Quảng cáo

Salah – Mane: 2 tâm trạng đối lập sau trận thắng Leeds Utd

Thứ hai, 13/09/2021 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Dù Salah và Mane đều ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Liverpool nhưng cả 2 cầu thủ này lại có cảm xúc trái ngược.

Người cán mốc 100 bàn thắng

Trong trận đấu giữa Leeds Utd và Liverpool tại vòng 4 Ngoại Hạng Anh đã có rất nhiều sự kiện xảy ra. Một trong số đó là khoảnh khắc Mohamed Salah ghi bàn vào lưới thủ thành Meslier. Bàn thắng ấy giúp cho cầu thủ người Ai Cập trở thành 1 trong 5 tiền đạo cán mốc 100 bàn nhanh nhất lịch sử của giải đấu cao số 1 xứ sở sương mù.

Trước cuộc chạm trán với đội bóng của Marcelo Bielsa, người ta nhắc nhiều về số bàn thắng của Mo Salah trong 2 màu áo Chelsea và Liverpool. Anh ghi tới 99 bàn tại giải Ngoại Hạng Anh, dĩ nhiên phần lớn số bàn thắng ấy đến cùng với đội chủ sân Anfield bởi Salah phiên bản The Blues là một cầu thủ không mấy nổi bật hay bị cho là ‘flop’.

Tại mùa bóng năm nay, ngôi sao mang áo số 11 của Liverpool vẫn đạt hiệu suất ghi bàn khá tốt. 2 bàn sau 3 trận đấu và NHM kỳ vọng anh sẽ lập công trận chuyến làm khách tới Elland Road. Đúng như dự đoán, Salah đã có ngày thi đấu hiệu quả cũng như có được điều mình cần.

Salah
Salah đạt cột mốc 100 bàn sau 162 trận đấu

Xuất phát từ đường lên bóng của Joel Matip, trung vệ người Cameroon có pha bóng đập nhả với Mo Salah, sau đó là đường chuyền xuống cho Arnold. Với những đường căng ngang sắc lẹm, tiền đạo bên phía Liverpool đã có cú đệm lòng khó có thể ngăn cản.

Từ đó, Salah trở thành cầu thủ thứ 30 đạt đến cột mốc 100 bàn tại Ngoại Hạng Anh. Đồng thời, Salah cũng là cầu thủ người Châu Phi thứ 2 làm được điều này sau tiền đạo Didier Drogba. Có lẽ đến chính ngôi sao gốc Ai Cập không dám nghĩ mình có thể đạt được cột mốc ấy. Việc chuyển từ Roma sang Liverpool đã mang đến bước ngoặt cho Mo Salah.

Đáng chú ý, Salah chỉ cần 162 trận để ghi 100 bàn, qua đó đứng thứ 5 trong danh sách những chân sút đạt cột mốc này nhanh nhất, sau Alan Shearer (124 trận), Harry Kane (141 trận), Sergio Aguero (147) và Thierry Henry (160). Đặc biệt, tiền đạo thuộc biên chế The Kop xuất phát điểm là một cầu thủ chạy cánh.

Mane ghi bàn nhưng không thể vui nổi

Trong khi người đồng đội Mohamed Salah thăng hoa với bàn thắng thứ 100 tại Ngoại Hạng Anh thì Sadio Mane dù lập công, ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool nhưng màn trình diễn tổng thể của cầu thủ này không được nhiều người đánh giá cao. Mane tiếp tục gây thất vọng.

Là một công thần của đội chủ sân Anfield, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, các fan của Liverpool đang có một cảm giác âu lo nhất định. Đơn giản vì Mane bỏ lỡ quá nhiều cơ hội kể từ sau pha giao bóng.

Ngay phút 11, bóng trong chân ngôi sao tấn công mang áo số 10 bên ngoài vòng cấm, song anh lại dứt điểm thiếu chính xác. Đến phút thứ 26, Mane còn bỏ lỡ cơ hội đến nỗi không ai có thể tin được, cầu thủ này đệm bóng vọt xà ngang sau đường chuyền dọn cỗ của Diogo Jota.

mane-0
Mane vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình

Chỉ 5 phút sau, các khán giả tại sân Elland Road phải ‘vui mừng’ trước một tình huống dứt điểm không trúng đích của tiền đạo người Senegal. Và khoảng thời gian sau đó, Mane tiếp tục khiến cho nhiều người cảm thấy thất vọng và ngán ngẩm về anh. Rốt cuộc cầu thủ này cũng đã ghi bàn nhưng khó có thể thuyết phục.

Chỉ cần Mane có được phong độ cao, Liverpool hoàn toàn tự tin với cuộc đua vô địch khi sở hữu một lực lượng mạnh và mới chỉ có 1 ca chấn thương tới từ Elliott vào ngày hôm qu

Bàn thắng ấy sẽ giúp cho Sadio Mane cởi bỏ áp lực tâm lý như Aubameyang tại Arsenal, tuy nhiên nó không giúp cho Mane quá vui. HLV Jurgen Klopp có lý do để lo lắng và còn nhiều việc cần làm cho cậu học trò của mình.

a.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mohamed Salah Sadio Mane Jurgen Klopp Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT