Quảng cáo

Roman Abramovich – Vị chủ tịch vĩ đại hơn bất cứ ai

Thứ năm, 03/03/2022 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Sau tất cả, thật khó để tìm ra một vị chủ tịch nào có tâm và có tầm như Roman Abramovich, một người đặt cả tâm huyết của mình vào CLB Chelsea. Và tất cả NHM sẽ cảm thấy cực kỳ tiếc nuối khi ông quyết định rao bán đội chủ sân Stamford Bridge.

“Tôi quyết định bán Chelsea”

Roman Abramovich – vị tỷ phú người Nga sở hữu Chelsea từ tháng 7/ 2003 với giá 140 triệu bảng (tức gần 190 triệu USD), ông đi cùng đội bóng trên một chặng đường khá dài và cả 2 đã cùng nhau trải qua rất nhiều khổ ải, gian truân. Song, trong bối cảnh giữa Nga và Ukraine đang leo thang từng giờ, chủ tịch của The Blues phải đưa ra quyết định đau lòng khi ông rao bán CLB. Và điều này nằm trong dự đoán của nhất nhiều NHM làng túc cầu.

Cũng như nhiều doanh nhân Nga khác, Abramovich chịu sức ép phải bán Chelsea sau cuộc xung đột ở Ukraine suốt hơn 1 tuần qua. Đó là khi thành viên của Đảng Lao động đối lập - Chris Bryant đã nói trước Hạ viện Anh rằng Abramovich không được phép sở hữu một CLB tại xứ sở sương mù nữa. Cũng như Thủ tướng Anh đã bắt đầu áp dụng các lệnh trừng phạt lên Nga. Bởi vậy, Abramovich không muốn đội bóng thuộc phía Tây London phải gặp khó khăn vì ông.

Tôi muốn làm rõ những đồn đoán trên truyền thông vài ngày qua, liên quan đến quyền sở hữu của tôi với Chelsea. Như đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định vì lợi ích tối ưu của CLB. Trong tình hình hiện tại, tôi quyết định bán CLB vì tôi tin rằng điều này là tốt nhất cho đội bóng, người hâm mộ, nhân viên, nhà tài trợ và đối tác của Chelsea.” – trích đoạn trong bài chia tay của Abramovich trên trang chủ CLB Chelsea.

Roman Abramovich buộc phải rao bán Chelsea vì những xung đột vừa qua tại Ukraine
Roman Abramovich buộc phải rao bán Chelsea vì những xung đột vừa qua tại Ukraine

Bên cạnh đó, vị tỷ phú người Nga còn có hành động khiến tất cả phải dành sự nể phục khi ông không yêu cầu người mua phải trả bất cứ khoản vay nào của Chelsea. Vấn đề giữa Abramovich và The Blues chưa bao giờ là kinh doanh hay tiền bạc, mà chỉ là đam mê thuần túy với bóng đá. Chưa dừng lại ở đó, tất cả thu nhập ròng từ việc bán Chelsea sẽ được quyên góp, ủng hộ cho các nạn nhân của chiến tranh tại Ukraine.

Cần nói rằng hiếm có một vị doanh nhân nào dám đưa ra những quyết định như Abramovich. Phải dằn vặt và phải đau lòng lắm để vị tỷ phú người Nga làm điều đó. Song vì tình yêu lớn lao với Chelsea, khiến ông làm hành động mà chẳng một vị chủ tịch nào dám nghĩ tới.

Abramovich đã mãn nguyện?

Thật khó để tìm ra CLB nào mà vị chủ tịch của họ được xem là người vĩ đại nhất. Có lẽ chỉ có Real Madrid và Chelsea. Nhưng khi Florentino Perez là một người đàn ông ‘làm thuê’ và bị giám sát bởi từ chính CĐV của đội bóng, thì Abramovich là câu chuyện hoàn toàn khác. Abramovich có cách làm việc của riêng ông và khiến tất cả phải kính nể.

Roman Abramovich với tài lãnh đạo của mình đã giúp Chelsea từ một CLB không có gì quá đặc biệt dần trở thành một thế lực lớn mạnh tại nước Anh cũng như cả Châu Âu. Trong suốt 19 năm trên cương vị là chủ tịch của The Blues, Chelsea giành được 21 danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó có 5 Ngoại Hạng Anh và 2 Champions League. Đáng nói hơn là số danh hiệu của đội bóng dưới thời tỷ phú 55 tuổi chiếm 75% thành tích của họ trong lịch sử.

a717fafe_f577_4ec4_ac1f_7cd044b7-1644748485645
Abramovich chắc chắn muốn nhìn một Chelsea phát triển hơn nữa trong tương lai

Đó hẳn là thứ mà rất nhiều vị chủ tịch ao ước. Song, với Abramovich, điều mà nhà tài phiệt người Nga mong muốn nhất lúc này có lẽ là được nhìn thấy một Chelsea vững mạnh trong thời gian sắp tới mà không bị ảnh hưởng quá nhiều với quyết định vừa qua của ông. Bởi đội chủ sân Stamford Bridge đang đối diện với một tương lai bất ổn.

Trong khi chờ đợi một lời đề nghị cụ thể từ những nhà đầu tư khác, các True Blues đang ngày càng lo bởi vào một ngày ‘đẹp trời’ nào đó, đội bóng con cưng của họ rơi vào tay một ông chủ giống như nhà Glazer tại Man Utd. Tức chỉ làm kinh tế mà không ngó ngàng gì tới thành tích chung của CLB thì nó sẽ trở thành một nỗi sợ hãi rất lớn đối với các CĐV phía Tây London.

Tuy nhiên, Roman Abramovich là một người có tâm và có tầm, ông chắc chắn sẽ không giao ‘một phần của cuộc đời mình’ cho một ‘kẻ’ chỉ biết nghĩ đến túi tiền bản thân.

Roman Abramovich rao bán Chelsea, đưa ra mức giá bất ngờ

Chelsea bị rao bán, HLV Tuchel phát cáu khi nói về chủ tịch Abramovich

Xavi nói về Pedri sau trận đấu với Valencia
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roman Abramovich Chelsea Nga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT