Quảng cáo

Liệu Man City sẽ chọn Harry Kane hay Lewandowski tái hợp người thầy cũ?

Thứ hai, 19/07/2021 13:34 PM (GMT+7)
A A+

Lúc này, để tiếp tục duy trì sức mạnh của mình và đoạt cúp tai voi, Man City đang kiếm tìm một tiền đạo đẳng cấp nhằm thực hiện hóa tham vọng. Liệu ai sẽ cập bến Etihad hè này?

Mức giá của Harry Kane quá cao

Sau sự ra đi của Aguero, hơn hết Man City đang tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp để có thể vận hành trơn tru bộ máy của mình dù ở mùa giải trước The Citizens thành công với “số 9 ảo” trên sân. Bởi vậy, rất có thể đội chủ sân Etihad sẽ nổ ra một bom tấn trong kỳ chuyển nhượng hè này. Tất cả danh hiệu đều đã có, giờ đây là  chiếc cúp tai voi danh giá, danh hiệu mà họ tuột mất cách đây vài tháng.

Harry Kane có lẽ là một trong những mục tiêu hàng đầu của nửa xanh thành Manchester bởi những gì cầu thủ này thể hiện tại Ngoại Hạng Anh hoàn toàn thuyết phục BHL CLB Man City. Đặc biệt, chân sút đang thuộc biên chế Tottenham đang ở độ chín của sự nghiệp và rất giàu kinh nghiệm khi hết năm này đến năm khác đều dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.

top-6424-1607591743
Kane sẵn sàng chia tay đối tác ăn ý là Son Heung Min để chuyển tới Man City

Kane cũng đã có những động thái muốn ra đi. Ở tuổi 28, anh rất muốn có danh hiệu tập thể. Việc tuyển Anh thất bại tại Chung kết EURO càng khiến cho cầu thủ sinh năm 1993 khao khát được nâng cao chiếc cúp cùng các đồng đội hơn bao giờ hết. Anh sẵn sàng chia tay đối tác ăn ý là Son Heung Min hay chủ động không tập trung cùng Tottenham ở giai đoạn trước thềm mùa giải để có thể lắng nghe lời mời gọi từ CLB khác.

Man City chính là ứng viên lớn nhất, họ chấp nhận chi ra 100 triệu Euro cho thương vụ này. Tuy nhiên, chủ tịch Daniel Levy “hét” giá lên tới 170 triệu Euro bởi Kane còn thời hạn 3 năm hợp đồng với Tottenham và đây là rào cản lớn cho The Citizens.

Với khó khăn chung như tình cảnh hiện tại, có lẽ đội chủ sân Etihad sẽ không chi đậm tới mức như vậy và hoàn toàn chuyển hướng sang những mục tiêu mới, khả dĩ và dễ tiếp cận hơn.

Lewandowski là cái tên phù hợp

Cho dù năm nay đã bước sang tuổi 32, tức kém Aguero 1 tuổi nhưng Lewandowski vẫn được Man City nhòm ngó và động thái này được tờ Daily Mail đưa ra dẫn chứng.

Tiền đạo người Ba Lan vẫn giữ được phong độ đỉnh cao khi ghi bàn cháy máy ở mùa giải vừa qua. Chân sút này đã ghi 48 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Bayern Munich trong đó có 41 bàn tại Bundesliga giúp anh phá kỷ lục tồn tại suốt 50 năm của huyền thoại Gerd Muller và Lewandowski chỉ hoàn thành nó trong 29 trận.

Hơn hết, giá chuyển nhượng của tiền đạo đang khoác áo số 9 là mềm hơn rất nhiều so với Harry Kane. Việc cầu thủ sinh năm 1988 chỉ còn 2 năm hợp đồng với ‘Hùm xám xứ Bavaria’ thì Transfermarkt định giá anh khoảng 60 triệu Euro và Man City hoàn toàn có thể đáp ứng được cũng như mức lương mà Lewandowski yêu cầu.

38284-jpeg-5045-1626366618
Lewandowski cũng rất phù hợp với Man City

Ngoài ra, chân sút người Ba Lan đã từng có khoảng thời gian dài làm việc với Pep Guardiola nên việc hòa nhập của anh trong màu áo nửa xanh thành Manchester không có gì quá khó khăn. Được chơi bên cạnh những chân chuyền như Kevin De Bruyne càng giúp Lewandowski bung tỏa hỏa lực của mình hơn nữa, sẵn sàng tỏa sáng tại Ngoại Hạng Anh.

Giữa Harry Kane và Lewandowski, ai cũng có điểm hay riêng và việc lựa chọn lúc này tùy thuộc vào Man City, họ cần tiền đạo như thế nào cũng như đàm phán đôi bên ra sao. Tham vọng của The Citizens là điều không cần phải bàn cãi và chắc chắn bom tấn sẽ được nổ ra ngay trong kỳ chuyển nhượng hè này tại đội chủ sân Etihad.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Harry Kane Lewandowski Pep Guardiola Man City Tottenham Bayern Munich Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT