Quảng cáo

Mỹ Đình đón khán giả, ĐT Việt Nam tự tin giành điểm số lịch sử

Thứ sáu, 22/10/2021 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Chảo lửa Mỹ Đình sẽ đón 30% CĐV Việt Nam và đây là liều doping cực mạnh cho Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội trong các trận đấu tới.

Tin vui cho NHM Việt Nam

Khi ĐT Việt Nam lọt tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, NHM bóng đá Việt Nam cảm thấy vui mừng hơn bao giờ hết. Dù cơ hội là rất nhỏ nhưng ai cũng mong ‘Rồng Vàng’ tạo ra điều bất ngờ ở một sân chơi lớn. Đặc biệt, khán giả thuộc dải đất hình chữ S sẽ được 'diện kiến' những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Châu Á cũng như thế giới. Và như đáp lại những sự kỳ vọng, TP. Hà Nội đã đưa ra quyết định gây bất ngờ khi đội tuyển trở về sân nhà đá loạt trận tháng 11.

Trước đó, câu chuyện về một SVĐ thuộc cấp Quốc gia xuống cấp nhanh chóng đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên khắp các trang mạng xã hội. Bởi vậy mà tất cả đều gấp rút chuẩn bị, tân trang lại mọi thứ cho 2 lượt trận sắp tới của ĐT Việt Nam. Mục tiêu đặt ra là không để các tổ chức quốc tế phải kêu ca hay phiền lòng về chất lượng mặt sân hay cơ sở vật chất.

Không chỉ vậy mà VFF không giấu tham vọng đón NHM trở lại. Họ thấu hiểu rằng việc các cầu thủ đá tại chảo lửa Mỹ Đình mà không có khán giả trên sân sẽ là một sự thiệt thòi lớn. Ngay cả bản thân đội trưởng Quế Ngọc Hải đã từng rất nhiều phát biểu rằng CĐV là nguồn động lực lớn nhất để đem đến giá trị cổ vũ tinh thần lớn lao, đặc biệt là khi phải đối đầu với những đội bóng lớn.

ha-noi-cho-phep-khoang-12-000-_21634817391
Các khán giả sẽ được vào sân để xem ĐT Việt Nam thi đấu

Nhằm thỏa ước nguyện vọng của khán giả nước nhà và khi tình hình của dịch Covid-19 bớt căng thẳng nên TP Hà Nội mới đây đã đồng ý cho 30% khán giả vào sân Mỹ Đình. ‘Cầu thủ thứ 12’ phải đáp ứng điều kiện là tiêm đủ 2 mũi vaccine và có giấy xét nghiệm âm tính. Yêu cầu của VFF đã không được UBND của thành phố đồng ý trước đó và đây sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các lãnh đạo cấp cao.

Được nghe những âm thanh cỗ vũ quen thuộc ‘bằng xương bằng thịt’, dưới sức nóng quen thuộc sẽ là một liều doping cực lớn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Saudi Arabia hay Oman đều tận dụng rất tốt lợi thế này để có được 3 điểm trước ĐT Việt Nam. ‘Rồng Vàng’ đã phải chịu nhiều sức ép tới từ khán giả nước bạn và giờ đây chúng ta được hưởng đặc quyền tương tự.

ĐT Việt Nam tự tin đương đầu thử thách

Trong 4 lượt trận đã qua tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam chỉ 1 lần duy nhất được chơi trên sân nhà trước các cầu thủ Australia. Đó cũng là trận đấu mà binh đoàn áo đỏ đã thi đấu rất hay và chỉ chịu thua đối thủ ở sai số nhất định.

Thầy trò HLV Graham Arnold nhận thấy rõ được khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Không chỉ vậy, Quang Hải cùng các đồng đội đã tạo ra muôn vàn sóng gió lên khung thành thủ môn Matt Ryan. Thậm chí ở giai đoạn cuối trận, ĐT Việt Nam tràn lên tấn công và khiến Socceroos phải lui về phòng ngự theo số đông.

Từ đó mà thầy trò HLV Park Hang Seo có cơ sở để chiến đấu sòng phẳng với những đối thủ tại loạt trận tháng 11 tới đây, nhất là khi có khán giả cổ vũ.

dt-viet-nam-nhan-tin-du-sau-that-bai-truoc-australia-74422
ĐT Australia cảm nhận rõ được sự khó khăn khi thi đấu tại Mỹ Đình

Sau chuyến đi miệt mài tới Tây Á, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán lần lượt với Nhật Bản và Saudi Arabia. Những đối thủ phải nói rằng thực sự khó chịu mà chúng ta phải đối mặt. Chứng kiến các trận đấu đã qua, ai cũng có niềm tin cực lớn ở binh đoàn áo đỏ rằng điều bất ngờ có thể xảy đến. Đoàn quân HLV Park Hang Seo bị đẩy vào chân tường và không ai có thể đoán trước được điều gì.

Bất chấp thành tích đội tuyển đang không thực sự tốt, với việc được chơi trên sân nhà, lòng tự tôn của ‘Rồng Vàng’ lớn hơn bao giờ hết, mục tiêu là một trận hòa có thể nằm trong tầm tay. Điểm mạnh của ĐT Việt Nam là thi đấu với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, không bao giờ từ bỏ nên nó sẽ càng được phát huy hơn nữa trong 2 trận đấu tới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Nhật Bản ĐT Saudi Arabia khán giả vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT