Quảng cáo

Bảng đấu AFF Cup 2021: Đẳng cấp của Việt Nam và Thái Lan

Thứ tư, 24/11/2021 12:50 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam và Thái Lan là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí nhất mỗi bảng đấu tại AFF Cup 2021, hứa hẹn tiến xa đến tranh ngôi vô địch.

Chỉ còn chưa đến 2 tuần nữa là AFF Cup 2021 sẽ chính thức khởi tranh tại Singapore. ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch, trong khi các đội tuyển trong khu vực nuôi mộng lật đổ "Những chiến bị Sao Vàng" khỏi vị thế số 1 Đông Nam Á.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B khá khó nhằn với các đối thủ Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia. Trong khi đó, bảng A là sự hiện diện của Thái Lan, Myanmar, Singapore, Philippines và Timor-Leste.

Nhìn vào hai bảng đấu, có thể thấy được hai đội tuyển nổi bật hơn so với các đối thủ còn lại là Thái Lan ở bảng A và Việt Nam ở bảng B. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang là đương kim vô địch giải đấu cùng những thành tích nổi bật trên trường quốc tế suốt 3 năm qua, còn "Bầy Voi chiến" được đánh giá cao nhờ chất lượng đội hình cùng lịch sử giàu truyền thống tại đấu.

Cái tên Thái Lan bị cấm xuất hiện ở AFF Cup 2021-89320
Việt Nam và Thái Lan là hai đội tuyển được đánh giá cao nhất mỗi bảng đấu

Ở bảng A, Thái Lan rõ ràng được xem là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp. Đội bóng xứ chùa Vàng khẳng định quyết tâm tìm lại vị thế trong khu vực với việc bổ nhiệm tân HLV trưởng Alexandre Polking, đồng thời triệu tập hàng loạt ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip, Theerathon, Kawin, Thanawat...

Suất còn lại là sự cạnh tranh của 3 đội Myanmar, chủ nhà Singapore và Philippines. Myanmar cho thấy sự đầu tư với chuyến tập huấn châu Âu kéo dài 1 tháng, trong khi chủ nhà Singapore đẩy mạnh phát triển công tác đào tạo trẻ trong những năm gần đây.

Với những sự chuẩn bị hiện tại, có thể dự đoán Thái Lan và Myanmar nhiều khả năng là hai đội bóng đi tiếp tại bảng A vào Bán kết AFF Cup 2021.

Ở bảng B còn lại, ĐT Việt Nam nhận được sự tin tưởng của giới chuyên môn trong và ngoài nước cho 1 suất vượt qua vòng bảng. Dù các đối thủ trong bảng đấu có lối chơi rắn, khó chịu như Malaysia và Indonesia nhưng đây đều từng là bại tướng của thầy trò HLV Park thời gian qua.

maxresdefault
Myanmar và Malaysia cũng là 2 ứng cử viên đi tiếp tại bảng A và B

Malaysia mới đây đã công bố danh sách 26 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2021 với sự có mặt của nhiều cái tên từng góp mặt ở trận chung kết 3 năm trước với ĐT Việt Nam. Thêm vào đó, HLV Tan Cheng Hoe gọi bổ sung những cầu thủ nhập tịch và có gốc Malay vào ĐTQG để tăng cường sức mạnh.

Indonesia cũng tập huấn 1 tháng tại châu Âu và đã có những trận giao hữu bổ ích. HLV Shin Tae Yong được kỳ vọng cải thiện những điểm yếu của đội tuyển xứ Vạn đảo sau những thất bại trước ĐT Việt Nam. 

Lào và Campuchia không được đánh giá cao bằng các đội bóng khác nhưng đều đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ ở các cấp độ trẻ, hứa hẹn gây ra những khó khăn đáng kể cho ĐT Việt Nam.

Theo đánh giá trước AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ là 2 đại diện của bảng B tiến vào Bán kết. Một trận chung kết trong mơ giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan hẳn là niềm mong mỏi của người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam gặp 'sự cố hy hữu' trước AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng