Quảng cáo

Man City có thể phải trả giá đắt

Thứ tư, 27/04/2022 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Việc phung phí những cơ hội ở trận đấu lượt đi có thể sẽ khiến The Citizens nhận kết cục đau đớn khi họ sắp sửa hành quân tới Bernabeu, một nơi dễ đi khó về tại đấu trường Champions League.

VIDEO: MAN CITY 4-3 REAL MADRID (NGUỒN: FPT PLAY)

Sự chủ quan của đội chủ nhà

Cả Man City và Real Madrid rạng sáng nay đã cống hiến cho NHM của làng túc cầu một trận đấu bán kết Champions League hấp dẫn chưa từng thấy. Tổng cộng có tới 7 bàn thắng được ghi ngay tại lượt đi và nó nói lên được đẳng cấp của mỗi đội. The Citizens một lần nữa đánh bại đại diện tới từ Tây Ban Nha, nhưng hẳn HLV Pep Guardiola khó có thể hoàn toàn hài lòng với các học trò của mình.

Theo đó, đoàn quân của vị chiến lược gia 51 tuổi tràn lên tấn công ngay từ khi bóng lăn, nhằm phủ đầu ‘Nhà vua Châu Âu’. Chỉ trong 11 phút đầu trận, ít ai tin được rằng binh đoàn áo xanh dẫn trước Real Madrid với 2 bàn cách biệt. Đó là sự khát khao cực lớn tới từ The Citizens. Bởi họ muốn đè bẹp đối thủ của mình càng sớm càng tốt ngay tại Etihad.

Nhưng đáng lẽ ra các cầu thủ của đội chủ nhà đã có thể kết thúc trận đấu nếu chắt chiu hơn ở những cơ hội liên tiếp sau đó. Cả Foden lẫn Mahrez đều có những tình huống cực kỳ ngon ăn khi được Kevin De Bruyne đặt những đường bóng vào vị trí vô cùng thuận lợi. Song, cả 2 lại không thể tận dụng thành công. Đến nỗi bên ngoài đường pitch, HLV Pep Guardiola phải phản ứng một cách mạnh mẽ.

Các học trò của Pep đã phung phí khá nhiều cơ hội
Các học trò của Pep đã phung phí khá nhiều cơ hội

Chưa kể, hàng thủ của binh đoàn áo xanh cũng tỏ ra khá lơi lỏng trong thời điểm đội bóng có những bàn thắng dẫn trước. Đối đầu với Real Madrid, Pep đã sử dụng 3 cầu thủ thuần trung vệ, nhưng John Stones sẽ đá lệch biên phải nhiều hơn. Dù bố trí chắc chắn như vậy nhưng hệ thống phòng ngự của The Citizens có nhiều tình huống chơi lóng ngóng trong khâu triển khai bóng hay để đối phương phản công dễ dàng, điển hình là ở bàn thua thứ 2.

Chính cách chơi như vậy của Man City giúp cho Real Madrid lấy lại tinh thần, dù đội khách sở hữu thế trận kém hơn. Nếu cuối cùng, Los Blancos chiến thắng chung cuộc để vào chung kết C1 mùa này thì hẳn Pep Guardiola phải tiếc nuối nhiều và có lý do để cảm thấy bực dọc về sự phung phí của các học trò, về sự chủ quan của City sau khi họ tạo ra cách biệt lớn trước đối thủ.

VIDEO: HLV Pep Guardiola và loạt biểu cảm khi chứng kiến các bàn thắng

Cảnh giác tại Bernabeu

Chiến thắng với tỉ số 4-3 rõ ràng là kết quả không thể giúp NHM của Man City cảm thấy an tâm khi ở trận đấu lượt về trước mắt, đội bóng con cưng phải hành quân tới Bernabeu, một hiểm địa thực sự tại đấu trường Champions League mùa bóng năm nay. Bài học của PSG vẫn còn nguyên giá trị khi đại diện xứ lục lăng để Los Blancos ngược dòng đầy ngoạn mục.

Trên hết Benzema là một biểu tượng tiêu biểu, anh nói lên được bản lĩnh của ‘Nhà vua Châu Âu’. Dù cú đúp của tiền đạo người Pháp và bàn còn lại của Vinicius là chưa đủ để giúp Real Madrid làm nên chuyện trước Man City nhưng đó chẳng khác nào như một lời cảnh báo tới đội bóng của HLV Pep Guardiola nếu như họ tiếp tục chơi chủ quan.

Webp.net-resizeimage (73)
Đừng quên rằng Real còn đó Karim Benzema

Binh đoàn áo xanh đã thể hiện trình độ chuyên môn vượt trội, nhưng tập thể ấy có thể gục ngã và đi vào vết xe đổ của những năm trước đó. 5 mùa giải vừa qua là đủ để đại diện nước Anh đúc kết ra những kinh nghiệm sâu sắc cho chính mình. Hơn hết lúc này, vị chiến lược gia 51 tuổi phải giữ đôi chân các học trò trở lại mặt đất.

Tại đấu trường C1, không có chuyện gì là không thể xảy ra và một kịch bản hay còn đang chờ đón ở phía trước. Real Madrid trong vai một con cáo già hoàn toàn có thể khiến Man City phải trả cái giá cực đắt. Việc 1 trong 2 vào chung kết cũng hết sức xứng đáng, nên 90 phút sắp tới tại Bernabeu hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trận cầu rực lửa.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Real Madrid Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT