Quảng cáo

Cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh ngày càng nóng

Thứ ba, 15/03/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Việc Man City chỉ có trận hòa trước Crystal Palace khiến cho cuộc đua vô địch tại Ngoại Hạng Anh ngày càng trở nên căng thẳng và Liverpool buộc phải thắng Arsenal ở trận đá bù, để qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng.

Cú sảy sân của The Citizens

Chỉ tám tuần trước, Man City vẫn đứng đầu Ngoại Hạng Anh với khoảng cách 13 điểm so với đối thủ cạnh tranh là Liverpool. Nhiều người cho rằng thầy trò HLV Pep Guardiola đang một mình một ngựa và băng băng tới chức vô địch lần thứ 8 trong lịch sử CLB. Song, sau chiến thắng trước Chelsea (tức vào 15/1), vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải nói: “Không ai vô địch trong tháng một”.

Có lẽ, nhà cầm quân sinh năm 1971 đã lường trước một điều rằng vào một ngày không mấy đẹp trời, cỗ máy của ông sẽ gặp trục trặc. Sáu trận đấu sau đó (tính từ trận gặp Southampton), Man City bất ngờ sảy chân với 1 trận hòa cùng 1 trận thua. Và mới đây nhất, The Citizens không thể đánh bại được thầy trò HLV Patrick Vieira trên SVĐ Selhurst Park. Từ đây, cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh càng trở nên khốc liệt hơn.

Khi đấu với nửa xanh thành Manchester, hãy cố ghi bàn trước họ. Bởi nếu làm được điều đó thì điểm số đã đến rất gần với bất kỳ đội bóng nào. Ngược lại, nếu để Man City ghi bàn trước, thì những đội bóng đối đầu với họ coi như thua từ khoảnh khắc ấy. Vì chưa ai thoát khỏi thất bại khi bị De Bruyne cùng các đồng đội dẫn điểm trước, ở mọi giải đấu trong mùa bóng này.

Man City đã không thể giành chiến thắng trước Crystal Palace vào đêm qua
Man City đã không thể giành chiến thắng trước Crystal Palace vào đêm qua

Đương nhiên, Patrick Vieira hiểu rất rõ điều này. Vậy nên, ông không cho phép các học trò của mình được lơi lỏng trước Man City ở cuộc đối đầu vừa qua, dù cho đội khách có áp đảo đến đâu. Để rồi, bằng cách này đến cách khác, Man City không tài nào mà chọc thủng lưới được thủ thành Vicente Guaita và họ ngậm ngùi ra về với 1 điểm.

Rất tình cờ, đây mới chỉ là lần thứ hai binh đoàn áo xanh không thể ghi bàn trong mùa giải này, và cả hai lần đều là trước Palace. Ở lượt đi, Man City thậm chí còn thua Palace 0-2 trên sân nhà Etihad hồi tháng 10. Từ những cú sảy chân kể trên, khoảng cách giữa thầy trò HLV Pep Guardiola và đội bóng bóng đang đứng thứ 2 – Liverpool chỉ còn 4 điểm. Đáng nói, The Kop thi đấu kém hơn 1 trận.

Thời cơ của Liverpool

Rõ ràng, Liverpool hiểu rõ thời cơ của mình trong cuộc đua vô địch tại Ngoại Hạng Anh. Chính vì thế, họ buộc phải thắng ở trận đá bù, để qua đó rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 1 điểm, và chờ đợi cơ hội để vươn lên ở cuộc đối đầu trực tiếp giữa cả 2 đội vào tháng 4.

Thế nhưng, cũng cần phải nói thêm rằng đối thủ của thầy trò HLV Jurgen Klopp ở trận đá bù, diễn ra đêm nay, là một Arsenal đang có phong độ rất cao và cần điểm để đua tranh cho tấm vé dự Champions League mùa bóng năm sau. Dù luôn giành được kết quả thuận lợi trước Pháo thủ, song điều đó không có nghĩa là ‘Lữ đoàn đỏ’ không thể sảy chân, nhất là khi phải chơi tại Emirates.

salah-liverpool-brighton1-2346
Liverpool đang có thời cơ để rút ngắn khoảng cách với Man City

Chưa kể, sau khi ghi bàn thắng thứ 2 cho Liverpool ở trận làm khách của Brighton, Mohamed Salah đã phải rời sân giữa chừng vì chấn thương. Ngôi sao người Ai Cập đi thẳng xuống đường hầm sao khi bị thay ra. HLV Jurgen Klopp trong buổi họp báo đã cho biết rằng khả năng để tiền đạo mang áo số 11 thi đấu trong trận gặp Arsenal còn bỏ ngỏ.

Dù vậy, The Kop vẫn còn nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Còn nhớ ở trận bán kết lượt về League Cup cách đây 1 tháng, Liverpool thời điểm đó thậm chí còn không có sự phục vụ của cả Salah và Mane, nhưng họ vẫn có chiến thắng thuyết phục trước Arsenal. Vì thế, hành quân tới Emirates vào đêm nay, Liverpool vẫn tự tin để giành được 3 điểm.

HLV Rangnick báo tin dữ cho MU trước đại chiến với Atletico Madrid

Atletico báo tin không vui, MU sáng cửa vào tứ kết Champions League

Ronaldo lập hat-trick đỉnh cao vào lưới Atletico Madrid tại Cúp C1 2017

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Liverpool Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT