Quảng cáo

Sự tự ái của người Thái là lời cảnh báo cho ĐT Việt Nam

Thứ tư, 24/11/2021 12:47 PM (GMT+7)
A A+

Sau những thất bại ở các giải đấu đã qua tại đấu trường khu vực, ĐT Thái Lan sẽ vùng lên để lấy lại tất cả và thầy trò HLV Park Hang Seo phải đặc biệt dè chừng.

Sự suy yếu của nền bóng đá Thái Lan

Kể từ sau chiến tích lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018, bóng đá Thái Lan bất ngờ sa sút, đặc biệt là khi họ sa thải HLV Kiatisak. Lần lượt các giải đấu như U23 Châu Á diễn ra tại Thường Châu, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, SEA Games 30 hay mới đây nhất là vòng loại thứ 2 World Cup 2022, các cấp độ đội tuyển của Thái Lan đều không có thành tích tốt.

Nhìn lại quá khứ, ‘Bầy voi chiến’ luôn nắm giữ một vị thế độc tôn ở đấu trường Đông Nam Á. Đội bóng xứ chùa Vàng giành muôn vàn danh hiệu ở những giải đấu mà họ tham gia. Thời điểm đó, bất cứ đại diện nào trong khu vực cũng đều ngán ngẩm khi phải nằm chung bảng hay đấu loại trực tiếp với Thái Lan. Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ đã không nằm trong tầm kiểm soát của họ.

Trong 3 năm qua, các CĐV của bóng đá Thái Lan đã phải hứng chịu quá nhiều thất bại tới từ đội bóng mà mình yêu mến. Đồng thời, số CĐV đó phải chấp nhận một thực tế rằng nền bóng đá nước này không còn giữ được vị thế là lá cờ đầu của khu vực. Hay nói cách khác, họ thừa nhận ĐT Việt Nam đã vươn lên tầm số 1 so với các đại diện còn lại.

Người Thái phải ngậm ngùi nhìn ĐT Việt Nam vươn lên vị trí số 1 trong khu vực Đông Nam Á
Người Thái phải ngậm ngùi nhìn ĐT Việt Nam vươn lên vị trí số 1 trong khu vực Đông Nam Á

Nguyên nhân thất bại của người Thái có lẽ đến từ sự ảo tưởng do chính họ tự tạo ra. Đó là thời điểm HLV Kiatisak từ chức bởi không thể đáp ứng được sự kỳ vọng của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và ‘đám đông’. FAT đã phớt lờ những cảnh báo tới từ ‘Zico’, họ chuyển hướng, vung tiền để dùng thầy ngoại thay cho thầy nội. Chính vì thế mà Milovan Rajevac hay Akira Nishino đều lần lượt cập bến đội tuyển nước này.

Dù vậy, những gì mà ‘Bầy voi chiến’ trải qua như một cơn ác mộng, nỗi đau đó còn nhân lên gấp bội trước sự thành công vang dội của đại kình đình là các cấp độ của bóng đá Việt Nam. Hơn 3 năm, dưới tay HLV Park Hang Seo, ‘Rồng Vàng’ gặt hái rất nhiều chiến tích và khiến cho đội bóng hàng xóm phải thèm khát. Sự sa sút của Thái Lan là điều nằm khó lường trước, họ giờ đây phải tìm lại chính mình.

‘Bầy voi chiến’ sẽ vùng lên mạnh mẽ?

Sa thải HLV Akira Nishino, ĐT Thái Lan như muốn đập đi để làm lại từ đầu và lấy về những thứ mà họ đã mất trong những năm qua. Thứ họ cần là niềm vui cũng như niềm tin từ NHM. Chính vì vậy mà AFF Cup 2021 là giải đấu mà họ đặt sự quyết tâm lên hàng đầu.

Có thể thấy rằng đội bóng xứ chùa Vàng đang làm tất cả để lật đổ ngai vàng của bóng đá Việt Nam. Khi ‘Bầy voi chiến’ đã biết sợ thì chắc chắn con đường bảo vệ chức vô địch đối với thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không dễ dàng một chút nào. Bởi Thái Lan sẽ nhìn nhận và đánh giá lại sức mạnh thực sự của mình. Qua đó, họ sẽ có những sự điều chỉnh, cùng nhau đồng lòng để đạt được mục tiêu cao nhất.

Trong đợt tập trung mới đây, vị chiến lược gia Mano Polking đã triệu tập tới 70 cầu thủ vào danh sách dự tuyển quốc gia để chuẩn bị cho AFF Cup. Dường như nhà cầm quân gốc Đức – Brazil đang áp dụng phương pháp “thà bắt nhầm còn hơn bỏ sót”. Không chỉ vậy, theo Siam Sport, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) có kế hoạch gọi trở về 2 ngôi sao là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan từ Nhật Bản.

hlv-nishino-dung-ngoi-khong-yen-ve-chan-thuong-cua-chanathip
Hai ngôi sao sáng của bóng đá Thái Lan sẽ tham dự AFF Cup 2021

Chắc chắn khi thuyền trưởng của ‘Bầy voi chiến’ chắt lọc, tìm ra những nhân tố sáng giá nhất thì họ sẽ là đối trọng mà ĐT Việt Nam không thể xem thường. HLV Mano Polking không phải gã tay mơ. Sau quãng thời gian dẫn dắt CLB TP. HCM, có lẽ nhà cầm quân này phần nào nhìn ra được mindset (tư duy) làm bóng đá của người Việt.

Binh đoàn áo đỏ cần phải thận trọng với từng bước đi của mình. Mỗi một đối thủ tại đấu trường Đông Nam Á là một thử thách khác nhau. Thầy Park hiểu rất rõ điều này. Vậy nên, AFF Cup sắp tới sẽ là giải đấu thực sự đáng xem, nơi ‘Rồng Vàng’ trong vai vế của đội bóng hàng đầu khu vực đứng lên để chống phá ý đồ của những kẻ đang lăm le ngôi vương.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam Chanathip Songkrasin Theerathon Bunmathan AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT