Quảng cáo

Man Utd thua không chỉ do Harry Maguire

Chủ nhật, 10/04/2022 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Một lần nữa, Maguire lại trở thành tội đồ của Man Utd khi anh khiến cho đội bóng của mình thua đau tại Goodison Park. Song, thất bại ấy không chỉ do riêng cầu thủ này.

Thêm một lần làm tội đồ

Trong nhiều năm trở lại đây, có thể thấy rằng không có cầu thủ nào tại Man Utd ‘nhận được’ muôn vàn sự chế nhạo giống như Harry Maguire. Qua từng trận đấu của Quỷ đỏ, luôn có những bài báo mang tiêu đề có ý dè bỉu trung vệ mang áo số 5, khi cầu thủ này liên tục trình diễn bộ mặt kém thất vọng hay coi anh như một cú lừa của một bản hợp đồng mang cái giá 80 triệu Bảng.

Thực chất, không một ai muốn mình trở thành tội đồ và ảnh hưởng tới cả tập thể, Maguire cũng chẳng phải ngoại lệ. Song, ở mùa giải năm nay, dường như mọi điều xui xẻo đều ám vào ngôi sao 29 tuổi. Bởi hết lần này đến lần khác, Maguire lóng ngóng phạm sai lầm, hay định mệnh luôn đẩy anh vào một tình cảnh trớ trêu nhất, để tiếp tục nhận về chỉ trích.

Ở chuyến hành quân tới Goodison Park vừa qua, gặp CLB Everton, Maguire lại khiến tất cả các CĐV của Man Utd thêm một lần nóng mắt. Phút 27 của trận đấu, The Toffees có tình huống tấn công bên phía cánh trái, Richarlison chuyền bóng vào vòng cấm và Alex Iwobi làm tường, để đưa bóng đến đúng tầm chân của Anthony Gordon.

Maguire là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Man Utd
Maguire là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Man Utd

Cầu thủ mang áo số 24 ngay lập tức tung cú sút ở rìa vòng cấm, bóng đi không quá căng và hiểm, song nó lại đập đúng chân của Harry Maguire, bóng đổi hướng và làm bó tay thủ thành David De Gea. Bàn thua ấy nói lên rằng đội trưởng của Man Utd chọn vị trí không tốt và đó không phải lần đầu tiên của cầu thủ người Anh ở mùa giải này.

Chưa kể xuyên suốt trận đấu, Maguire còn có những hành động hết sức khó hiểu và anh lại trở thành tâm điểm trên khắp các trang MXH. Vậy tại sao luôn là Maguire mà không phải là những Lindelof hay Varane? Thật khó để lý giải. Mọi thứ cứ như thể đang chống lại anh và cứ tiếp diễn phong độ như thế, trung vệ mang áo số 5 của Man Utd sẽ bị đào thải ngay khi mùa giải năm nay khép lại.

Man Utd không còn là chính mình

Sau tất cả, người bị truyền thông chỉ trích nhiều nhất vẫn là Harry Maguire, người không may khiến cho Man Utd phải nhận thất bại đầy cay đắng tại Goodieson Park. Song trên thực tế, Quỷ đỏ không chỉ thua do trung vệ đội trưởng của mình, mà họ đang dần trở thành một đội bóng dễ bị bắt bài và dễ bị đánh bại.

Đội bóng thành Manchester thua Everton là điều khó có thể chấp nhận được. Bởi thầy trò HLV Frank Lampard không còn là đối thủ từng cạnh tranh dự cúp Châu Âu như mùa giải trước, họ chỉ là đội đang đua trụ hạng và đang cố gắng để không rơi vào nhóm cầm đèn đỏ.  

Suốt cả trận, các cầu thủ của Man Utd chơi thiếu tính gắn kết, thiếu lửa và thiếu đi những nhân tố đột biến, có thể xoay chuyển được cả trận đấu. Đội bóng của Rangnick chỉ tung ra vỏn vẹn có 5 cú sút (bằng đội chủ nhà), đó là con số kém ấn tượng đối với một CLB sở hữu dàn sao khủng. Điều quan trọng hơn cả là không có bàn thắng nào được ghi.

760_0_resize_fp5k0zexsaio-zl
Quỷ đỏ mất đi sự tự tin cần thiết

Thêm nữa, tuyến giữa của Quỷ đỏ ngày hôm qua có những Bruno, Matic và Fred nhưng bộ 3 này lại không chơi hay như thường lệ và nhiều thời điểm họ tạo cơ hội cho Everton có thể tấn công được trung lộ. Thậm chí có Pogba trên sân cũng thẳng thể nào giúp MU thi đấu tốt hơn. Đến nỗi, Rangnick phải sử dụng Mata, điều đó cho thấy mức độ túng quẫn trong cách dụng binh của ông thầy người Đức.

Man Utd thua và họ đã cứu lấy chiếc ghế của Frank Lampard tại Everton. Thế nhưng, ai cứu họ lúc này? Có lẽ, tin tức lạc quan đối với đội bóng thành Manchester ở thời điểm hiện tại là Arsenal cũng sảy chân ở trận đấu sau đó. Dù vậy, thầy trò HLV Ralf Rangnick vẫn phải đối diện với tình cảnh của mình, rằng họ dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH Ngoại Hạng Anh.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Man Utd Everton Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT