Quảng cáo

Man Utd đã lãng phí Mata?

Thứ ba, 03/05/2022 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Sau tất cả, Juan Mata đã chứng minh rằng mình không chỉ là cầu thủ đá cánh đơn thuần mà còn có thể trở thành nhạc trưởng tại Man Utd.

Mata có thể chơi ở vị trí số 10?

Vào năm 2014, chia sẻ trên tờ The Independent, David Silva cho biết: “MU vẫn chưa biết cách phát huy hết khả năng của Mata. Tuy nhiên, anh ấy là tiền vệ tài năng và sẽ chứng minh được phẩm chất cá nhân”. Bởi cựu tiền vệ Man City tin rằng người đồng đội một thời tại tuyển Tây Ban Nha làm được nhiều hơn những gì mà Man Utd kỳ vọng. Quả thực đến tận bây giờ, câu nói của Silva vẫn còn nguyên giá trị.

Đêm qua, trong trận đấu cuối cùng của Quỷ đỏ tại Old Trafford, Juan Mata được HLV Ralf Rangnick ưu ái, và trao cho anh một suất đá chính trong vai trò của một “số 10” trên sân. Đây được coi là dịp để các CĐV MU tri ân cầu thủ này trong suốt những năm tháng anh cống hiến cho CLB. Để rồi lão tướng 34 tuổi khiến tất cả phải trầm trồ, ngạc nhiên khi theo dõi anh dẫn dắt lối chơi toàn đội.

Trước Brentford, một hiện tượng của Ngoại Hạng Anh, Man Utd đã chơi đầy cơ động và tốc độ trong từng đường lên bóng. Ở đó có sự góp công rất lớn tới từ Mata. Bởi chân chuyền sinh năm 1988 sở hữu khả năng luân chuyển bóng cực kỳ thông minh cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén. Không ít lần Mata đặt đồng đội của mình vào một vị trí vô cùng thuận lợi để có cơ hội giáp mặt thủ thành bên phía đội bạn. 

mata
Mata đã chơi hay trong trận đấu cuối cùng của Man Utd tại Old Trafford

Thực chất, Mata từng được HLV Louis van Gaal (thời còn dẫn dắt MU) đưa vào khu vực trung lộ. Điều đó giúp cho tiền vệ 34 tuổi có một giai đoạn chơi cực kỳ thăng hoa và đóng góp những bàn thắng quan trọng cho đội chủ sân Old Trafford. Khả năng sáng tạo của Mata quả thực miễn chê cũng như vai trò là một 'số 10' đã giúp Mata tránh khỏi những pha tranh chấp tay đôi thiên về sức mạnh.

Bởi vậy mới nói rằng Man Utd đã lãng phí Mata. Thật xấu hổ khi đội bóng thành Manchester chưa bao giờ trọng dụng số 8 của họ đủ dài trong suốt quãng thời gian tiền vệ tài hoa này cống hiến cho CLB. Thay vì đá cánh một cách đơn thuần, cầu thủ người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể trở thành một nhạc trưởng. 

Song cũng cần phải thừa nhận một điều là thật khó để HLV Rangnick hay các đời HLV khác của Quỷ đỏ sử dụng Mata với vai trò ấy, trong bối cảnh họ sở hữu Paul Pogba hay Bruno Fernandes. Cũng như cầu thủ này đã đặt trọn những gì tinh túy nhất của mình khi còn khoác áo Chelsea. 

Lời chia tay ngọt ngào

Mata sẽ đáo hạn hợp đồng với Man Utd vào cuối mùa bóng năm nay, và chắc chắn anh sẽ rời khỏi ‘Nhà hát của những giấc mơ, qua đó tìm kiếm cho mình một CLB mới, nơi tạo điều kiện cho cầu thủ này được ra sân thường xuyên hơn. 8 năm là quãng thời gian đủ lâu để chứng minh tình yêu giữa Mata với nửa đỏ thành Manchester.

Trong lần đá chính đầu tiên ở mùa giải này, Mata đã chơi hay và nhận được rất nhiều lời tán dương cùng những tràng pháo tay tới từ các CĐV. Dù không ghi bàn nhưng anh xứng đáng được thừa nhận là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu gặp Brentford.

Webp.net-resizeimage (78)
Mata xứng đáng nhận được những lời tán dương từ NHM

Có lẽ, HLV Ralf Rangnick sẽ tiếp tục cân nhắc sử dụng tiền vệ người Tây Ban Nha trong những trận đấu tiếp theo của Man Utd tại Ngoại Hạng Anh. Một lão tướng đã bước sang tuổi 34 nhưng vẫn thể hiện sự nhiệt huyết của mình trên sân, chiến đấu vì bản sắc của CLB.

Chiến thắng 3-0 của Man Utd rõ ràng như một món quà dành cho Mata, trong trận đấu cuối cùng của Quỷ đỏ trên sân nhà. Không chỉ riêng anh mà còn cho những Matic, Cavani hay Phil Jones, các cầu thủ sẽ không còn khoác áo Quỷ đỏ ở mùa bóng tới. Đương nhiên, không dễ dàng gì để MU tìm được những cầu thủ vừa tài năng, vừa chuyên nghiệp như 4 nhân tố kể trên.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Juan Mata Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT