Quảng cáo

Man Utd gia hạn Bruno: Quyết định nóng vội hay đúng đắn?

Chủ nhật, 27/03/2022 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Cuối cùng thì giữa Bruno và đội bóng chủ quản đã tìm được tiếng nói chung, khi quyết định gắn bó với nhau thêm 5 năm nữa. Nhưng liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để bàn về câu chuyện hợp đồng của 2 bên?

Bruno sẽ ở lại thêm 5 năm

Bruno Fernandes sẽ ký hợp đồng mới với Man Utd trong vài ngày tới hoặc chậm nhất là 1-2 tuần nữa. Vấn đề còn lại của cuộc đàm phán chỉ là một số chi tiết nhỏ. Bruno hạnh phúc khi được tiếp tục ở lại và Man Utd cũng rất hài lòng với kết quả của cuộc đàm phán”. Đây là dòng trạng thái của chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano trên trang Twitter cá nhân.

Thực tế, cuộc đàm phán giữa Bruno Fernandes và MU đã bắt đầu vào tháng 7 năm ngoái, Quỷ đỏ thời điểm đó đã muốn tăng lương cho Bruno và đưa cầu thủ này trở thành một nhân tố quan trọng tại CLB, nhưng nó đã trì hoãn một thời gian. Đến tháng 1 năm nay, thương vụ ký kết đã gặp chút trục trặc khi có thông tin Bruno từ chối ký vào bản hợp đồng mới. Phải đến một 1 tuần gần đây, nó mới được đẩy nhanh trở lại.

Rốt cuộc thì câu chuyện giữa Bruno Fernandes và Man Utd sắp đi tới kết quả mà rất nhiều các CĐV của đội bóng này thầm mong. Tức là họ sẽ được chứng kiến tiền vệ người Bồ Đào Nha chơi tại Old Trafford thêm nhiều năm nữa. Về lý thuyết thì ngôi sao sinh năm 1994 còn thời hạn tới 3 năm (theo bản hợp đồng cũ), nhưng quyết định từ phía Quỷ đỏ đã được đưa ra.

Brunoooooooooooooooo
Bruno sẽ gắn bó với Man Utd thêm 5 năm nữa

Lý do bởi nửa đỏ thành Manchester muốn trả thù lao tương xứng với những đóng góp của cầu thủ mang áo số 18. Mức lương hiện tại của Bruno chỉ là 150.000 bảng/tuần, thậm chí nó còn thấp hơn cả Marcus Rashford và Harry Maguire, những người đã chơi không hề tốt ở mùa bóng năm nay.

Tờ Daily Mail khẳng định thu nhập mới của tiền vệ 27 tuổi sẽ tăng lên thành 240.000 bảng/tuần, đưa anh vào nhóm những cầu thủ hưởng lương cao nhất của Man Utd ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, Bruno sẽ gắn bó với Quỷ đỏ tới năm 2027, tức lúc đó ngôi sao người Bồ Đào Nha đã bước sang tuổi 33.

Quyết định gây khó hiểu?

Dĩ nhiên, những quyết định đều có tính 2 mặt. Man Utd có lý do của mình khi gia hạn với Bruno Fernandes. Bởi kể từ thời điểm cập bến Old Trafford, cầu thủ sinh năm 1994 đã có rất nhiều đóng góp cho đội bóng. Thậm chí, anh còn là nhân tố chủ chốt để giúp Quỷ đỏ bứt tốc mạnh mẽ ở nửa sau của mùa giải 2019/20, dù chỉ là người mới đến.

Mùa giải 2020/21 cũng không đến nỗi nào, đối với cá nhân tiền vệ người Bồ Đào Nha. Hay cho đến mùa bóng năm nay, Bruno đã ghi được 9 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo thành bàn trên mọi đấu trường. Chưa kể, vai trò trong tương lai của chân chuyền mang áo số 18 sẽ còn quan trọng hơn gấp bội nếu tin đồn về việc Paul Pogba rời khỏi CLB trở thành sự thật.

Thế nhưng, suy cho cùng thì đây vẫn là quyết định hơi nóng vội của BLĐ Man Utd. Chủ đề này được khá nhiều người bàn tán khi họ cho rằng có quá nhiều sự nhạy cảm trong chuyện Quỷ đỏ gia hạn với Bruno Fernandes, cầu thủ mà CLB này không thể mất, ít nhất là trong 3 năm tới.

2cbrunofer
Liệu tiền vệ người Bồ Đào Nha có phù hợp với triết lý của vị thuyền trưởng mới?

Vì chỉ vài tháng nữa, đội chủ sân Old Trafford sẽ đón vị thuyền trưởng mới, rất có thể là Erik Ten Hag. Đương nhiên, lo ngại ở đây là liệu Bruno có hợp với hệ thống chiến thuật của ông thầy người Hà Lan hay không? Nếu có thì là điều đáng mừng, nhưng nếu Bruno không phải là người mà nhà cầm quân sinh năm 1970 lựa chọn, thì quyết định trên sẽ là nước đi mang tính việt vị tới từ phía Man Utd.

Dù vậy, MU có lẽ vẫn tin rằng Bruno người mang đến thành công cho đội bóng trong một dự án mới, đặc biệt là khi đang có tin đồn về việc tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ đeo băng đội trưởng từ mùa giải 2022/23.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bruno Fernandes Man Utd Erik Ten Hag
Xem thêm
TIN NỔI BẬT