Quảng cáo

Màn ‘debut’ hoàn hảo của Cristiano Ronaldo

Chủ nhật, 12/09/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Năm 2003, Ronaldo có màn ra mắt các Manucian trong trận đấu gặp Bolton và ở cuộc đối đầu với Newcastle 18 năm sau, tiền đạo này có màn debut lần thứ 2.

Ngày của siêu sao người Bồ

Chẳng ai có thể quên được ngày 11/9, ngày mà mọi ngả đường đều hướng về SVĐ Old Trafford, nơi Ronaldo có màn debut lần thứ 2 khi khoác lên mình màu áo đỏ. Sau 12 năm, 118 ngày, tiền đạo sinh năm 1985 đã quay trở lại, anh đem đến thách thức cho cả Ngoại Hạng Anh. Thật tội nghiệp khi nạn nhân trong ngày ra mắt ấy lại chính là Newcastle.

Đó là ngày mà Ronaldo trẻ lại tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’. Để được ra sân ngay từ đầu, CR7 phải đấu tranh và gây áp lực lên vị thuyền trưởng của mình: “Tôi sẽ sẽ chuẩn bị thật tốt và tôi sẽ tạo áp lực để Ole Gunnar Solskjaer cho tôi ra sân ngay từ đầu. Tôi sẵn sàng để thi đấu. Tuy nhiên, tôi hy vọng sẽ ghi bàn trước Newcastle, tôi muốn cùng đội bóng giành chiến thắng.

Câu nói ấy phản ánh đúng tính cách của một ngôi sao luôn mang trong mình khát khao chinh phục. Quả thực khi có Ronaldo trong đội hình, Man Utd tồn tại thứ một sinh lực mạnh mẽ, họ tự tin để cuốn phăng đi tất cả. Ronaldo ra sân với những màn cổ vũ nồng nhiệt từ các CĐV, đã rất lâu rồi anh chưa được tận hưởng cảm giác đó, cảm giác nơi được gọi là nhà.

rsz_2021_09_11t152847z_1518344148_up1eh9b16zwix_rtrmadp_3_soccer_england_mun_new_report
CR7 khiến 4 khán đài tại Old Trafford như muốn nổ tung

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi để đánh dấu ngày trọng đại ấy, CR7 lập tức ghi một cú đúp. Một tình huống thoát huống tinh nhạy để tận dụng sai lầm của thủ thành đối phương. Tình huống còn lại là pha bứt tốc và thực hiện cú sút bằng chân trái vừa đủ để làm lưới của ‘Chích chòe’ rung lên lần thứ 2. Chỉ cần có vậy mà Ronaldo đóng vai chính tại ‘Nhà hát’ đêm thứ 7.

Newcastle rõ ràng đã rất quyết tâm để phá hỏng ngày vui của các Manucian. Nhưng họ không thể ngăn cản được ngôi sao sáng nhất trên sân. Man Utd có thể vẫn chưa trơn tru nhưng niềm cảm hứng đã được thổi bùng lên để những đôi chân áo đó tỏa sáng. Hai bàn thắng của Bruno Fernandes và Jesse Lingard là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Một niềm cảm hứng mang tên Ronaldo.

Ronaldo vẫn khó có thể ngăn cản

Ở tuổi 36, rất nhiều hào thủ nổi tiếng phải giải nghệ hay người xin đá cho những CLB tầm trung để dưỡng già. Tuy nhiên Ronaldo lại là một trường hợp ngoại lệ, bởi anh khác biệt so với tất cả. Tiền đạo người Bồ Đào Nha quyết tâm đi tìm kiếm những thách thức mới. Ngoại Hạng Anh là một giải đấu cấp CLB khắc nghiệt nhất hành tinh, nơi mà đội bóng xếp cuối bảng hoàn toàn lật đổ được ứng viên vô địch. Ronaldo trở lại sân chơi quen thuộc nhưng lại rất mới.

Ở trận gặp thầy trò HLV Steve Bruce trên sân nhà, siêu sao người Bồ Đào Nha là tâm điểm của mọi đường lên bóng, xuất hiện ở mọi điểm nóng trước khung thành đối thủ. Những pha đảo chân quen thuộc, những động tác giả và những nỗ lực dứt điểm của tiền đạo sinh năm 1985 khiến 4 khán đài của Old Trafford tràn ngập sự hứng khởi. Có thể những tình huống đó chưa đem đến sự hiệu quả nhưng lại là niềm vui, niềm hạnh phúc cho tất cả.

Khi các CĐV đội chủ nhà đang dần cảm thấy lo lắng vì hiệp 1 sắp kết thúc mà Quỷ đỏ chưa có bàn thắng làm vốn thì Ronaldo lúc này tạo ra sự bùng nổ, cao trào xuất hiện ở phút bù giờ. Bàn thắng đầu tiên của CR7 trong ngày trở lại chỉ là một pha đệm bóng, dứt điểm bồi sau cú bắt bóng hỏng của thủ thành Woodman, những chính thời khắc trước đó mới là điểm nhấn.

rsz_2021_09_11t153046z_958008335_up1eh9b1739j4_rtrmadp_3_soccer_england_mun_new_report
Ronaldo giúp cho Man Utd có một diện mạo mới

Ngay khi nhận thấy Greenwood sẽ dứt điểm ngoài vòng cấm, Ronaldo đã trong tư thế sẵn sàng ập vào, khác hẳn với người đồng đội đang đứng gần là Sancho. Đó là sự nhạy cảm trở thành thói quen và được đúc kết bởi một cây săn bàn như siêu sao người Bồ.

Hay ở bàn thắng thứ 2, điều đáng chú ý ở đây là không phải là ở việc Ronaldo phát hiện ra khoảng trống mà cái cách cầu thủ này dứt điểm. Một cú vê bóng bằng mũi giày chân phải, kéo quả bóng vừa đủ hướng về phía trước và đưa bóng vào đúng tầm chân để rồi tung ra cú dứt điểm bằng chân trái. Sự tối giản của một sát thủ.

Ronaldo vẫn khó để có thể ngăn cản. Chẳng ai đoán trước được tiền đạo này có thể lập cú đúp ngay trận đầu tiên đá chính tại giải Ngoại Hạng Anh. Nhưng đó chính là đẳng cấp, sự vĩ đại của chủ nhân 5 quả bóng vàng. Man Utd ngày càng đáng gờm khi có thêm sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo.

Ronaldo thừa nhận điều hiếm thấy trong ngày ra mắt MU

Sir Alex 'thở phào nhẹ nhõm' sau màn trình diễn của Ronaldo

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo MU Ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT