Quảng cáo

Memphis Depay – Người thổi hồn vào bộ máy của Ronald Koeman

Thứ hai, 16/08/2021 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Memphis Depay thi đấu cực hay trong ngày ra quân của Barcelona. Dù không ghi bàn nhưng những đóng góp của anh vào lối chơi chung toàn đội là cực lớn.

Sàn diễn của Memphis Depay

Cũng giống như hai ông lớn của thủ đô Madrid thì Barcelona cũng có trận đấu ra quân thuận lợi khi không mấy vất vả để giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng khá khó chịu là Real Sociedad. Gã khổng lồ xứ Catalan nã tới 4 bàn thắng vào lưới của thủ thành Remiro. Một trận đấu để HLV Koeman và các học trò khẳng định rằng khi không còn Messi, đội chủ sân Camp Nou vẫn là ứng cử viên nặng ký của chức vô địch La Liga 2021/22.

Ở ngày mở màn ấy, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào những bản hợp đồng được Blaugrana mang về trong kỳ chuyển nhượng hè. Đặc biệt Memphis Depay là cái tên được CĐV rất kỳ vọng để làm mới hàng công và gánh vác một phần trách nhiệm khi Messi ra đi. Được mang về Camp Nou mà không mất một đồng, tài năng của anh là điều không thể phủ nhận khi chính Depay đã khẳng định được mình khi còn thi đấu cho Olympique Lyonnais tại Ligue 1.

Trong trận đấu với Real Sociedad, ngôi sao sinh năm 1994 được bố trí đá cao nhất trên hàng công của đội chủ sân Camp Nou nhưng cầu thủ này lại hoạt động rộng và thường xuyên lùi sâu để làm bóng và phát triển lên trên cho hai cầu thủ thường xuyên bó vào trung lộ là Martin Braithwaite và Antoine Griezmann. Nó cho thấy được khả năng cơ động và nhãn quan chiến thuật của cầu thủ này tốt đến như nào.

depay
Dấu ấn đậm nét của Memphis Depay trong ngày Barcelona ra quân

Để rồi điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 19 trong một tình huống đá phạt cách khu vực vòng cấm khoảng 40m, Depay có tình huống rót bóng vào đúng đầu trung vệ Pique đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Pha kiến tạo mà các Cules thường thấy khi Barca còn Messi.

Trận đấu vừa qua dù không ghi bàn nhưng anh đã có một kiến tạo, hai cú sút trúng đích và là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trận với hơn 5 lần. Anh được whoscored chấm đến 8.1 điểm chỉ sau “Man of the match” - Martin Braithwaite. Sau trận đấu HLV trưởng Koeman phát biểu rằng: “Memphis Depay đã chơi rất tốt anh ấy đã thể hiện được tầm quan trọng của mình đối với CLB. Đây sẽ là làn gió mới của Barcelona.

Làn gió mới thổi vào đội bóng xứ Catalan

Với việc Messi chia tay Barca sau hơn 1 thập kỷ gắn bó để lại một nỗi lo cho hàng công của đội chủ sân Camp Nou khi anh đóng góp trung bình 30 bàn mỗi mùa cho CLB. Nhưng với màn trình diễn ấn tượng tại những trận giao hữu trước mùa giải hay gần đây nhất là vòng mở màn của La Liga 2021/22, Depay được kỳ vọng sẽ mang một làn gió mới thổi vào hàng công Barca đang khá rệu rã trong khoảng thời gian qua.

Ở tuổi 27, Depay đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Anh có sự tự tin lớn ở phong cách thi đấu. Thứ bóng đá anh mang đến Camp Nou là thứ bóng đá hiện đại và đầy hiệu quả. 

Không còn là một Depay thất bại khi còn thi đấu cho MU, anh đã là một cầu thủ mang đẳng cấp thế giới, điều này đã được chính anh thể hiện tại Lyon là cầu thủ chủ chốt giúp 'Les Gones' vào đến bán kết UEFA Champions League và chỉ chịu thất bại trước ĐKVĐ năm đó là Bayern Munich.

Depay sẽ là cái tên xứng đáng thay vai trò của Messi tại Blaugrana?
Depay sẽ là cái tên xứng đáng thay vai trò của Messi tại Blaugrana?

Depay đã hoàn thiện rất nhiều để trở thành một trung phong thực thụ, giống cái cách mà người đàn anh Robin van Persie từng làm trong quá khứ. Và dù là ở vai trò gì, Barcelona cũng rất cần mẫu cầu thủ như vậy, người được kỳ vọng sẽ giải tỏa bớt áp lực cho các đồng đội khác.

Có lẽ lúc này là khá sớm để có thể nói anh sẽ thành công trong màu áo đội chủ sân Camp Nou nhưng những màn trình diễn của anh cho đến lúc này có thể coi là sự khởi đầu tốt trong đội bóng mới hy vọng anh sẽ thành công trong tương lai và sẽ là một trong những cầu thủ chủ chốt cho một Barca đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Memphis Depay Ronald Koeman Barcelona Barca Blaugrana La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT