Quảng cáo

Olivier Giroud: Từ người suýt rời Chelsea cho đến ‘bảo kiếm’ của Tuchel

Thứ tư, 24/02/2021 10:12 AM (GMT+7)
A A+

The Blues vừa giành chiến thắng quan trọng trước Atletico Madrid để tạo lợi thế trước trận lượt về. Người hùng của đội bóng thành London chính là Olivier Giroud, chủ nhân của siêu phẩm vào lưới Oblak.

Từng không còn chỗ đứng tại Chelsea

Đoàn quân HLV Thomas Tuchel hành quân tới Bucharest với thử thách lớn mang tên Atletico Madrid, đội bóng đang dẫn đầu tại La Liga cũng như có thành tích tốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, bên phía Chelsea cũng rất tự tin khi họ cũng sở hữu mạch bất bại liên tiếp, sẵn sàng thi đấu sòng phẳng bằng dấu ấn chiến thuật của HLV người Đức.

Trong một trận cầu đỉnh cao, sự tỏa sáng của một ngôi sao rất quan trọng. The Blues chính là đội có được điều này. Khi thế trận diễn ra khá bế tắc, từ tình huống phản công nhanh và hậu vệ Atletico phá bóng không tốt, điều này giúp Olivier Giroud có pha ‘ngả bàn đèn’ cực kỳ đẹp mắt, ngẫu hứng khiến thủ thành xuất sắc như Oblak không thể làm gì hơn.

Olivier Giroud tạo siêu phẩm vào lưới Oblak (Ảnh: Getty)
Olivier Giroud tạo siêu phẩm vào lưới Oblak (Ảnh: Getty)

Vũ điệu của cầu thủ người Pháp đang làm các CĐV đội bóng thành London say đắm, nhưng hãy tua ngược thời gian lại vào thời điểm kì chuyển nhượng mùa đông năm 2020 mở cửa. 

Khi đó, khả năng rất lớn Giroud sẽ rời Chelsea để chuyển tới Inter Milan theo lời mời gọi của HLV Conte bởi anh không thường xuyên được ra sân cũng như nhận sự tin tưởng từ BHL. Vào đúng những giờ phút chót, cầu thủ 34 tuổi đã quyết định ở lại, cạnh tranh sòng phẳng với đàn em để rồi tỏa sáng ở các trận cầu quan trọng.

Người có công lớn trong việc thuyết phục Giroud tiếp tục gia hạn hợp đồng với Chelsea không ai khác ngoài Marina Granovskaia – người phụ nữ quyền lực nhất đội bóng áo xanh, NHM đội chủ sân Stamford Bridge chắc chắn còn nhớ cái cách ‘Bà đầm thép’ đem về những bản hợp đồng đình đám. Không làm theo phương thức truyền thống, CEO của Chelsea đã thuyết phục Giroud thông qua vợ, bởi cô là người luôn có quyết định đúng đắn tới sự nghiệp tiền đạo số 18.

Trở thành ‘bảo kiếm’ của Tuchel

Rõ ràng, sau trận đấu với Atletico Madrid, cầu thủ sinh năm 1986 đã để lại dấu ấn đặc biệt trong con mắt HLV đầy cá tính như Thomas Tuchel. Chelsea đang trải qua trận bất bại thứ 8 kể từ khi nhà cầm quân người Đức tiếp quản ghế nóng thay Frank Lampard. Kết quả phần nào khiến tất cả hài lòng nhưng vấn đề hàng công sẽ là điều là Tuchel cần thay đổi.

The Blues dưới bàn tay chiếc lược gia 47 tuổi trở thành đội bóng ưa thích kiểm soát thế trận nhưng lại chưa thể sắc bén trong các tình huống kết liễu đối thủ. Khoảnh khắc diệu kỳ của Giroud sẽ như lời gợi ý cho Tuchel khi ông đang cần một mẫu trung phong cắm điển hình, người đủ kinh nghiệm cũng như khả năng đánh hơi bàn thắng để thành bước cuối sau khoảng thời gian kiểm soát bóng vượt trội.

Cầu thủ số 18 sẽ là con bài quan trọng trong chiến thuật của ông thầy Tuchel (Ảnh: Getty)
Cầu thủ số 18 sẽ là con bài quan trọng trong chiến thuật của ông thầy Tuchel (Ảnh: Getty)

Một mẫu cầu thủ như Olivier Giroud luôn khiến cho nhiều CLB cảm thấy thèm khát, người vừa có thể hình tốt, khả năng tì đè, làm tường lại có kỹ năng dứt điểm ngẫu hứng mang tính xuất thần (điển hình là bàn thắng anh giành giải Fifa Puskas 2017). Tiền đạo người Pháp thường bị người ta dè bỉu là chân gỗ, tuy nhiên trên thực tế anh đã có 235 bàn thắng sau 574 trận trong màu áo CLB.

Đáng chú ý hơn cả, Giroud có 6 bàn thắng chỉ sau 5 trận. Nếu xét rộng hơn tại đấu trường Châu Âu từ mùa giải 2018/19, chỉ xuất hiện 3 cái tên là Haaland (18), Messi (19), và Lewandowski (27) nổ súng nhiều hơn Giroud (17). Tiền đạo số 18 như một nhân tố X mà Tuchel phải giữ lại trong đội hình.

Hợp đồng giữa cầu thủ sinh năm 1986 với Chelsea sẽ đáo hạn vào mùa Hè và bàn thắng vào lưới Atletico như một hồi chuông đánh thức BLĐ đội bóng thành London để ra quyết định, thuyết phục Giroud trở lại trong bối cảnh anh là cầu thủ đủ phẩm chất để đem đến những pha bóng kết liễu đối thủ, điều luôn cần ở các trận cầu mang tính quyết định.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olivier Giroud Marina Granovskaia Thomas Tuchel Frank Lampard Chelsea hợp đồng đấu trường C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT