Quảng cáo

Super Sunday: Đại chiến bắc London rực lửa

Chủ nhật, 14/03/2021 13:28 PM (GMT+7)
A A+

Thời gian thấm thoát thoi đưa, Arsenal và Tottenham tiếp tục tái ngộ ở trận lượt về trên sân Emirates trong trận đấu được gọi là derby bắc London.

Điểm tựa tại Emirates

Cuối tuần này, Arsenal phải đón tiếp các vị khách không đội trời chung là những chú ‘gà trống’ ngay tại Emirates, một đội bóng đang tìm lại được phong độ trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, Pháo thủ phải bằng mọi cách để giữ lại 3 điểm tại ‘sào huyệt’ của mình nhằm backup một tấm vé để tham dự cúp Châu Âu mùa giải năm sau nếu lỡ sảy chân ở đấu trường Europa League.

The Gunner tự tin hơn phần nào với điểm tựa sân Emirates, bởi trong 35 trận đấu gần nhất trên sân nhà đối đầu với Tottenham Hotspur khuôn khổ Ngoại Hạng Anh, Arsenal chỉ thua đúng 2 trong số đó. Thành tích tại Emirates của thầy trò Arteta trên mọi đấu trường cũng rất ấn tượng, theo đó ở 8 trận gần nhất, Pháo thủ chỉ thua 1 và đó là thất bại trước cỗ máy hủy diệt mang tên Man City.  

Mặc dù vậy, chắc chắn HLV Mikel Arteta cần phải dè chừng đoàn quân của Mourinho, trước trận đấu ông phát biểu về sự thiệt thòi của CLB mình dẫn dắt: “Tottenham được thi đấu trên sân nhà tại cúp Châu Âu, dù ban đầu thì trận lượt đi được quyết định phải đá ở Croatia. Trong khi đó, chúng tôi phải bay sang Hy Lạp để đá Europa League, sau đó trở về nhà đón tiếp họ. Thật lòng mà nói, tôi muốn cuộc đọ sức cuối tuần này nên ở một vị trí cân bằng. Nhưng rõ ràng Tottenham đang có nhiều lợi thế. Đó là điều chẳng ai mong muốn trước trận derby”.

Arteta đặt quyết tâm cao cho trận derby bắc London
Arteta đặt quyết tâm cao cho trận derby bắc London

Chiến lược gia người Tây Ban Nha hẳn đang bị dồn vào chân tường khi trong lịch sử thì chưa có HLV nào của Arsenal từng để thua cả 3 trận đầu tiên trước đại kình địch Tottenham. Ông chắc chắn không muốn trở thành người duy nhất nhận thành tích ê chề đó, nhất là khi đây là trận derby đầu tiên trên sân nhà của cựu tiền vệ này.

Về mặt lực lượng, Arsenal được xem là không có chấn thương nào đáng kể ở đội 1. Những con người chủ chốt như Partey hay Tierney đều có thể ra sân nếu đảm bảo đủ thể lực. Niềm hy vọng vẫn đặt lên đôi vai Odegaard hoặc Aubameyang, họ sẽ giúp Pháo thủ tự tin hơn trong cuộc tiếp đón gã hàng xóm kỵ dơ.

Chờ đợi vào ‘mũi đinh ba’

Tottenham đang sở hữu chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường trong đó 3 tại Ngoại Hạng Anh, 3/5 trận gần nhất họ ghi tới 4 bàn mỗi trận. Thống kê cho thấy phong độ cao của hàng công, cụ thể ‘gà trống’ đã thắng đậm cả Burnley và Crystal Palace 4 bàn không gỡ, ghi tổng cộng 8 bàn trong trận đấu với Wolfberger ở cúp C2.

Đặc biệt, ‘mũi đinh ba’ Kane – Bale - Son mà Mourinho sở hữu có sức mạnh khoan phá khủng khiếp. Nếu như sự bùng nổ của bộ đôi Son – Kane là thứ mà chúng ta thấy ở đầu mùa giải thì sự hồi sinh của Bale như một vũ khí bí mật giúp Tottenham trở nên nguy hiểm gấp bội. Thậm chí trong quá khứ, cầu thủ xứ Wales từng là nỗi khiếp sợ của Pháo thủ với 5 bàn thắng.

Bale liệu sẽ khiến The Gunner ôm hận?
Bale liệu sẽ khiến The Gunner ôm hận?

Có lẽ CĐV Arsenal hẳn còn nhớ khoảnh khắc của Son Heung Min dốc bóng đầy tự tin bên hành lang cánh trái và vung chân tạo đường cong thần kỳ để đánh bại Leno. Kane cũng chẳng kém cạnh khi sút tung nóc lưới ấn định tỷ số trận lượt đi. Và ở trận lượt về này, việc khóa chặt bộ 3 của ‘gà trống’ vẫn là điều mà Arteta đau đầu suy nghĩ.

Gần đây, Tottenham đã trở thành đội bóng tấn công nuột nà hơn với Ndombele chốt ở vị trí tiền vệ lùi sâu để phía trên an tâm trong việc triển khai bóng. Trước đối thủ như The Gunner, không có lý gì mà ‘Mr. Special’ không áp dụng lối đá tấn công nhanh, ‘đè đầu’ người hàng xóm.

Đã có 38 bàn thắng được tạo ra xuyên suốt lịch sử derby bắc London kể từ khi Ngoại Hạng Anh chính thức ra đời, đây cũng là số lượng bàn thắng nhiều nhất của 1 cặp đấu trong lịch sử giải đấu này. Đó càng là lý do để NHM tin rằng một trận cầu rực lửa sẽ được diễn ra tại Emirates.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arteta Partey Tierney Aubameyang Bale Son Kane Mourinho derby bắc London Arsenal Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT