Quảng cáo

Solsa đang dần mất đi sự tin tưởng tại Man Utd

Chủ nhật, 26/09/2021 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau những trận thua, chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer đang bị lung lay ít nhiều và chỉ cần thêm một thất bại, rất có thể vị chiến lược gia người Na Uy sẽ bị sa thải.

Sức chịu đựng của Manucians có giới hạn

Trận thua đầy bất ngờ trước Young Boys tại đấu trường Champions League khiến Man Utd phải mạnh mẽ hơn ở các giải đấu quốc nội, qua đó lấy lại lòng tin từ các CĐV. Việc để thua West Ham tại Carabao Cup khiến nhiều người có lý do để thể hiện sự bực tức khi Quỷ đỏ là đội bóng duy nhất thuộc Big6 bị loại và thất bại mới đây trước Aston Villa trên sân nhà càng khiến cho cảm xúc các Manucian chạm đáy.

Một trận thua không chỉ khiến cho Man Utd đánh mất đi cơ hội leo lên ngôi đầu bảng của Ngoại Hạng Anh mà còn thể hiện rằng Quỷ đỏ không có sự ổn định như vài vòng đấu đầu tiên. Mùa giải mà cả Liverpool, Chelsea hay Man City đều thi đấu một cách đầy thuyết phục thì ít ai dám nghĩ về một chức vô địch Ngoại Hạng Anh dành cho đội chủ sân Old Trafford.

Nếu Man Utd thắng, không có nhiều người chê trách nhưng khi họ nhận một trận thua, mọi sự chỉ trích đều hướng về phía Ole Gunnar Solskjaer, vị HLV được cho là không có dấu ấn chiến thuật. Dễ nhận ra rằng, nhà cầm quân người Na Uy luôn cứng nhắc sử dụng một sơ đồ cố định, bên cạnh đó là cách bố trí nhân sự của ông gặp phải vấn đề nghiêm trọng.

rsz_20210925132126reup_2021_09_25t131929z_904307469_up1eh9p110fbg_rtrmadp_3_soccer_england_mun_ava_reporth_scaled
Man Utd phải nhận trận thua đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh

Vị trí mà các Manucian lo lắng nhất trong đội hình của Man Utd lúc này là tiền vệ trụ. Bất chấp Fred chơi không tốt, Ole vẫn tin tưởng và sử dụng cầu thủ này qua mỗi trận đấu. Thay vào đó, vị chiến lược gia 48 tuổi cất Donny Van De Beek lên băng ghế dự bị dù tiền vệ này đã có một trận đấu hay tại Carabao Cup.

Để rồi kết quả như nhiều người đã thấy, Fred tỏ ra vụng về trong những pha đánh chặn và cầu thủ người Brazil như bị ngợp trước các tình huống phản công tới từ Aston Villa trong trận đấu vừa qua. Bởi vậy mới thấy được rằng, Man Utd chưa đánh chặn tốt thì khả năng chuyển trạng thái và phát động tấn công khó có thể được triển khai theo một cách mạch lạc.

Man Utd hoàn toàn áp đảo với những thông số nhưng sự hiệu quả là thứ mà chẳng ai thấy. Với những trận thua bạc nhược, nó như đang xát muối vào trái tim của những fan chân chính yêu Quỷ đỏ. 4 trận đấu gần nhất, MU để thua 3, hẳn chiếc ghế của Ole Gunnar Solsa đang lung lay ít nhiều.

'Bản án' dành cho Ole?

Kể từ ngày Sir Alex Ferguson giải nghệ, hiếm có HLV nào nhận được sự kiên nhẫn nhiều như vị chiến lược gia người Na Uy. Cựu tiền đạo Man Utd cần thời gian để xây dựng đội bóng, đến nay ông đã bước sang mùa giải thứ 4 dẫn dắt Quỷ đỏ. Tuy nhiên, danh hiệu vẫn là điều quá xa xỉ dù đội chủ sân Old Trafford đang sở hữu dàn sao trong tay.

Chỉ vài phút sau khi kết thúc trận thua Aston Villa, cụm từ ‘OleOut’ đang trở thành xu hướng trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Twitter. Hàng ngàn CĐV của Man Utd yêu cầu nhà cầm quân sinh năm 1973 từ chức để nhường chỗ cho HLV khác.

Chắc chắn, thuyền trưởng của đội bóng thành Manchester chẳng thể cầm điện thoại lúc này, ông đang hứng chịu rất nhiều áp lực và Ole hiểu rằng tương lai của mình đang bị đặt dấu hỏi sau những diễn biến mới đây tại MU.

Vị chiến lược gia người Na Uy đang gặp áp lực rất lớn
Vị chiến lược gia người Na Uy đang gặp áp lực rất lớn

Mọi thứ chưa phải là quá tệ với đội chủ sân Old Trafford, họ vẫn bằng điểm với Chelsea hay Man City nhưng Man Utd chưa gặp bất kỳ một đội bóng lớn nào kể từ đầu mùa. Trong thời gian tới, Ole cùng các học trò sẽ bước vào chuỗi trận đầy khắc nghiệt. Nếu không thể vượt qua được, Quỷ đỏ có thể tiếp tục trắng tay ở mùa giải năm nay.

Đây sẽ là thử thách thực sự cho vị chiến lược gia người Na Uy, áp lực đang đè nặng lên đôi vai ông. Chỉ cần một trận trận thua nữa, chiếc ghế của Ole sẽ lung lay một cách dữ dội và khó ai đoán trước được BLĐ Man Utd sẽ có động thái gì trong thời gian tới. Một vị HLV mới có thể đã sẵn sàng ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford.

MU thua đau đớn trên sân nhà khi bị chàng ca sỹ chọc thủng lưới

Solskjaer đổ lỗi cho Klopp khi MU không được hưởng penalty

VIDEO: Giới trẻ phát cuồng vì được gặp Lingard giữa đời thường

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Ole Gunnar Solskjaer Aston Villa Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo