Quảng cáo

Liverpool đủ tự tin để bước vào tứ kết Champions League

Chủ nhật, 04/04/2021 19:06 PM (GMT+7)
A A+

The Kop đã có thắng lợi giòn giã trước đội chủ nhà - Arsenal, 3 điểm giúp họ tự tin hơn ở loạt trận đấu cúp C1.

Sân chơi của Jota

Ngoại Hạng Anh mùa giải 2020-2021 đã quay trở lại sau quãng thời gian tạm nghỉ để các cầu thủ trở về phục vụ ĐTQG. Trên sân Emirates, Arsenal tiếp đón các vị khách Liverpool. Trong khi HLV Jurgen Klopp có được đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, Mikel Arteta lại gặp tổn thất lớn khi Bukayo Saka, Granit Xhaka không thể góp mặt vì chấn thương. Vì vậy, một thất bại là thứ khó tránh với Pháo thủ.

Theo đó, nhà ĐKVĐ giải đấu số 1 xứ sở sương mù đã có ngày thi đấu bùng nổ. Tuy nhiên trước đó, ‘Lữ đoàn đỏ’ chưa thể xuyên thủng mành lưới của Bernd Leno trong hiệp 1 nhưng thể hiện những dấu hiệu tích cực tới từ các pha bóng xuống biên quen thuộc. Sau nửa giờ thi đấu, HLV Jurgen Klopp muốn tạo ra sự khác biệt nên chỉ đạo các học trò đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm tìm ra một bàn thắng làm vốn. Mặc dù vậy, tình huống đáng chú ý nhất được họ tạo ra lại là cú sút cực căng của James Milner ở phút 35.

Nhận thấy thế trận dần không đi theo hướng mà mình mong muốn nên nhà cầm quân người Đức tung Diogo Jota vào sân, cầu thủ đang có phong độ rất cao khi vừa trở về từ ĐT Bồ Đào Nha và chính sự thay đổi ấy giúp đội khách có 3 điểm ra về trong sự thuyết phục.

AL4

Chỉ 2 phút sau khi được vào sân, Jota chứng minh rằng anh là một tiền đạo đẳng cấp khi bật cao đánh đầu mở tỷ số cho The Kop. Chỉ có 1m77 nhưng cầu thủ 24 tuổi có tới 2 pha ghi điểm bằng đầu. Đáng chú ý là 4/5 bàn thắng gần nhất của Jota đều đến từ các tình huống không chiến.

Do vậy, Liverpool hoàn toàn tự tin để bước vào loạt trận tứ kết Champions League, họ đủ nhân sự để chơi trận cầu sòng phẳng. Những đường tạt bóng của Arnold giờ đây có thêm điểm đến tiếp theo là Diogo Jota. Bản hợp đồng 45 triệu bảng ‘Lữ đoàn đỏ’ tạo sự hứng khởi trên hàng công The Kop trong bối cảnh các tiền đạo đang dần bế tắc. Chính bàn thắng của tiền đạo người Bồ làm khơi dậy khả năng săn bàn của Salah.

45 phút thảm họa của Arsenal

Thực vậy, đội chủ nhà đã chơi tệ hại cả trong 90 phút bóng lăn. Đáng nói, The Gunner không tạo ra bất kỳ pha bóng nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Alisson ở hiệp 1. Buồn hơn cả là hậu vệ ‘cứng’ Kieran Tierney chấn thương. Vậy nên, HLV Arteta thực sự đau đầu để tìm ra phương án dự phòng mới bởi Soares khi thi đấu trái sở trường khó có thể phát tiết ra những gì tinh túy nhất mặc dù anh thể hiện rất tốt tại Đội tuyển.

Không hẳn là Arsenal bị đối thủ ‘đè ngửa’ mà Pháo thủ thành London cũng bất ngờ vùng lên ở đầu hiệp 2 và các cầu thủ dần tìm thấy nhau ở các pha phối hợp nhóm nhỏ. Vấn đề của đội chủ sân Emirates vẫn còn thấy rõ, Aubameyang thể hiện phong độ phập phù và dù có thay Martinelli vào sân thì cũng khó thay đổi được cục diện. Hàng phòng ngự mắc sai lầm một cách ngớ ngẩn và điều này cần khắc phục ngay trước khi loạt trận Europa League diễn ra.

AL5

Nhận thất bại chung cuộc 0-3, Mikel Arteta tỏ ra khá bàng hoàng. Phát biểu trong cuộc họp báo, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết:"Chúng tôi xứng đáng nhận thất bại này bởi họ đã chơi tốt hơn trên mọi phương diện. Liverpool giành chiến thắng thuyết phục với cách biệt mà họ tạo ra, thậm chí có thể hơn như thế và điều đó thật khó chấp nhận đối với chúng tôi, đối với cách chúng tôi thi đấu.

Tôi xin nhận trách nhiệm về màn trình diễn tệ hại của toàn đội trong ngày hôm nay. Hiện tại tôi đang bị sốc. Tôi không nghĩ đến kết quả này vì cả đội luyện tập khá tốt. Đây rõ ràng là một thách thức."

Top 4 giờ đây là thứ có lẽ không thể thuộc về Arsenal sau màn trình diễn bạc nhược đêm qua. Một trận thua để họ nhìn nhận ra vấn đề, qua đó chuẩn bị kỹ càng hơn trong các cuộc đối đầu sắp tới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Diogo Jota Liverpool thắng lợi giòn giã Champions League Arsenal Europa League thất bại trên sân nhà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo