Quảng cáo

Sài Gòn FC – Bay cao để vô địch

Thứ bảy, 10/10/2020 12:13 PM (GMT+7)
A A+

Sài Gòn FC đang là hiện tượng của giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam, nếu duy trì được phong độ đó thì rất có thể họ sẽ ngắt chuỗi 2 năm liên tiếp vô địch của CLB Hà Nội.

“Ngựa ô” giải đấu

Sau giai đoạn 1 của V- League, Sài Gòn FC chiếm được nhiều tình cảm của người hâm mộ, họ đang đứng trên đỉnh bảng xếp hạng một cách bất ngờ với tập thể đoàn kết và giàu sức mạnh.

Có thể thấy, Sài Gòn FC đang là đội bóng đáng gờm nhất tại V-League 20/ 21. Không phải ngẫu nhiên mà họ thắng cả á quân TPHCM lẫn đương kim vô địch Hà Nội bằng một lối chơi khôn ngoan biết mình biết ta.

Người có công lớn nhất lúc này cho đội bóng phía Nam có lẽ là HLV Vũ Tiến Thành. Ông đã xây dựng cho tập thể một lối chơi đa dạng hệt như cái cách HLV Calisto từng áp dụng cho Đồng Tâm Long An hay đội tuyển Việt Nam vì HLV sinh năm 1964 đã có thời gian làm trợ lý cho thầy “Tô” giai đoạn Tiger Cup 2002.

HLV Vũ Tiến Thành xây dựng cho Sài Gòn FC lối chơi đa dạng (Ảnh: Internet)
HLV Vũ Tiến Thành xây dựng cho Sài Gòn FC lối chơi đa dạng (Ảnh: Internet)

Sài gòn FC bước vào mùa giải đã xác định mục tiêu đá trận nào lấy điểm trận đó. Họ tuân thủ chiến thuật đá chậm, chặt chẽ và thấp với hàng thủ dày đặc hỗ trợ bọc lót cho nhau. Lăm le cướp bóng, rình rập để phản công đúng thời điểm là lối đá đang được Sài Gòn FC thể hiện xuyên suốt giai đoạn 1. Họ thường xuyên có những tình huống phất bóng dài lên phía trên nơi có những “máy chạy” Pedro Paulo hay Geovane với những pha xử lý kĩ thuật khéo léo xé tan hàng hàng thủ đối phương.

Điển hình như bàn thắng thứ 2 trong trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa qua, từ một pha bóng phản công, Văn Ngọ có một đường chuyền dài một chạm lên cho Geovane và cầu thủ này bằng những sự hoa mỹ của mình đã tâng bóng qua thủ môn Quang Tuấn, thực hiện một pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Sài Gòn FC.

Geovane đang có phong độ ấn tượng (Ảnh: Internet)
Geovane đang có phong độ ấn tượng (Ảnh: Internet)

27 điểm sau 13 vòng đấu giai đoạn 1, và vòng 1 giai đoạn 2, một thành tích không quá tự hào nhưng đó là những nỗ lực của các cầu thủ Sài Gòn FC. Bất bại 11 trận đấu liên tiếp chỉ để thua Viettel ở vòng thứ 12 sau những phút thi đấu cuối cùng đã cho thấy đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành chơi hết mình như thế nào. Duy trì được tinh thần ấy rất thì rất có thể họ sẽ tạo nên điều kì diệu khi kết thúc mùa giải.

Lấy TP. HCM làm bài học

Mùa giải trước, TP. HCM cũng đã có phong độ thăng hoa tại giai đoạn 1 với lối đá lợi hại của HLV Chung Hae-seong và vô địch lượt đi, nhưng sang giai đoạn còn lại của giải đấu, họ liên tiếp sảy chân ở những trận đấu quan trọng nhất là trong những trận đối đầu trực tiếp của các đội bóng top trên. Điều đó giúp cho CLB Hà Nội nắm được lợi thế để vượt mặt trên bảng xếp hạng và giành được chức vô địch.

Sài Gòn FC cũng là đại diện đến từ phía Nam và cũng đang thể hiện được như những gì mà TP. HCM mùa giải trước làm được. Nhưng năm nay, để làm được điều TP. HCM không làm được thì thầy trò HLV Vũ Tiến Thành phải lấy đội bóng mang tên Bác làm bài học cho mình.

Sài Gòn FC cần tập trung nhiều hơn ở giai đoạn 2 (Ảnh: Internet)
Sài Gòn FC cần tập trung nhiều hơn ở giai đoạn 2 (Ảnh: Internet)

Họ hiện tại đang dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng chỉ cách đội bóng đứng thứ 2 là Viettel có 2 điểm và không quá cách biệt với những đội bóng phía dưới. Đó rõ ràng không phải là một khoảng cách an toàn, bởi chỉ cần một trận thua trong 6 trận đấu còn giai đoạn 2 thôi thì hoàn toàn có thể đánh mất lợi thế của mình. Những trận đấu trong top 8 đội bóng tranh huy chương sẽ cực kỳ căng thẳng và giành giật nhau từng điểm một. Điều này khiến Sài Gòn FC phải thận trọng trong đường đi của mình. Việc tiếp tục chơi một khối đội hình phòng thủ dày đặc rồi chớp thời cơ phản công vẫn là một miếng đánh khó chịu và cần Sài Gòn FC phát huy được tốt điều đó.

Có được 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 giúp cho Sài Gòn FC sẽ tự tin hơn rất nhiều trong những vòng đấu tiếp theo. Tuy nhiên, họ còn tồn lại nhiều vấn đề cần giải quyết kịp thời, đặc biệt là sự tập trung và tỉnh táo trong các tình huống phòng ngự. 

Họ sẽ vô địch V - League? (Ảnh: Internet)
Họ sẽ vô địch V - League? (Ảnh: Internet)

Lúc này HLV Vũ Tiến Thành hiểu được những gì mà đội bóng của mình cần cải thiện ở những trận đấu sắp tới. Càng về cuối, các đối thủ sẽ càng nguy hiểm, bởi vậy Sài Gòn FC sẽ phải nỗ lực và cố gắng hơn nữa, họ phải bay cao như những gì đã thể hiện ở giai đoạn đầu mùa giải để mơ về một chức vô địch.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sài Gòn FC Geovane TP. HCM Hồng Lĩnh Hà Tĩnh HLV Vũ Tiến Thành HLV Calisto
Xem thêm
TIN NỔI BẬT