Quảng cáo

‘Sát thủ’ Michail Antonio đang giúp West Ham thăng hoa

Thứ ba, 24/08/2021 12:58 PM (GMT+7)
A A+

Michail Antonio đang là cầu thủ chơi hay nhất tại West Ham United và anh giúp cho đội bóng thuộc London bay cao trên BXH Ngoại Hạng Anh.

Vùi dập Leicester tại Olympic

Phải đá trận đấu muộn nhất tại vòng 2 và gặp một đội bóng khá khó chịu như Leicester City nhưng không vì thế mà West Ham United tỏ ra sợ hãi. Thầy trò HLV David Moyes được chơi trên sân nhà Olympic và trong một ngày đẹp trời, Michail Antonio tiếp tục sắm vai người hùng để giúp The Hammer xử đẹp Bầy Cáo.

West Ham đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng nhất từ trước đến nay, bởi vậy mà họ tự tin thi triển lối đá của mình. Dù để đối thủ nắm quyền kiểm soát trận đấu, song đội chủ nhà vẫn biết cách tìm đường đến khung thành thủ môn Kasper Schmeichel.  

Chính tấm thẻ đỏ tai hại của Perez giúp các học trò của thầy Moyes dễ đá hơn và lúc này cũng là thời điểm mà Michail Antonio ‘oanh tạc’, trình diễn thứ bóng đá mà các CĐV West Ham muốn thấy. Cầu thủ này góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng còn lại của ‘Búa tạ’.

Antonio giúp West Ham có sự khởi đầu hoàn hảo tại Ngoại Hạng Anh
Antonio giúp West Ham có sự khởi đầu hoàn hảo tại Ngoại Hạng Anh

Tiền đạo sinh năm 1990 cho thấy bản năng sát thủ của mình. Antonio luôn có mặt ở những điểm nóng. Để rồi cầu thủ này tận dụng được sai lầm tới từ Soyuncu và thực hiện đường kiến tạo cho Brenrahma ghi bàn nhân đôi cách biệt. Điều đó đủ cho thấy rằng Antonio đã quá già dơ với môi trường chơi bóng tại Ngoại Hạng Anh, luôn biết rõ đối thủ sẽ làm gì trong tình huống ấy và bắt bài đường chuyền.

Với 2 bàn thắng còn lại, Antonio đánh dấu ngày thi đấu đáng nhớ của mình, ngày anh tỏa sáng để giúp đội chủ nhà leo lên ngôi đầu bảng, đứng trên những ‘ông kẹ’ của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Ở tuổi 31, Michail Antonio mới đang trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp khi đã kinh qua khổ luyện ở nhiều nơi, nhiều vị trí trên sân. Anh là cầu thủ đáng xem nhất tại West Ham tính tới thời điểm hiện tại.

Trước đó, Antonio cũng đã có ngày mở màn Ngoại Hạng Anh khá hoàn hảo trước Newcastle. 3 bàn thắng sau 2 trận đấu, người con sinh ra tại Wandsworth chứng minh rằng mình chẳng kém bất cứ một tiền đạo nào tại giải đấu này. Antonio đứng ngang hàng với những mũi nhọn nguy hiểm nhất và đẳng cấp nhất.

Phong độ ổn định của Antonio

Thực tế, Michail Antonio không phải là cầu thủ một mùa, anh luôn đóng góp số bàn thắng nhất định cho West Ham ở những mùa bóng đã qua. Chơi cho đội bóng thuộc London đã 6 năm, tiền đạo mang áo số 9 ra sân 160 lần và ghi tới 49 bàn thắng. Đó không phải là một con số tệ.

Bởi cầu thủ sinh năm 1990 xuất phát điểm là một hậu vệ cánh nhờ thể hình dày dặn cộng thêm khả năng lên công về thủ ấn tượng. Sau đó anh mới được thử nghiệm ở các vị trí tiền vệ cánh và cuối cùng là tiền đạo cắm, nơi đã làm nên tên tuổi của chân sút người Anh như thời điểm hiện tại.

Michail Antonio lúc này giữ vai trò thiết yếu trong sơ đồ chiến thuật của The Hammer. Một cầu thủ khỏe, có sự càn lướt cũng không thiếu sự tinh tế là những yếu tố giúp Antonio trở thành ‘hung thần’ của hàng phòng ngự rất nhiều đội bóng. Bên cạnh đó là khả năng chọn vị trí thông minh cùng với những pha dứt điểm thần tốc và đặc biệt chính xác.

westham2_qilo
Antonio là mẫu cầu thủ phù hợp với giải đấu cao nhất xứ sở sương mù

Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, ‘Búa tạ’ không nhắm tới bất cứ cầu thủ nào ở hàng tiền đạo vì HLV David Moyes hiểu rằng Antonio đủ phẩm chất để gánh vác trọng trách ghi bàn. Thay vào đó, The Hammer nhắm tới những Lingard hay các tiền vệ khác để tạo ra động cơ phía dưới, sẵn sàng bơm bóng cho lão tướng đá cao nhất hàng công.

Tính đến lúc này, tiền đạo 31 tuổi trải qua biết bao thăng trầm trong màu áo West Ham. Từ một cầu thủ còn khá xa lạ với đa số người hâm mộ ở Ngoại Hạng Anh, giờ đây Antonio đã từng bước trở thành một trong những cây săn bàn nguy hiểm nhất giải đấu.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Michail Antonio Antonio David Moyes West Ham West Ham United Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT