Quảng cáo

Man Utd và sự hứng khởi trong ngày mở màn Ngoại Hạng Anh

Thứ bảy, 14/08/2021 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của Ole Gunnar Solsa sẽ có trận khai màn Ngoại Hạng Anh với gã hàng xóm Leeds Utd và các học trò của ông đã sẵn sàng để nắm lấy 3 điểm đầu tay.

Sẵn sàng trước ‘Derby hoa hồng’

Một khung giờ đẹp cho những ai yêu mến CLB Man Utd tại dải đất hình chữ S khi Quỷ đỏ thành Manchester sẽ tiếp đón kình địch Leeds Utd trong trận ‘Derby hoa hồng’ vào 18h30 (giờ Việt Nam). Một chiến thắng trước ‘gã’ hàng xóm là kết quả không thể ngọt ngào hơn đối với thầy trò HLV Ole Gunnar Solsa ở ngày khai màn, nhất là khi họ cần chứng tỏ khả năng đua vô địch của mình.

Leeds Utd sau một mùa giải mới thăng hạng đã hóa thân thành chú ‘Ngựa Ô’ khiến biết bao đối thủ phải xây xẩm mặt mày. Ngoại Hạng Anh mùa 2021/2022 cũng chẳng phải ngoại lệ. Thầy trò Marcelo Bielsa tiếp tục được kỳ vọng tạo ra những cơn địa chấn mới cho giải đấu khắc nghiệt nhất xứ sở sương mù.

Trong quá khứ, những trận đấu giữa Man Utd và Leeds Utd còn đi xa hơn cả mức độ của một trận đấu mang đầy duyên nợ. Họ luôn là đại diện ưu tú nhất của nước Anh hay nói rõ hơn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch quốc nội ở giai đoạn những năm 60 – 70. Nhiều xô xát xảy ra ở cả Old Trafford lẫn sân Elland Road.

Man Utd tự tin giữ lại 3 điểm trên sân nhà Old Trafford
Man Utd tự tin giữ lại 3 điểm trên sân nhà Old Trafford

Tính chất trận đấu không còn căng thẳng như xưa, dù vậy trong lòng cầu thủ hai bên vẫn sục sôi một tinh thần chiến đấu mãnh liệt mỗi khi phải đối đầu kình địch. Sẽ là một thử thách không hề nhỏ cho đội chủ nhà Man Utd, màn so tài thực sự đáng xem tại vòng 1 Ngoại Hạng Anh.

Ở những trận Derby kiểu như vậy, bầy Quỷ đỏ luôn biết chứng minh mình là một đội bóng trên phân để giành chiến thắng. Nếu nhìn vào 2 lượt trận ở mùa giải trước, luôn có điều gì đó giúp đội bóng của Ole chơi một cách đầy thăng hoa, qua đó vùi dập ‘gã’ hàng xóm của mình.

Vòng 1 tới đây, Man Utd cần duy trì tinh thần đó để giành 3 điểm, kết quả là điều khó có thể dự báo trước nhưng ai cũng tin rằng Quỷ đỏ sẽ dành tặng chiến thắng cho các Manucians, những người đã lâu lắm rồi không được tận hưởng bầu không khí của trận Derby.

Hứng khởi trước những bản hợp đồng mới

Các đội bóng đã và đang chạy đua vũ trang trên TTCN để đem về những bản hợp đồng mới, sự chú ý lúc này đổ dồn về Man Utd khi mỗi một mùa hè họ lại có thêm bom tấn. Kỳ chuyển nhượng năm nay chẳng phải ngoại lệ, những mục tiêu lớn dần cập bến đội chủ sân Old Trafford.

Hàng loạt ngôi sao được chiêu mộ ngay khi TTCN mở cửa. Cuộc đua vô địch ở mùa bóng năm nay càng trở nên gay cấn. Ole Gunnar Solsa cùng các học trò của mình sau những thất bại ở trọng mùa giải trước giờ đây phải đứng dậy một cách mạnh mẽ, chí ít là một danh hiệu lớn đem về phòng truyền thống của Quỷ đỏ thành Manchester.

Đội hình của Man Utd đã được nâng cấp một cách đáng kể. Họ có thêm trung vệ đẳng cấp thế giới đá cặp với Maguire. Một mục tiêu lâu dài là Jadon Sancho cũng đã khoác lên mình chiếc áo số 25 tại đội chủ sân Old Trafford. Không ngoa khi nói rằng đội bóng của Ole là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

skysportsjadonsanchomanchester5456183-1627044308234
Sancho là sự bổ sung kịp thời trên hàng công của Man Utd

Dẫu vậy, Man Utd cần phải thận trọng trước Leeds ở cuộc đối đầu tới đây dù cho đã biết rõ đối thủ. Bài học của Arsenal sẽ là lời cảnh báo cực lớn đối với nhóm Big 6 trong ngày khai màn. Đoàn quân của Mikel Arteta đã nhận trận thua bạc nhược trước tân binh mới lên hạng là Brentford.

Một chiến thắng sẽ tạo ra sự hứng khởi cho đội chủ sân Old Trafford. Họ phải tận dụng từng điểm số nếu muốn cạnh tranh với những CLB khác. Hơn hết, chiến thắng để đập tan sự hoài nghi về thực lực của Quỷ đỏ.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Ole Gunnar Solsa Leeds Utd Marcelo Bielsa Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT