Quảng cáo

Solsa sẽ tiếp tục ‘đi chợ’ sau trận hòa muối mặt?

Thứ hai, 23/08/2021 08:09 AM (GMT+7)
A A+

Trái với những sự kỳ vọng, Man Utd có trận hòa bạc nhượng trên sân St Mary và Ole sẽ tiếp tục lao vào kỳ chuyển nhượng?

MU trở lại với bộ mặt bạc nhược

Sau chiến thắng 5-1 đầy hưng phấn ngay trên sân nhà ở vòng mở màn Ngoại Hạng Anh, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solsa tự tin hành quân tới SVĐ St Mary của Southampton. Man Utd kỳ vọng họ sẽ nắm chắc 3 điểm trở về qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay The Kop. Tuy nhiên, mọi thứ không như dự tính, đội chủ nhà thậm chí chơi nhỉnh hơn khiến Quỷ đỏ hiện nguyên hình.

Làm khách tại vòng 2 nhưng ai nấy cũng thấy rõ một điều rằng Man Utd là đội bóng cửa trên so với Southampton. Thực tế, ở mùa giải năm trước, đội bóng của Ole từng đả bại The Saint với tỉ số 9-0 trên sân Old Trafford, nhưng họ vẫn tỏ rõ sự thận trọng của mình.

Theo đó, nhà cầm quân 48 tuổi thực hiện vài sự thay đổi sau trận thắng trước Leeds Utd. Ole bố trí Martial – người vừa trở lại sau chấn thương đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Điều đó đồng nghĩa với việc Mason Greenwood sẽ đá dạt biên khi Daniel James đã có màn trình diễn không tốt ở vòng mở màn. Đặc biệt, Matic đá cặp cùng với Fred thay vì McTominay như thường lệ.

Man Utd may mắn có trận hòa trên sân St Mary
Man Utd may mắn có trận hòa trên sân St Mary

Để rồi, bất ngờ khi đội chủ nhà là những người có bàn thắng sớm. Chính bàn thắng ấy giúp cho thầy trò HLV Hasenhuttl dễ chơi hơn rất nhiều bởi họ được đánh giá thấp ở cuộc đối đầu này. Southampton chủ động phòng ngự chặt rồi chờ thời cơ để phản công nhờ sự càn lướt và sắc sảo của những cầu thủ chơi tuyến trên như Che Adams hay Stuart Armstrong.

Man Utd lúc này như mắc kẹt trong mớ bòng bong do chính họ tạo ra. Pogba và Bruno vẫn tìm đến nhau như thường lệ bởi họ luôn là hạt nhân tạo ra sự khác biệt trên hàng tấn công. Thật may cho Quỷ đỏ khi Greenwood lên tiếng đúng thời điểm để giúp đội khách có bàn thắng gỡ hòa. Nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở đó, đoàn quân của Ole đang trở lại với bộ mặt cũ của mình, một bộ mặt bạc nhược.

Quả thực khi gặp đối thủ dưới cơ và chủ động chơi theo kiểu low-block thì đội bóng thành Manchester gặp bế tắc thực sự. Họ như thể thiếu đi một sát thủ đích thực để đánh hơi bàn thắng dù Greenwood cũng chẳng tệ. Có lẽ các Manucians đang rất nhớ Cavani – người vẫn đang bay cao trong màu áo Man Utd.

Solsa còn nhiều việc cần làm

Sau trận đấu trước Southampton, vị chiến lược gia người Na Uy hiểu rằng mình còn bộn bề công việc ở phía trước và đội bóng của ông vẫn chưa hoàn hảo như mọi người nghĩ. Phiên chợ Hè sẽ khép lại vào ngày 31/8 và HLV Ole Gunnar Solsa sẽ có những động thái mới?

Nếu nhìn vào những mắt xích tại Man Utd, có lẽ người ta sẽ chỉ ra yếu điểm đáng lưu tâm nhất của đội bóng thành Manchester là vị trí tiền vệ phòng ngự. Dù tại đó Quỷ đỏ sở hữu 3 cái tên là Fred, McTominay hay Matic nhưng chưa thể làm hài lòng các CĐV, ai cũng đều có nhược điểm khác nhau.

Cần nhớ rằng trong 2 bàn thua đầu tiên của MU tại mùa giải năm nay luôn đến từ ngoài vòng cấm. Điều đó cho thấy những tiền vệ chơi phía trên hàng phòng ngự đã làm không tốt nhiệm vụ của mình và để cho đối thủ thoải mái dứt điểm ngoài ở gần mép khu vực 16m50.

Ole cần nhanh chóng đem về một thêm tiền vệ phòng ngự đẳng cấp
Ole cần nhanh chóng đem về một thêm tiền vệ phòng ngự đẳng cấp

Đó là vấn đề mà Ole Gunnar Solsa cần giải quyết bởi không thể để tình trạng đó diễn ra mãi được, nhất là khi nhà cầm quân này muốn đội bóng của mình chơi với sơ đồ 4-3-3. Fred có thể đang chơi tốt hơn nhưng khó có tính ổn định, McTominay còn quá non hay Matic bị ảnh hưởng bởi tuổi tác khi liên tục chơi dưới sức.

Goretzka hay nhiều cầu thủ khác từng được MU nhắm nhưng Quỷ đỏ thành Manchester chưa có động thái nào rõ ràng. Rất có thể trong những ngày sắp tới, Ole sẽ đề xuất lên giới chủ để tiếp tục chi tiền và đem về một bản hợp đồng chất lượng, đúng yêu cầu chiến thuật.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Greenwood Fred Matic McTominay Ole Gunnar Solsa Man Utd Southampton Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo