Quảng cáo

MU lộ nhiều ‘tử huyệt’ Ole cần hóa giải trước chung kết C2

Thứ sáu, 14/05/2021 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu trước Liverpool vào đêm qua khiến Quỷ đỏ lộ ra nhiều tử huyệt và các CĐV không muốn nó tái diễn trong trận chung kết gặp Villarreal.

“No Maguire No Partey”

Trận Derby nước Anh mà CĐV làng túc cầu mong chờ nhất giữa Man Utd và Liverpool cuối cùng cũng đã được diễn ra sau khi bị hoãn lại vì sự nhiễu loạn của các CĐV đội chủ nhà. Quỷ đỏ thành Manchester tiếp đón ‘Lữ đoàn đỏ’ trong bối cảnh họ chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu. Mặc dù có đội hình gần như mạnh nhất nhưng thầy trò HLV Ole Gunnar Solsa vẫn thất thủ ngay tại Old Trafford.

Khi tiếng còi mãn cuộc Anthony Taylor vang lên, cầu thủ được các Manucians nhắc đến nhiều nhất trên twitter hôm qua không phải là Bruno, Cavani hay Fred mà chính là Harry Maguire. Bởi tầm ảnh hưởng của trung vệ đội trưởng là quá lớn khiến MU khó có thể hưởng niềm vui chiến thắng mỗi khi thiếu ngôi sao này.

Chấn thương của Maguire trong trận gặp Aston Villa khiến cho hàng thủ đội chủ sân Old Trafford có nhiều xáo trộn ở cả 2 trận đấu tiếp theo và cũng là 2 trận thua liên tiếp. Mất khi một người thủ lĩnh, hàng phòng ngự của MU trở nên mong manh và không còn giữ được sự chắc chắn. Trong số những trung vệ mà Ole sở hữu, chưa có ai khiến ông tin tưởng hơn Maguire khi Lindelof vẫn thường cho thấy sự bất ổn còn Bailly hay Tuanzebe chưa vững tâm lý.

MU đau đầu để tìm ra phương án thay thế cho Maguire
MU đau đầu để tìm ra phương án thay thế cho Maguire

Trung vệ người Anh luôn là người chỉ đạo cả một tuyến phòng ngự giúp cho các đồng đội chơi cạnh cảm thấy yên tâm hơn và các cầu thủ hàng công trở nên tự tin, sẵn sàng đón những đường chuyền từ anh.

Chia sẻ về sự mất mát tại hàng thủ, Ole nói lên nỗi lòng chung của các CĐV Quỷ đỏ: “Harry thực sự quan trọng với chúng tôi nên tất nhiên chúng tôi sẽ nhớ cậu ấy, nhưng Harry đã vắng mặt, nên chúng tôi phải giải quyết điều đó.”

Nếu có trung vệ 28 tuổi trong trận đấu Derby kịch tính nhất nước Anh thì có lẽ MU sẽ không thua ở những tình huống cố định bởi Maguire thường sắm vai là người hóa giải những pha bóng ấy hoặc bố trí người theo kèm hợp lý, để ý mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía đối phương.  

Chiến lược gia người Na Uy có lẽ phải rất đau đầu để tìm ra mảnh ghép xứng đáng chắp vá cho vị trí mà Maguire để lại. Đặc biệt, Man Utd cần chiêu mộ thêm một trung vệ đẳng cấp ngay trong mùa hè này nhằm có phương án dự phòng trong những trường hợp khó khăn nhất.

Tự tin thái quá dẫn đến sai lầm

Không chỉ mỗi việc thiếu Maguire mà MU lại nhận trận thua tức tưởi mà nó còn đến từ những sai lầm của các cầu thủ đội chủ nhà. Những sai lầm ấy đều xuất phát do sự tự tin một cách thái quá, đối thủ của họ không phải là một đội bóng nhỏ như Fulham hay Southampton, … mà là một đội bóng thuộc nhóm Big 6 và đang chiến đấu cho một tấm vé dự Champions League.

Những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 mà CĐV Man Utd không muốn chứng kiến nhất. Một đội bóng đang đứng top 2 lại mắc phải chuỗi sai lầm liên tiếp và khiến Dean Henderson phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 2 lần.

Khởi đầu là Pogba trong tình huống nâng tỷ số lên 2-1 của Firmino, anh không để ý cầu thủ này lẻn từ phía sau và không kèm chặt. Tình huống tiếp theo, Fred có đường chuyền “trời ơi đất hỡi” và sau đó là sự tự tin thái quá tới từ Luke Shaw giúp cho tiền đạo người Brazil nhanh chóng lập cú đúp.

Hàng loạt cầu thủ MU mắc phải sai lầm trong trận đấu
Hàng loạt cầu thủ MU mắc phải sai lầm trong trận đấu

Không dừng lại ở đây, Fred có đường chuyền hỏng dẫn đến việc Wan - Bissaka không kịp lùi về để cho Jota có khoảng trống mênh mông trước khung thành đội nhà, rất may cho anh khi tiền đạo người Bồ dứt điểm trúng cột dọc. Hậu vệ số 29 MU cũng chẳng kém cạnh là bao, anh đi bóng thiếu trách nhiệm và gây ra sai lầm ở phút 62.

Ngoài ra, Quỷ đỏ không lường trước được tốc độ của Salah để rồi khối đội hình của họ dâng quá nửa sân. Lúc này khó có thể bẫy việt vị được nữa, mũi nhọn sinh năm 1992 chỉ chờ có thế, tung ra pha đặt lòng kết liễu đội bóng áo đỏ.

Một trận thua mà MU lộ ra nhiều điểm yếu và chắc chắn rằng Ole không muốn nó sẽ diễn ra trong trận chung kết C2, danh hiệu đang đến gần và MU phải trưởng thành hơn nữa. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Maguire Wan - Bissaka Fred Luke Shaw Man Utd Liverpool Ole Gunnar Solsa Villarreal Chung kết C2 Old Trafford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo