Quảng cáo

Man Utd đấu Tottenham: Thắng hoặc thôi mơ mộng về Top 4

Thứ bảy, 12/03/2022 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Quỷ đỏ đang dần thất thế trong cuộc đua Top 4 tại Ngoại Hạng Anh, và họ buộc phải thắng Tottenham ở trận cầu 6 điểm tới đây để tìm ra ánh sáng nơi cuối đường hầm.

Tỉnh đi Man Utd!

Thất bại trước thầy trò HLV Pep Guardiola trong trận Derby Manchester vừa qua khiến Man Utd đánh mất rất nhiều thứ. Không chỉ trở nên lép vế trước đại kình địch cùng thành phố, mà trận thua ấy còn đẩy Quỷ đỏ vào thế khó trong cuộc đua Top 4. Vì cho tới lúc này, MU tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại Hạng Anh, nhưng đã đá hơn Arsenal (đội đứng thứ 4) tới trận 3 trận.

Tâm lý của các cầu thủ Man Utd thời điểm hiện tại rõ ràng là bất ổn. Trận thua 1-4 phần nào đó khiến Maguire cùng các đồng đội tỏ ra chán nản. Bởi nói gì thì nói, 2 trận thua muối mặt trước ‘gã hàng xóm’ trong cùng một mùa giải là điều thật khó để nuốt trôi, nhất là đối với các Manucian, những người có tính háo thắng cao và luôn muốn đội bóng con cưng phải đánh bại được những đội bóng mạnh nhất.

Thực tế, mỗi khi Man Utd bị sảy chân, hay nói rõ ra hơn là thể hiện kém thất vọng dẫn đến trận thua bạc nhược, thì phản ứng cơ bản đầu tiên của một đại bộ phận fan MU là chỉ trích, chửi bới, bêu xấu cầu thủ này kia, hay đòi BHL mua ngôi sao mới. Tuy nhiên, để một CLB thay đổi ngay lập tức là chuyện không hề đơn giản và trước mắt, HLV Rangnick chỉ có lực lượng như vậy để thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

0_gettyimages-1381497683-0740
Man Utd đang không có nhiều yếu tố ủng hộ

Điều duy nhất mà Man Utd cần quan tâm là làm thế nào để thu về điểm số tối đa, trong bối cảnh mà Ngoại Hạng Anh chỉ còn hơn 10 vòng đấu nữa sẽ khép lại. Nếu không, viễn cảnh phải dự C2 hay đấu trường C3 sẽ hiện hữu ngay trước mắt họ. Chính vì thế, Quỷ đỏ phải thức tỉnh khi còn kịp, mạnh mẽ và bứt tốc dù nó không hề dễ một chút nào.

Đầu mùa giải, nửa đỏ thành Manchester được đánh giá rất cao, thậm chí là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, nhất là sau sự hiện diện của CR7. Nhưng Man Utd lúc này cần trở về với thực tại và chỉ cần họ bớt bạc nhược thì đã là một thành công rất lớn.

Thận trọng trước Gà trống

Mùa giải năm nay chưa phải là kết thúc đối với Man Utd. Quỷ đỏ sẽ trở về Old Trafford để tiếp đón Tottenham trong một trận cầu 6 điểm và có nghĩa quan trọng đến cuộc đua Top 4. Đương nhiên, thầy trò HLV Ralf Rangnick buộc phải thắng, thậm chí là thắng thuyết phục, nếu không muốn bị các đội bóng khác thuộc nhóm Big 6 bỏ lại phía sau.

Thế nhưng, bất kỳ một CLB nào là đối thủ của ‘Gà trống’ lúc này đều như đang bước vào một cuộc chơi may rủi. Trong một ngày mà hàng công của HLV Conte thăng hoa, họ trông chẳng khác nào một cỗ máy ghi bàn. Những Man City, Leeds Utd hay Everton là các đội bóng hiểu rõ điều đó nhất.

Untitled-7180-1647033515
Phải thắng Tottenham để Man Utd mơ mộng về Top 4

Song, tất cả cũng đã được chứng kiến một Tottenham bất ngờ tỏ ra yếu đuối trước các đội bóng chiếu dưới như Burnley hay Middlesbrough. Dù vậy, Man Utd vẫn nên dè chừng Spurs ở cuộc đối đầu tới đây, bất luận về phong độ của đội bóng thuộc phía Bắc London đang như thế nào.

Còn nhớ ở lượt đi, Quỷ đỏ dễ dàng đánh bại đội chủ sân Tottenham Stadium, nhưng cũng cần phải nói thêm rằng ở thời điểm đó, cả 2 CLB đều chưa phải thay HLV. Và người ta chắc chắn trông chờ vào cuộc đối đầu giữa Rangnick và Conte. 90 phút tại Old Trafford sẽ cho thấy đội bóng nào là kẻ khát chiến thắng, hay nói rõ hơn là họ buộc phải thắng để có cơ hội lấy tấm vé dự C1.

VIDEO: Son Heung-min mở ra cơn ác mộng cho MU tại Old Trafford năm 2020
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Tottenham Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT