Quảng cáo

Real Madrid vs Liverpool: Ngày cho Salah rửa mối hận?

Thứ ba, 06/04/2021 13:53 PM (GMT+7)
A A+

Lượt trận tứ kết có những cuộc đối đầu đáng xem hơn bao giờ hết. Tại đó có trận đấu được tái hiện lại chung kết mùa giải 2017-2018, nơi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lên ngôi thuyết phục.

Real đủ già dơ để tiếp đón The Kop

Hai trong số những đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Champions League sẽ chạm trán nhau tại Tây Ban Nha vào 7/4 tới. Rõ ràng, được chơi trên sân nhà Alfredo Di Stefano sẽ giúp cho ‘Kền kền trắng’ tự tin trong trận cầu không khoan nhượng này, nơi cả 2 chiến đấu vì 1 tấm vé bán kết.

Có lẽ, con số mà đội bóng Hoàng gia của xứ sở đấu bò có thể lấy nó làm động lực là trong 13 trận đấu với các CLB Anh tại vòng Knockout Champions League thì Real Madrid thắng tới 8 và thua 5.

Chắc chắn, Karim Benzema chính là mối hiểm họa lớn nhất cho hàng thủ của đoàn quân HLV Jurgen Klopp. Số 9 là mẫu cầu thủ khiến nhiều ông lớn cảm thấy thèm muốn. Một người đọc tình huống thông minh để chớp được thời cơ ngon ăn. Ngoài ra, tiền đạo người Pháp có khả năng dứt điểm đa dạng, bằng chân hay cả bằng đầu đều tốt.

Tất cả CĐV Real đều mong muốn thấy Benzema nổ súng tại trận cầu quan trọng này
Tất cả CĐV Real đều mong muốn thấy Benzema nổ súng tại trận cầu quan trọng này

Kể từ ngày CR7 nói lời chia tay đội chủ sân Bernabeu, Real chưa tìm được cái tên xứng đáng ở vị trí tiền đạo cánh. Tuy nhiên, Asensio có thể là nơi mà HLV Zidane đặt niềm kỳ vọng. Ở tuổi 25 với sự trưởng thành đáng kể, cầu thủ người Tây Ban Nha giờ đây đang giữ vững phong độ để gánh vác hàng công ‘Kền kền trắng’.

Là bộ ba khó tách rời tại Real Madrid, họ đều là những người đảm đương nhiệm vụ, bổ sung góc khuyết cho nhau. Với Casemiro, anh luôn là một tấm lá chắn tầm xa ở tuyến giữa khiến cho tuyến dưới trở nên nhàn nhã. Toni Kroos được xếp lệch trái là kênh phân phối bóng giúp các đợt triển khai của đại diện xứ sở đấu bò dễ dàng hơn. Kỹ năng chuyền bóng là điểm tốt nhất của Toni, anh luôn là điểm đến trong những pha bóng mang tính đột biến cao. Bên cạnh đó, Modric sở hữu những đường chuyền vào trong vòng cấm tạo ra sức sát thương lớn.

Đó là cơ sở để Real Madrid ‘hành’ đối thủ tại sân Alfredo Di Stefano.

Salah nóng lòng gặp ‘Kền kền trắng’

Nếu ai đó muốn gặp lại Real Madrid nhất bên phía đội khách hẳn phải là Mohamed Salah. Cầu thủ người Ai cập đã không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút tại trận chung kết Champions League giữa hai đội ở mùa giải 2017-2018 sau khi va chạm với Sergio Ramos. Đó cũng chính là bước ngoặt khiến ‘Phượng hoàng lửa’ bại trận.

Ở thời điểm này, Salah vẫn đáng sợ như ngày nào. Kỹ thuật, tốc độ tuyệt vời, Salah chính là cầu thủ thực sự đáng chờ đợi ở trận đấu tới. Với 25 bàn thắng, 4 kiến tạo, dứt điểm trung bình 2,9 lần mỗi trận và tạo ra hơn 1 cơ hội, số 11 của The Kop đã sẵn sàng đối đầu với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Salah không thể có dịp đối đầu với Ramos ở lượt trận này bởi đội trưởng bên phía Real đã gặp phải chấn thương trong loạt trận ĐTQG vừa rồi.

Hình ảnh khiến Salah lấy nó làm động lực để rửa mối hận
Hình ảnh khiến Salah lấy nó làm động lực để rửa mối hận

Để nói về Liverpool thì dường như họ đang hồi sinh trong giai đoạn khó khăn. The Kop đã có trận đấu hay nhất mùa trước Arsenal vào tối thứ 7 khi Jota lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trên sân Emirates. Kết quả đó đưa ‘Lữ đoàn đỏ’ leo lên vị trí thứ và chỉ kém 2 điểm so với Top 4 và dường như việc lấy tấm vé dự cúp C1 mùa sau là hoàn toàn khả thi.

Những thứ kể trên là sự chuẩn bị hoàn hảo có chuyến đi hành quân tới thủ đô Tây Ban Nha của Real Madrid. Klopp trải qua cơn đau đầu dễ chịu trong việc sắp xếp nhân sự hàng công. Theo đó, Salah, Firmino, Jota hay Mane đều có thể được HLV người Đức tin tưởng sử dụng. Họ lĩnh xướng hàng công với trọng trách phải ghi nhiều bàn thắng nhất có thể vào lưới đội khách để tạo ra lợi thế nhất định trước trận lượt về.

Cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Liverpool giờ đây trở nên thâm thù đáng kể. Liệu có drama nào sẽ diễn ra vào đêm thứ 4?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Salah Ramos Real Madrid Liverpool chung kết Champions League 2017-2018 Salah rửa mối hận
Xem thêm
TIN NỔI BẬT