoz Kurtaj vẫn hưởng trọn niềm vui trong màu áo CLB Đông Á Thanh Hóa (Ảnh: thethaohcm)
Gramoz Kurtaj vẫn hưởng trọn niềm vui trong màu áo CLB Đông Á Thanh Hóa (Ảnh: thethaohcm)

Anh luôn là điểm nóng ở các pha phạm lỗi của cả hai bên bởi đội bóng thành Nam phần nào hiểu được cách chơi mà cầu thủ này thể hiện trong suốt 1 tháng thử việc. Họ kìm hãm sự bùng nổ từ tiền vệ sinh năm 1991. Sau cùng Gramoz vẫn hưởng trọn niềm vui chiến thắng cùng những người đồng đội tuy mới mà cũ.

Mọi lùm xùm giữa Gramoz và CLB Nam Định cũng như HLV Nguyễn Văn Sỹ giờ đây phần nào có thể lắng xuống, một trận đấu trên sân cỏ như giải quyết vấn đề của đôi bên. Nhìn cách tiền vệ người Đức cũng chẳng vui là bao khi có được chiến thắng, sau tất cả cũng chỉ từ do chữ duyên phận mà ra.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Vũ Samson Văn Lợi Văn Thắng Gramoz Kurtaj Petrovic Nguyễn Văn Sỹ Thanh Hóa Nam Định
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo