Quảng cáo

Man Utd: Lòng tự tôn cần được giữ vững

Chủ nhật, 06/03/2022 12:55 PM (GMT+7)
A A+

Sau quá nhiều lần lép vế, Man Utd lúc này buộc phải vùng lên để lấy lại danh dự, cũng như giữ vững vị trí trong top 4.

Không để ‘hàng xóm’ lộng hành

Ở lượt đi của Ngoại Hạng Anh mùa giải 2021/22, Man Utd thời điểm đó còn được dẫn dắt bởi Ole Gunnar Solskjaer đã phải nhận thất bại 0-2 trước đại kình địch cùng thành phố - Man City. Dù thấy rõ được rằng trận thua ấy trông có vẻ bình thường về mặt tỷ số, nhưng trên thực tế, Quỷ đỏ đã chịu lép vế hoàn toàn trước The Citizens. Bởi vậy mà các Manucians không muốn đội bóng con cưng của họ có một bộ mặt như thế ở lần tái đấu trên SVĐ Etihad tới đây.

Đó là khi Man Utd như thể bị bắt nạt bởi thầy trò HLV Pep Guardiola và cũng một phần vị chiến lược gia người Na Uy đã phạm nhiều sai lầm trong cách tiếp cận trận đấu. Theo đó, nhà cầm quân sinh năm 1973 đã lựa chọn sơ đồ 3-5-2 nhằm gia cố hàng thủ trước một The Citizens có đủ mọi phương án tiếp cận khung thành đối phương. Song, Quỷ đỏ ngày hôm đó đã trở thành miếng mồi ngon cho ‘gã hàng xóm’.

Bởi chính sự lúng túng trong khả năng hỗ trợ phòng ngự và thoát pressing của Wan-Bissaka hay Shaw đã khiến đội chủ sân Old Trafford trở nên mỏng manh hơn. Chính vì thế mà binh đoàn áo xanh có rất nhiều khoảng trống và thường trực những cơ hội để tịnh tiến bóng vào 1/3 phần sân đối phương. Hai bàn thua là quá ít so với những sự bạc nhược mà Man Utd thể hiện ở trận Derby ấy.

Man Utd đã thua trong trận Derby trước đó
Man Utd đã thua trong trận Derby trước đó

Và hướng tới trận tái đấu diễn ra vào đêm chủ nhật, chắc chắn HLV Pep Guardiola vẫn sẽ sử dụng lối chơi quen thuộc nhằm áp đảo Man Utd ngay từ đầu. Tuy nhiên, Quỷ đỏ lúc này được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân mới – HLV Ralf Rangnick, người không ngán gì thứ bóng đá kiểm soát của The Citizens. Thế nhưng, Man City cũng sẽ là thử thách khó nhằn đối với vị chiến lược gia người Đức.

Dù vậy, ông thầy sinh năm 1958 vẫn nhận được rất nhiều sự kỳ vọng. Nói gì thì nói, Man Utd chẳng bao giờ chịu nhún nhường trước những đội bóng cùng thành phố. Họ buộc phải thắng để lấy lại danh dự của một CLB giàu thành tích nhất nước Anh. Mọi thứ sẽ khó khăn nhưng một chiến thắng hoàn toàn có thể nằm trong tay đội chủ sân Old Trafford và họ sẽ không để Man City lộng hành được mãi.

Bằng cách nào để có điểm?

Những gì mà các cầu thủ Man Utd làm với trái bóng sẽ là một điều đáng để bàn. HLV Pep Guardiola vừa qua đã kể tên 5 đội bóng dám chơi tấn công trước Man City. Đó là Liverpool, Brighton, Arsenal, Aston Villa và Leeds Utd. Đáng chú ý, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không hề nhắc tới MU, đội có thành tích đáng nể mỗi khi đối đầu với The Citizens.

Thế nhưng, cũng cần phải nhấn mạnh rằng, tấn công chính là con dao hai lưỡi cho bất kỳ CLB nào đối đầu với Man City. Và trên thực tế, Quỷ đỏ cũng không phải là đối trọng đối với binh đoàn áo xanh, ít nhất là tính đến lúc này. Tuy nhiên, vẫn có cách để giúp nửa đỏ thành Manchester có thể giành được ít nhất một điểm để ra về.

Quỷ đỏ hoàn toàn có thể học từ Tottenham, đội bóng đã cắt đứt mạch trận bất bại của thầy trò Pep Guardiola bằng một trận đấu giàu cảm xúc. Là CLB bị đánh giá thấp hơn, ‘Gà trống’ đã chủ động chơi phòng ngự phản công và tìm kiếm cơ hội ngay thời điểm Man City để mất bóng. Chính bộ đôi Son-Kane là công thức chiến thắng cho Spurs để rồi họ tạo ra cú sốc lớn.

nhan-dinh-tran-man-city-vs-mu-23h30-ngay-63-214132503
Quỷ đỏ có thể học Tottenham để có thể giành được điểm số

Nhìn về Man Utd, họ hoàn toàn có thể chơi giống phong cách của Tottenham, dù hàng phòng ngự có đôi chút chệch choạc qua từng trận đấu. Nhưng bằng kinh nghiệm của Ronaldo, đường tỉa bóng ‘ma mãnh’ của Pogba cùng tốc độ tới từ những Marcus Rashford hay Elanga sẽ giúp nửa đỏ thành Manchester có được niềm vui.

Sau tất cả, MU buộc phải thắng, bởi họ không còn đường lui trong cuộc đua top 4 nữa. Và chỉ có chính tập thể ấy mới biết được rằng mình đánh bại được Man City thời điểm hiện tại hay không.

Ralf Rangnick ra quyết định bất ngờ với Ronaldo trước thềm đại chiến Man City

Huyền thoại Ngoại hạng Anh khuyên MU bán trung vệ đắt giá nhất thế giới

Những tình huống phòng ngự xuất sắc của Varane tại Real Madrid
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Man City Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT