Quảng cáo

Robert Lewandowski: Lời khẳng định đanh thép cho vị trí số 1

Thứ tư, 18/08/2021 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Siêu tiền đạo người Ba Lan đã lập cú đúp vào lưới đội bóng cũ, qua đó giúp Bayern Munich giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Julian Nagelsmann.

Sân khấu của Lewandowski

Trận chung kết Siêu cúp Đức giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund diễn ra cách đây không lâu, ‘Hùm Xám xứ Bavaria’ đã đánh bại đội bóng đến từ vùng Ruhr với tỉ số 3-1. Thầy trò HLV Julian Nagelsmann đã có một trận đấu trên cơ hoàn toàn so với đối thủ.

Mọi sự chú ý của trận đấu này được đổ dồn vào tiền đạo chủ lực của cả 2 đội là Erling Haaland và Robert Lewandowski. Đây có thể coi là cuộc đối đầu của hai trung phong xuất sắc nhất Châu Âu thời điểm hiện tại. 

Với Erling Haaland, cầu thủ trẻ này đang cho thấy anh là một cái tên có thể cạnh tranh Quả bóng vàng trong tương lai. Bên cạnh đó, bản năng săn bàn của Lewandowski đã được cầu thủ này thể hiện qua từng trận đấu, đặc biệt trong mùa giải 2019/20 vừa qua, anh đã chính thức phá vỡ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải mà cố huyền thoại Gerd Muller đã thiết lập.

lewan1
Lewandowski là người góp công lớn giúp Bayern Munich giành Siêu cúp Đức.

Trong một ngày mà Erling Haaland im hơi lặng tiếng, thì siêu tiền đạo người Ba Lan lại khẳng định với toàn thế giới rằng mình mới đang là trung phong hay nhất Châu Âu thời điểm hiện tại

Phút thứ nhất của hiệp 1, sau pha tạt bóng bên phía cánh trái của Serge Gnabry, Lewy có pha chạy chỗ thông minh, đánh đầu vào lưới đội bóng cũ để mở tỉ số cho đội khách. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ 32 tuổi trừng phạt sai lầm của trung vệ Akanji, nâng tỉ số lên 3-1 vào phút thứ 74, đó cũng là dấu chấm hết dành cho “Die Borussen”.

Trong 24 lần đối đầu với Dortmund, Lewandowski đã ghi tới 23 bàn thắng, một thành tích nói lên được sự đẳng cấp của cầu thủ người Ba Lan. Không chỉ biết ghi bàn, trong trận đấu đêm qua anh cũng chính là người kiến tạo cho Thomas Muller lập công nâng tỉ số lên 2-0. Một ngày thi đấu bùng nổ của tiền đạo mang áo số 9.

Lewy cần có thành quả xứng đáng

Ở phiên chợ hè 2021, đã có nhiều tin đồn rằng Chelsea và Manchester City sẵn sàng bỏ tiền tấn để đưa Lewandowski về đội bóng. Tuy nhiên, phía Bayern Munich không đồng ý bán anh với bất cứ giá nào bởi họ không muốn mất tiền đạo chủ lực của mình. Điều đó cho thấy Lewy là sự lựa chọn không thể thay thế tại đội chủ sân Allianz Arena.

Bản năng sát thủ của L9 khó có thể bàn cãi, không ai có thể tin được rằng Lewandowski đã bước sang tuổi 32 khi liên tục ghi bàn một cách đều đặn. Dù chơi ở bất cứ sơ đồ hay thời HLV nào, thì tiền đạo người Ba Lan vẫn có thể thích nghi và mang về cho đội bóng anh thi đấu không dưới 30 bàn một mùa.

Có thể thấy rõ một tập thể Bayern Munich thi đấu rệu rã ở giai đoạn cuối mùa giải trước khi Lewandowski gặp chấn thương. Minh chứng rõ ràng nhất là việc ‘Hùm Xám xứ Bavaria’ bị loại tại tứ kết Champions League trước Paris Saint Germain.

Cả thế giới nợ Lewandowski một Quả bóng vàng
Cả thế giới nợ Lewandowski một Quả bóng vàng

Không chỉ xuất sắc ở cấp CLB mà mỗi khi đội tuyển, siêu sao sinh năm 1988 cũng là đầu tàu dẫn dắt ‘Đại bàng trắng’ ở những giải đấu lớn. Tại Vòng Chung Kết EURO 2020 vừa qua, tuy tuyển Ba Lan, không đi sâu vào vòng knock-out nhưng cá nhân cầu thủ này vẫn kịp đóng góp 3 bàn thắng sau 3 trận đấu.

Lewy vẫn chứng minh được đẳng cấp thượng thừa của mình khi đã qua độ tuổi 30. Chắc hẳn ai cũng nhận ra rằng làng túc cầu thế giới đang nợ anh một danh hiệu cá nhân cao quý đó là Quả bóng vàng. Thời điểm thi đấu đỉnh cao của tiền đạo này không còn nhiều vì thế mà anh cần một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực vừa qua.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lewandowski Erling Haaland Bayern Munich Dortmund Julian Nagelsmann Siêu cúp Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT