Quảng cáo

MU đã quá lép vế trong trận Derby Manchester

Chủ nhật, 07/11/2021 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Quỷ đỏ tiếp tục để thua trong một trận đấu quan trọng tại Ngoại Hạng Anh và họ thể hiện sự kém cỏi của mình trước gã hàng xóm không đội trời chung.

Hàng phòng ngự nửa vời của MU

Thiếu vắng Raphael Varane do cầu thủ này gặp phải chấn thương, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn quyết tâm sử dụng sơ đồ 3 trung vệ ngay từ đầu trong cuộc tiếp đón Man City. Bailly, Lindelof hay Maguire đã đem tới sự kỳ vọng, thế nhưng họ vẫn không thể chịu được sức ép tới từ hàng công của Man City. Hàng phòng ngự đội chủ nhà thể hiện sự bối rối và điều đó được minh chứng rõ nét trong 2 bàn thua của Quỷ đỏ.

Eric Bailly đã có trận đấu hay trong chuyến làm khách của Man Utd tới sân Stadio Atleti Azzurri d’Italia. Tuy nhiên, đó là một ngày đẹp trời của trung vệ người Bờ Biển Nhà. Ở cuộc đối đầu với The Citizens, cầu thủ mang áo số 3 đã mắc sai số khi chỉ mới chơi trận đấu thứ 2 tại Ngoại Hạng Anh. Để rồi anh phản lưới nhà và giúp cho đội khách vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 7.

Không chỉ riêng Bailly mà Lindelof cũng có ngày thi đấu không mấy nổi bật kể từ khi trở lại sau chấn thương. Trong một tình huống đột phá của Phil Foden, sao mai sinh năm 2000 thực hiện một đường căng ngang, và trung vệ người Thụy Điển đã có một thoáng mất tập trung, suýt chút nữa anh phản lưới nhà. Nhìn Lindelof chơi bóng, dường như cầu thủ này bị ngợp trước cường độ tấn công của đối thủ.

Man Utd đã quá lép vế trong trận Derby Manchester 86173
Hàng phòng ngự Man Utd tiếp tục có ngày thi đấu không tốt

Maguire còn gặp vấn đề nghiêm trọng hơn trong cách phòng ngự. Không thể phủ nhận những gì mà đội trưởng của Man Utd đã thể hiện nhưng trung vệ người Anh vẫn phải chịu nhiều sự chỉ trích. Trong bàn thắng thứ 2 của Man City, tính thông tin giữa Maguire và Shaw là không tốt. Bản hợp đồng 80 triệu Bảng hoàn có thể thực hiện một pha đánh đầu. Tuy nhiên, anh không chọn giải pháp đó và Shaw như bị động và chỉ cần có thể mà Bernardo Silva có bàn thắng dễ dàng.

Một hàng phòng ngự bất ổn như vậy đang thực sự làm khó cho David De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha không ít tình huống giúp Man Utd thoát khỏi bàn thua. Nếu không sự xuất sắc của người gác đền 31 tuổi thì có lẽ đội chủ nhà đã vỡ trận từ rất sớm. Man City chơi bóng cứ như thể nơi chốn không người trong hiệp 1 và chỉ có David De Gea là thực sự tập trung với trận đấu.

Sự khoan nhượng tới từ The Citizens

Sau trận thua trước Liverpool, các Manucians tiếp tục chứng kiến cảnh tượng đội bóng con cưng của họ phải chịu lép vế trước gã hàng xóm Man City. Trên sân nhà Old Trafford, các cái bóng áo đỏ vô hồn, nằm im chịu trận. Họ để cho The Citizens thoải mái cầm bóng, thoải mái phối hợp và dồn ép khung thành. Khi đã chán chê tấn công, đoàn quân của Pep Guardiola cứ như thể đang ban cho đối thủ một sự thương tình.

Khi hiệp 2 bắt đầu, Ole thực hiện những sự thay đổi, ông rút Bailly ra khỏi sân và quay trở lại sơ đồ quen thuộc. Đó cũng là thời điểm mà Man City chơi chậm lại. Họ không hứng thú với việc ghi bàn nữa khi khoảng cách giờ đây đã là 2. Bằng chứng cho thấy rằng Man Utd đã có nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành thủ môn Ederson hơn. Tuy nhiên, họ vẫn không thành công trong việc tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Nhìn chung, The Citizens đã có chiến thắng tâm phục khẩu phục và họ không muốn xát muối thêm vào nỗi đau của Man utd. Một trận Derby Manchester mà đáng nhẽ ra nó nên hấp dẫn cho tới những phút cuối cùng. Hình ảnh đau lòng tiếp tục được lặp lại khi các Manucians tiếp tục ra về giữa chừng. Bởi họ biết rằng, với thế trận như thế, MU không thể nào thực hiện một cú lội ngược dòng.

Man Utd đã quá lép vế trong trận Derby Manchester 86174
Dù Man City chơi chậm lại nhưng các cầu thủ đội chủ nhà khó có thể kiếm được bàn thắng

United đang có một đội hình mạnh nhưng họ đang yếu đuối hơn bao giờ hết. Đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer đã thể hiện sự non nớt của mình. Những Sancho, Rashford, Telles hay Van De Beek được vào sân và mang tới sự kỳ vọng. Dù vậy, mọi thứ đã an bài quá sớm khiến tinh thần của các cầu thủ đội chủ nhà giảm đi ít nhiều.

So với Man City thời điểm hiện tại, đội chủ sân Old Trafford phải tự thừa nhận một điều rằng gã hàng xóm đã hơn mình một bậc. Cách chơi bóng, tiếp cận và áp đặt trận đấu là thứ mà Man Utd nên học hỏi. Và Quỷ đỏ nên thầm cảm ơn đội bóng của Pep khi họ đã cao thượng và không giành chiến thắng hủy diệt như cách Liverpool từng làm.

Dự đoán kết quả Ngoại hạng Anh vòng 11: MU gây bất ngờ trước Man City?

Chelsea muốn có ‘Van Dijk Hungary’ ngay trong phiên chợ Đông

VIDEO: Lingard trả lời CĐV

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Man City Bailly Lindelof Maguire
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo