Quảng cáo

Than Quảng Ninh nợ lương: Người lên tiếng đòi công bằng, người thấp cổ bé họng chờ duyên phận

Thứ bảy, 10/04/2021 13:15 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của chủ tịch Phạm Thanh Hùng đang đứng vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi bóng” và họ lấy gì làm điểm tựa để vượt qua giai đoạn khó khăn này?

Vượt qua nghịch cảnh và chuyện nợ lương đầy nan giải

Nhìn xuyên suốt 8 vòng đấu đã qua của V-League 2021, không khó để nhận ra rằng Than Quảng Ninh đang là CLB nỗ lực nhất trong tất cả các đội tham gia giải đấu số 1 Việt Nam.

Hẳn tất cả nhớ rất rõ khi đội bóng đất Mỏ chỉ có 1 tháng để chuẩn bị bước vào V-League, việc trao quyền, bổ nhiệm HLV Hoàng Thọ ngồi vào ghế nóng là một nước đi sáng suốt. Ông giúp đội bóng nhanh chóng ổn định và thời điểm hiện tại, CLB xứ Đông Bắc đua tranh vô địch hoàn toàn sòng phẳng.

Thế nhưng, một điều khiến các CĐV Than Quảng Ninh đau lòng hơn cả là việc đội bóng vẫn còn nợ lương các cầu thủ. Có thời điểm trụ cột của họ còn phải bỏ tập vì không có chi phí để trang trải cuộc sống.

Đội bóng đất Mỏ giống như một quả bóng, khi bơm căng nó sẽ nổ, nhưng khi nổ thì rất khó có thể lành lại được.

Bằng chứng là việc hàng loạt các cầu thủ vì quá bức xúc trước lời hứa từ lãnh đạo CLB nên tất cả các nhân tố chủ chốt như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Phạm Nguyên Sa hay cựu đội trưởng Than Quảng Ninh như Huỳnh Tuấn Linh phải đưa lên facebook cá nhân “tối hậu thư” dành cho đội chủ sân Cẩm Phả và được nhiều người ủng hộ.

Rất nhiều cầu thủ đã lên tiếng để
Rất nhiều cầu thủ đã lên tiếng để "đòi nợ" đội bóng

Theo đó, họ lên tiếng để đòi các tháng lương từ tháng 9 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021 (tức 8 tháng), tiền thưởng từ cuối năm 2019 cùng những khoản lót tay tiền tỷ. Có những người vì không được trả “gạo” mà phải đi vay từ người thân, thậm chí là xã hội đen để sống qua ngày.

Sau trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Bình Dương, chính HLV Phan Thanh Hùng còn lên tiếng rằng thực sự cảm phục với tinh thần quật cường của những chàng trai vùng Mỏ dù tài chính không được đảm bảo. Trái ngược với sự hoài nghi của các CĐV khi nghĩ các cầu thủ thi đấu với tinh thần rệu rã thì CLB xứ Đông Bắc lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược.

Đến nay, họ không thể chịu cảnh này mãi mà buộc phải đưa ra những quyết định mang đến bước ngoặt. Toàn đội đã có một buổi gặp mặt trước trận gặp Hà Nội FC, HLV Hoàng Thọ họp trong sự xúc động đến nỗi ông phải bỏ ra ngoài. Cả đội đồng ý việc không thi đấu vòng 9 và đứng trước nguy cơ niềm tự hào của người dân Quảng Ninh giải thể trong sự cay đắng đến tột cùng.

Mất đội bóng là có lỗi với người dân đất Mỏ

Chẳng ai có thể ngờ được rằng một đội bóng thuộc tỉnh giàu như Quảng Ninh lại phải lâm vào cảnh lao đao, giải tán. Đến nỗi chị Thúy Vũ (một CĐV nhiệt thành của CLB, người theo đội tất cả các trận) cập nhập một dòng trạng thái xót xa: “Để mất đội bóng là có lỗi với người dân Quảng Ninh”

Chiếu theo Điều lệ giải VĐQG LS 2021 – trong mục “Trường hợp CLB rút lui hoặc bị loại khỏi giải” có ghi rõ: CLB đó phải chuyển xuống thi đấu tại giải bóng đá hạng Ba từ năm 2022 và phải chịu hình thức kỷ luật theo Quy định kỷ luật của LĐBĐVN.

Ban Điều Hành Giải và Công ty VPF báo cáo LĐBĐVN để quyết định số lượng CLB xuống thi đấu hạng Nhất năm 2022 cho phù hợp. Cùng với đó là về kết quả thi đấu: Toàn bộ kết quả thi đấu về điểm số và bàn thắng (nếu có) giữa CLB này với CLB khác đều bị hủy bỏ.

Và nếu những điều đó xảy ra, thì V-League 2021 mất đi một ứng cử viên vô địch, bóng đá Việt Nam mất đi một đội bóng được coi là cả một niềm tự hào người dân cùng Mỏ.

Người hâm mộ coi đội bóng như là một niềm tự hào
Người hâm mộ coi đội bóng như là một niềm tự hào

Người đau lòng hơn cả là các cầu thủ, những người lênh đênh trong sự nghiệp. Ai nấy đều thấy rõ một điều Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân hay Nguyễn Hải Huy cố gắng chơi hay, chơi tốt nhằm chào hàng với các đội bóng khác để ý tới. Họ sẽ có một tương lai sáng lạn hơn thay vì phải đá bằng cái tình cái nghĩa mà không có một đồng trong túi.

Tuy nhiên, mấy ai hiểu được nỗi lòng của các cầu thủ trẻ, những người như Anh Tuấn, Văn Sơn, Văn Huy, những mầm non tương lai của bóng đá Quảng Ninh năm nay mới được đôn lên đội 1 với sự kỳ vọng lớn để thay thế lớp đàn anh, gồng gánh cả một đế chế trên vai, nay có người còn chưa được thể hiện mình.

Rồi họ sẽ đi đâu về đâu với tình cảnh đội bóng hiện tại. Họ đâu dại để lên tiếng như các đàn anh khác mà mặc cho số phận tự quyết định.

Tất cả đều nín thở chờ đợi động thái mới từ Ban lãnh đạo CLB, hy vọng một phép màu tới với Than Quảng Ninh, giúp họ vững bước trên con đường bóng đá bài bản và chuyên nghiệp.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT