Quảng cáo

Arsenal vs Liverpool: Những sắc đỏ tìm lại bản ngã

Thứ bảy, 03/04/2021 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Pháo thủ thành London đụng độ ‘Phượng Hoàng Lửa’ tại Emirates, nơi cả 2 đều đang tìm lại chính mình, tiếng nói của một ông lớn Ngoại Hạng Anh.

Đội chủ nhà liệu sẽ tất tay?

Sau 2 tuần Ngoại Hạng Anh tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận trận quốc tế của các ĐTQG thì giải đấu số 1 xứ sở sương mù trở lại để cống hiến những fan hâm mộ nhiệt thành nhất. Theo đó, trận cầu tâm điểm vòng 30 diễn ra trên sân vận động Emirates nơi các cầu thủ Arsenal tiếp đón thầy trò HLV Jurgen Klopp. Đây là trận đấu mang ý nghĩa quan trọng cho khát vọng giành vé dự cúp Châu Âu của cả 2 đội.

Ở trận đấu lượt đi, Pháo thủ thành London để thua đầy bạc nhược trên sân Anfield, họ thể hiện bộ mặt nhợt nhạt. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, Arsenal lại đang có phong độ khá ổn định tại Ngoại Hạng Anh. Đoàn quân HLV Mikel Arteta có đủ cơ sở để tự tin trong cuộc chạm trán lần này.

AL1

Trong thời gian tập trung ĐTQG, các cầu thủ thuộc biên chế The Gunner được ra sân thường xuyên và có màn trình diễn khá tốt như Nicolas Pepe, Granit Xhaka hay Kieran Tierney. Ngoài ra phải kể tới trường hợp của Martin Odegaard, tiền vệ gốc Na-Uy vừa qua được bầu chọn là “Cầu thủ nhất xuất sắc” tháng 3 và là nguồn cảm hứng trong trận hòa 3-3 trước West Ham. Nhưng khả năng ra của anh còn bỏ ngỏ bởi Odegaard mới gặp chấn thương. Đây là sự ảnh hưởng đáng kể tới lối chơi mà ông thầy người Tây Ban Nha xây dựng, lối đá giúp Pháo thủ sở hữu chuỗi 4 trận liên tiếp.

Sân nhà Emirates có thể coi là điểm tựa với Pháo thủ, kể từ tháng 8/2016 cho đến nay thì The Kop chưa giành chiến thắng mỗi khi hành quân tới sân đấu này. Nói thế không phải phủ nhận rằng London là mảnh đất lành cho Liverpool. ‘Lữ đoàn đỏ’ đã thắng 4/5 trận tại Thủ đô nước Anh.

Mặc dù vậy, giới mộ điệu lại cho rằng Arsenal không quá bung sức trong cuộc đối đầu tới vì đội chủ nhà có trận đấu lượt đi tứ kết Europa League vào tuần sau nên nhiều khả năng HLV Mikel Arteta sẽ cất một vài trụ cột để dành sức. Top 4 với The Gunner vẫn là mục tiêu quá xa xôi và họ nên nghĩ vào thứ khả dĩ nhất để hướng tới.

ĐKVĐ tìm lại bầu trời

Arsenal phải rất cảnh giác khi đón tiếp đương kim vô địch Liverpool trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm ở vòng 30 giải Ngoại hạng Anh. Giai đoạn nghỉ để phục vụ các loạt trận ĐTQG là quãng thời gian đủ để Jurgen Klopp tĩnh tâm, nhìn lại những vấn đề mà CLB mình gặp phải và tìm ra đấu pháp hợp lý.

Liverpool đang chật vật tìm lại chính mình, với chỉ 13 trận thắng, thua tới 9 trận sau 29 vòng đấu. Đoàn quân của Jurgen Klopp bị đội đầu bảng – Man City bỏ xa đến 25 điểm, hết cơ hội bảo vệ ngai vàng. Sau một chuỗi trận khá ổn ở đầu mùa giải, phong độ của ‘Phượng Hoàng Lửa’ đã tụt dốc khi bước sang năm mới. Họ thậm chí để thua 6 trận liên tiếp trên sân nhà Anfield tại Ngoại Hạng Anh, một con số khủng khiếp với CLB từng khiến Barcelona ôm hận.

Sự tự tin đang dần trở lại với Salah cùng các đồng đội, hai trận đấu gần nhất họ cũng đã đều thắng với việc giữ sạch lưới trước Leipzig hay cả Wolverhampton. Do vậy, chưa thể khẳng định rằng The Kop thực sự ổn định, họ cần chứng minh nhiều hơn nữa ở các vòng đấu tới. ĐKVĐ giờ đây mất đi tiếng nói chung tại Ngoại Hạng Anh và để cả những CLB nhỏ ‘đè đầu cưỡi cổ’.

AL3

Niềm hi vọng lớn nhất cho ‘Lữ đoàn đỏ giờ đây là Diogo Jota, người để lại dấu ấn đậm nét còn cao hơn cả CR7 tại ĐTQG với 3 bàn thắng vào lưới Serbia và Luxembourg. Trong trường hợp Jota bị Luiz hay Gabriel theo kèm quá chặt thì Liverpool còn một phương án nữa mang tên Firmino, cầu thủ người Brazil hoàn toàn sẵn sàng ra sân trong hiệp 2. Có một thống kê rất thú vị rằng tiền đạo số 9 đã ghi tới 8 bàn trong 2 lần đối đầu Pháo thủ thành London, đó là một thành tích tốt nhất với một đội bóng trong sự nghiệp của anh.

Một trận thắng cùng dàn nhân sự không gặp vấn đề gì liên quan tới chấn thương là điều mà đội khách hướng đến. Điều đó giúp cho họ tạo thêm sự tự tin trong loạt trận tứ kết cúp C1, nơi diễn ra cuộc đối đầu duyên nợ với Real Madrid. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Liverpool Jurgen Klopp Arteta vòng 30 tâm điểm Odegaard Firmino Diogo Jota
Xem thêm
TIN NỔI BẬT