Quảng cáo

MU đang dần giương cờ trắng trước gã hàng xóm

Thứ hai, 01/03/2021 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Trận hòa trước The Blues trên sân khách khiến cuộc đua vô địch của Man Utd bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi khoảng cách giữa họ và Man City đang là rất lớn.

MU tiếp tục gây nỗi thất vọng trước Big6

Phải làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea nhưng đoàn quân HLV Ole Gunnar Solsa lại được đánh giá cao hơn khi họ đang đứng vị trí thứ 2 trên BXH tại Ngoại Hạng Anh. Rõ ràng, hướng tới 3 điểm để bám đuổi Man City là thứ mà Quỷ đỏ thành Manchester đặt mục tiêu trong trận cầu kinh điển này.

Tuy nhiên, kết thúc 90 phút thư hùng trên sân nhà The Blues, cả hai đội tiếp tục chia điểm trong trận cầu không bàn thắng, nó giống diễn biến của trận lượt đi. Hẳn NHM phải cảm thấy thất vọng khi 2 chú Quỷ đều lần lượt ăn miếng trả miếng nhưng lại không tạo ra điều đặc biệt nào cả.

Ngay cả Bruno Fernandes – người mang tới sự kỳ vọng lớn trong một cuộc chiến mang tính bước ngoặt. Song, tiền vệ người Bồ lại tiếp tục gây ra nỗi thất vọng với màn trình diễn đáng quên tại Stamford Bridge. Theo đó, anh để mất bóng tới 20 lần và chỉ đóng góp 1 đường chuyền tạo ra cơ hội. Số 18 MU bị Kante bóp nghẹt ở tuyến giữa, khiến cầu thủ này không thể tỏa sáng như thường lệ.

Bruno Fernandes được Kante 'chăm sóc' rất tốt trong trận đấu đêm qua (Ảnh: Getty)
Bruno Fernandes được Kante 'chăm sóc' rất tốt trong trận đấu đêm qua (Ảnh: Getty)

Người ta nghĩ ngay tới thành tích đối đầu của MU trước các đội bóng thuộc nhóm Big6. Ở mùa giải trước, đoàn quân Ole luôn có những trận đấu rất hay và giành chiến thắng trước các đội bóng lớn nhưng dễ dàng bị đánh bại, chia điểm trước các đội bóng tầm trung. Rút kinh nghiệm từ đó, mùa này  Man Utd đã tận dụng rất tốt từng điểm số trước các đối thủ chiếu dưới. Tuy nhiên, thật buồn là Quỷ không thể một lần giành chiến thắng trước Big6.

Tính cả trận đấu với Chelsea vào đêm qua thì Ole cùng các học trò chỉ có được 5 điểm trong 7 cuộc đối đầu. Thực sự, HLV người Na-Uy đã quá an toàn, không mạnh dạn chơi ăn miếng trả miếng một cách rõ ràng để đội bóng thua với những tỉ số tối thiểu và hòa ở trận cầu tẻ nhạt.

Derby thành Manchester không còn nhiều ý nghĩa

Chia điểm ở một cuộc chiến không bàn thắng, MU đang tự bắn vào chân mình ở trong việc bám đuổi Man City trên BXH. Khoảng cách giờ đây đã được nới lên thành 12 điểm, tức Quỷ đỏ phải giành đến 4 trận thắng và chờ thời cơ binh đoàn áo xanh sảy chân khi Ngoại Hạng Anh chỉ còn 12 vòng đấu nữa là khép lại.

Thực sự, để mong đợi vào việc Man City bị chặn đứng là điều khó có thể xảy ra bởi ai cũng đang chứng kiến một điều rằng đoàn quân của Pep như một cỗ máy chiến thắng và khó có thể ngăn cản. Họ cày ải ở mọi đấu trường nhưng vẫn sung sức, đả bại các đội bóng để chễm chệ trên đỉnh bảng.

Trận Derby thành Manchester tới đây ở vòng đấu thứ 27, NHM đánh giá giá đây chỉ là cuộc gặp gỡ mang tính chất danh dự mà thôi chứ không còn chút ý nghĩa nào cho việc định đoạt ngôi vị số 1 giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Trận Derby Manchester sắp tới chỉ còn mang tính danh dự (Ảnh: FB CLB)
Trận Derby Manchester sắp tới chỉ còn mang tính danh dự (Ảnh: FB CLB)

Giải thích điều này, Man Utd không thể ‘cố đấm ăn xôi’ với gã hàng xóm khó chịu vào ngày 7/3 do họ đã bị bỏ xa, mà Quỷ đỏ sẽ cầm cự trong trận đấu ấy để giữ vị trí trên top 3, dồn toàn bộ nguồn lực, hướng tới cuộc chiến với AC Milan tại đấu trường Europa League diễn ra sau đó 5 ngày. Đây sẽ là nơi mà đoàn quân Ole có hy vọng hơn trong công cuộc tìm kiếm danh hiệu.

Man Utd giờ đây bị chỉ trích vì không thể tạo ra những điều đặc biệt ở các trận cầu lớn, rõ ràng người ta muốn Ole cần có động thái nào đó giúp các học trò tự tin, chơi mạnh dạn. Tuy nhiên, đã quá muộn cho tham vọng vô địch của nửa đỏ thành Manchester. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bruno Fernandes Kante Man Utd Chelsea Quỷ đỏ The Blues Man City AC Milan Ole Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT