Quảng cáo

Man Utd: Nghĩ chiến thắng trước, Ten Hag để sau

Thứ bảy, 09/04/2022 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Cả thành phố Manchester lại được phen náo loạn khi có những thông tin cho rằng Ten Hag sẽ dẫn dắt Quỷ đỏ mùa sau. Thế nhưng, các cầu thủ của Man Utd lúc này nên thôi nghĩ về nó và phải tập trung cao độ cho trận gặp Everton sắp tới.

Old Trafford náo loạn vì Ten Hag

Trong những ngày qua, nhiều nguồn tin từ truyền thông Châu Âu khẳng định Erik Ten Hag sẽ trở thành HLV trưởng của Man Utd ở mùa giải tới. Đặc biệt trong đó có Fabrizio Romano, cây săn tin hàng đầu đang dần hé lộ khả năng ông thầy người Hà Lan cập bến đội chủ sân Old Trafford và giúp nửa đỏ thành Manchester lấy lại vị thế của mình.

Theo đó, giữa Man Utd và Ten Hag về cơ bản đã tìm được tiếng nói chung. Hiện đôi bên đang đi vào vòng đàm phán các điều khoản trong hợp đồng và dự kiến, thông tin công bố chính thức việc nhà cầm quân sinh năm 1970 ngồi vào chiếc ghế nóng tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’ từ mùa giải năm sau sẽ có vào cuối tháng 4 này.

Đây thực sự là tin không thể vui hơn đối với các CĐV của Quỷ đỏ. Có lẽ, họ đang mong chờ đến hè, để được chứng kiến khoảnh khắc vị chiến lược gia 52 tuổi cầm chiếc áo Man Utd, tươi cười rạng rỡ trong buổi ký kết hợp đồng. Bên cạnh đó còn là một kỳ chuyển nhượng được dự báo sẽ cực kỳ rầm rộ, khi Ten Hag đem về những ngôi sao mới, phù hợp với lối chơi ông gây dựng.

Ten Hag có thể là HLV trưởng của Man Utd mùa bóng năm sau
Ten Hag có thể là HLV trưởng của Man Utd mùa bóng năm sau

Đương nhiên, vị Ten Hag nhận được rất nhiều sự kỳ vọng bởi ông có triết lý rõ ràng, xuyên suốt qua từng năm, cũng như là đại diện tiêu biểu cho phong cách bóng đá hiện đại, đề cao giá trị kiểm soát và pressing. Nhìn Ajax ngày càng tiến bộ dưới bàn tay Ten Hag thì đủ hiểu dấu ấn chuyên môn của ông thầy người Hà Lan đến đâu.

Thế nhưng, hãy tạm gác lại câu chuyện giữa vị HLV sinh năm 1970 và Man Utd sang một bên. Vì ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Old Trafford vẫn đang dưới trướng của Ralf Rangnick, và họ phải tập trung hoàn thành thật tốt nhiệm vụ mình đã đặt ra ở mùa giải năm nay.

Tiếp tục cuộc đua Top 4

Trận hòa trước Leicester City vào cuối tuần qua khiến Man Utd càng thêm phần bất lợi trong cuộc đua Top 4 Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay. Hiện sau 30 trận, Quỷ đỏ có được 51 điểm, bằng với thành tích của West Ham và kém 2 đại diện thuộc phía Bắc London 3 điểm. Chính vì thế mà ở cuộc đối đầu với Everton tới đây, thầy trò HLV Ralf Rangnick buộc phải thắng, nếu muốn có cơ hội dự cúp C1 mùa sau.

Cho tới lúc này, đội bóng thuộc vùng Merseyside đang có những dấu hiệu bất ổn hay nói trắng ra là khủng hoảng một cách trầm trọng, mặc cho họ có thay tướng mới. Thậm chí, Everton có nguy cơ xuống hạng khi đứng thứ 17 trên BXH Ngoại Hạng Anh, hơn nhóm cầm đèn đỏ chỉ đúng 1 điểm. Lampard buộc phải tính lại, nhưng sẽ là cơn đau đầu rất lớn đối với nhà cầm quân người Anh.

10-1
Quỷ đỏ không thể để Everton cầm hòa như trận lượt đi

Từ đây mới thấy được rằng thời cơ đang tới đối với Man Utd. Họ được kỳ vọng sẽ nhấn chìm đối thủ của mình, qua đó ‘cướp’ lấy 3 điểm và trở về nhà. Hơn hết, các cầu thủ của đội bóng này phải giữ cho mình một cái đầu lạnh cùng sự tập trung cần thiết, nhất là khi mà người ta liên tục thấy những ngôi sao trong đội hình Quỷ đỏ có thời điểm không thực sự tuân thủ chiến thuật.

Chiến thắng là điều tiên quyết lúc này, Quỷ đỏ nên thôi nghĩ về mùa hè, nghĩ về Ten Hag để toàn tâm toàn ý với những trận đấu quan trọng và mang tính then chốt sắp tới. Cuộc đua Top 4 ngày càng không khốc liệt và chẳng ai muốn viễn cảnh ông thầy người Hà Lan dẫn dắt Man Utd thi đấu tại giải C2 hoặc C3 ở mùa bóng năm sau.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Everton Erik Ten Hag
Xem thêm
TIN NỔI BẬT