Quảng cáo

Những thương vụ nổi bật phiên chợ Đông

Thứ ba, 02/02/2021 16:17 PM (GMT+7)
A A+

Càng về gần cuối ‘Deadline day’, các đội bóng càng đưa ra những động thái bất ngờ cho việc chuyển nhượng của CLB.

Những cái tên ra đi để tìm lại chính mình

Nhiều ngôi sao đã không thể hiện được nhiều tại CLB chủ quản, vậy nên họ bị đem đi ‘tập huấn’ nhằm tìm lại bản ngã. Số đông đó không thể thiếu Luka Jovic – người chuyển sang Frankfurt theo bản hợp đồng cho mượn tới cuối mùa giải 2020/ 2021 bởi anh không có tiếng nói trong màu áo “Kền kền trắng”

Thực sự, đây là nước đi đúng đắn của ban lãnh đạo Real Madrid, tại CLB cũ, Jovic ngay lập tức rũ bỏ hình ảnh đáng thất vọng và tiếp tục trở thành nỗi ác mộng mà các hậu vệ Bundesliga từng phải đối diện. Như một ‘cú lừa’, anh lập cú đúp giúp Frankfurt hạ gục Schalke khi được vào sân từ phút 62.

Luka Jovic có màn trở lại ấn tượng trong màu áo Frankfurt (Ảnh: Real Madrid Official)
Luka Jovic có màn trở lại ấn tượng trong màu áo Frankfurt (Ảnh: Real Madrid Official)

Có vẻ, sự thành công từ Jovic khiến cho nhiều đội bóng thực hiện phép thử, cụ thể Jesse Lingard được MU cho mượn sang West Ham, CLB mà nhà cầm quân David Moyes dẫn dắt. Còn nhớ cầu thủ bị mọi người chế giễu là ‘người ngoài hành lang’ từng bùng nổ dưới bàn tay HLV 57 tuổi thế nào và nhiều người hy vọng David Moyes sẽ hồi sinh những phẩm chất tốt nhất mà Lingard sở hữu, qua đó giúp anh tìm lại chỗ đứng tại MU.

Tương tự vậy, vào giờ phút cuối cùng kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2021, tiền vệ Minamino đã rời Liverpool để chuyển sang khoác áo Southampton với thời hạn 6 tháng. ‘Người Nhật cô đơn’ khó có thể tìm được chỗ đứng tại ‘Lữ đoàn đỏ’ bởi sự xuất hiện của Diogo Jota khiến Jurgen Klopp chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 để phục vụ cầu thủ người Bồ cũng như các mảnh ghép còn lại. Điều này phần nào làm cho Minamino không có nhiều cơ hội ra sân và buộc phải cho mượn nhằm tìm cảm giác bóng, đa dạng trong lối chơi.

Những người đến được kỳ vọng

Sự khủng hoảng tại vị trí tiền vệ sáng tạo khiến cho Arsenal chật vật suốt từ đầu mùa giải, tưởng chừng họ như sẽ tiếp tục sa ngã nhưng bằng những phép thử, Mikel Arteta cũng đã tìm ra sơ đồ tối ưu với nhạc trưởng Emile Smith Rowe, người lãnh xướng tuyến tiền vệ The Gunner. Tuy nhiên, không thể để cầu thủ số 32 cày ải mãi qua từng trận, Arsenal cần người chia lửa với tiền vệ này ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở ra.

Nhiều cái tên được đưa vào tầm ngắm lần lượt là Buendia, Houssem Aouar, Julian Brandt hay Eriksen, đến cuối cùng, người mà đội chủ sân Emirates đưa về lại là Martin Odegaard. Cầu thủ gốc Đan Mạch được ban lãnh đạo Pháo thủ đem về với kỳ vọng anh sẽ bùng nổ như trong màu áo Real Sociedad và giúp Arsenal quay trở lại đường đua, lấy tấm vé dự cúp Châu Âu.

Odegaard mang tới sự kỳ vọng lớn tại vị trí tiền vệ sáng tạo của Arsenal (Ảnh: FB CLB)
Odegaard mang tới sự kỳ vọng lớn tại vị trí tiền vệ sáng tạo của Arsenal (Ảnh: FB CLB)

Liverpool đang trong cơn khủng hoảng trầm trọng ở nơi hàng thủ do chấn thương dài hạn của Virgil Van Dijk và Joe Gomez. Họ phải chắp vá với Fabinho hay Henderson, điều này khiến Jurgen Klopp cảm thấy đau đầu, Liverpool đã thực hiện cú nước rút ngoạn mục qua việc chiêu mộ 2 trung vệ Ben Davies từ Preston và Ozan Kabak được ‘Hoàng đế xanh’ cho mượn với tổng chi phí chỉ mất 3 triệu bảng. Rõ ràng, đó là một món hời và có thể họ sẽ giải quyết cơn khủng hoảng mà The Kop hứng chịu suốt thời gian qua.

Kỳ chuyển nhượng tháng 1/2021 gần như đã khép lại, các đội bóng phần nào hài lòng về phiên chợ của mình, những cái tên được cho mượn hay đem về đều mang đến sự kỳ vọng lớn, hi vọng rằng họ sẽ bùng nổ trong màu áo CLB mới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luka Jovic Jesse Lingard Minamino Martin Odegaard Ben Davies Ozan Kabak chuyển nhượng mùa Đông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo