Quảng cáo

Saudi Arabia lộ chiến thuật, thầy Park có bận tâm?

Thứ ba, 31/08/2021 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Đối thủ của ĐTQG Việt Nam mới đây vừa để lộ sa bàn chiến thuật. Tuy nhiên, điều này không khiến HLV Park Hang Seo phải bận tâm quá nhiều.

Saudi Arabia tung hỏa mù?

Mới đây, trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia đã đăng tải đoạn video ghi lại một buổi họp chiến thuật của đội tuyển nước này trước cuộc tiếp đón ĐTQG Việt Nam. Điều đáng chú ý của đoạn băng ấy là phía sau của HLV Herve Renard, sa bàn chiến thuật cho trận Saudi Arabia – Việt Nam được hiện lên khá rõ nét. Qua đây mới thấy rằng đối thủ đã tìm hiểu kỹ về lối chơi của ‘Những chiến binh sao Vàng’.

Thông qua cách sắp xếp sa bàn, nhà cầm quân người Pháp dường như đã hiểu rõ cách vận hành chiến thuật của HLV Park Hang Seo khi biết ĐTQG Việt Nam sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-3 và chuyển sang 5-3-2 ở thời điểm không có bóng cũng như đang trong thế phòng ngự.

Theo đó, trong đoạn video, HLV Herve Renard cho biết: “Tôi sẽ nói về việc chúng ta đã làm được những gì trước kia, chúng ta đang chuẩn bị như thế nào và chúng ta muốn tiến tới đâu. Tôi tin là các bạn hiểu rõ tại sao chúng ta lại ngồi ở đây.

Đây sẽ là một bài thuyết trình ngắn giải thích về cách tổ chức đội hình của tuyển Việt Nam. Có hai thứ các bạn cần phải nhớ trước đối thủ này. Tôi sẽ phân tích kỹ hơn hơn về tuyển Việt Nam ở buổi họp trước trận đấu. VCK World Cup 2022 sẽ phải là điểm đến kế tiếp của chúng ta." – nhà cầm quân người Pháp nói thêm.

renard-01-1625804201002744069592
HLV Herve Renard hiểu rất rõ sức mạnh của ĐTQG Việt Nam

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Saudi Arabia đang tung hỏa mù với những gì được thể hiện qua đoạn video được đăng tải lên MXH bởi chiến thuật là thứ không thể được tiết lộ trong một cuộc đối đầu quan trọng do nó mang tính nút thắt cho trận đấu. Thậm chí khi đây chưa phải là buổi phân tích cuối cùng của đội chủ nhà.

Dù vậy, những động thái ấy chứng tỏ hạt giống số 3 của bảng B đang cực kỳ tự tin trước ĐTQG Việt Nam. Trận đấu sắp tới của ‘Những chiến binh sao Vàng’ được dự báo cực kỳ khó khăn khi phải chạm trán một đối thủ từng nhiều lần tham dự ngày hội bóng đá nhất thế giới và không giấu giếm tham vọng tại vòng loại World Cup lần này.

Thầy Park không quá bận tâm

Những gì được thể hiện qua sa bàn của Saudi Arabia đang chứng tỏ rằng đối thủ nghiên cứu khá kỹ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, thực tế đây là điều mà ai cũng có thể nhìn ra ở những đội bóng chơi với sơ đồ 3 trung vệ. Vậy ý đồ thực sự của HLV Herve Renard là gì?

Qua quan sát, vị chiến lược gia sinh năm 1968 dự đoán Việt Nam sẽ chơi một đội hình lùi sâu ở trận đấu sắp tới và chủ động phòng ngự ở nửa sân nhà. Ở chiều ngược lại, Saudi Arabia không ngại ngần gì để thể hiện rõ ý đồ tấn công, chơi với đội hình dâng cao, áp sát từ ngay phần sân đối phương.

Đáng chú ý, nhà cầm quân 52 tuổi muốn khoét sâu vào cánh phải của ĐTQG Việt Nam, nơi có sự hiện diện của những Trọng Hoàng hay Duy Mạnh. Thậm chí Duy Mạnh cũng là cầu thủ hiện ra trong video trên máy chiếu bên tay phải. Giải thích cho điều này, Saudi Arabia có một cầu thủ chơi rất hay ở cánh trái là Salman Al-Faraj, người được coi là huyền thoại sống của bóng đá nước này.

sf-1-1629948234
Huyền thoại sống của bóng đá Saudi Arabia có thể sẽ không tham dự trận đấu tới đây

Tuyển thủ 32 tuổi đóng vai trò quan trọng, là người tổ chức lối chơi của đại diện Tây Á, đặc biệt anh sở hữu chân trái khéo léo và được coi như mối hiểm họa mà ĐTQG Việt Nam gặp phải. Dù vậy, thầy Park không quá lo lắng khi cánh phải của ‘Rồng Vàng’ đang có những con bài tốt nhất và Al Faraj có thể sẽ không góp mặt ở trận đấu tới đây vì lí do cá nhân.

Nếu quan sát kỹ hơn, đội hình của Saudi Arabia trên sa bàn chỉ có 10 người thay vì 11. Điều này cho thấy họ đang hình dung cơ bản về lối chơi của thầy trò HLV Park Hang Seo. Sau đó, HLV Herve Renard sẽ lắp nhân tố chủ chốt vào vị trí còn lại nơi tuyến giữa của họ nhằm hóa giải ĐTQG Việt Nam một cách nhanh nhất.

Cần phải nói rằng các cầu thủ của đội chủ nhà thực sự chất lượng. Mối nguy hiểm sẽ luôn rình rập ‘Những chiến binh sao Vàng’ ở mọi vị trí trên sân chứ không chỉ riêng cánh phải (theo hướng tấn công của Việt Nam), họ sẵn sàng thay đổi chiến thuật khi cần thiết. Bởi vậy mà các học trò thầy Park phải đặc biệt dè chừng nếu không muốn dính bẫy đối thủ.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Saudi Arabia Herve Renard Salman Al-Faraj ĐTQG Việt Nam Park Hang Seo Duy Mạnh Trọng Hoàng vòng loại World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT