Quảng cáo

Man City thắng PSG bằng cái cách mà đối thủ từng hạ gục Bayern Munich

Thứ tư, 05/05/2021 12:41 PM (GMT+7)
A A+

The Citizens áp dụng đúng bài của đại diện nước Pháp để quật ngã đối thủ một lần nữa ngay tại Etihad.

Pep lần đầu tiên vào chung kết C1

Dẫn đối thủ với tỷ số 2-1 ở trận lượt đi Champions League, đó là một chất xúc tác của Man City trong trận lượt về diễn ra trên sân Etihad. Đại diện nước Anh đang nắm lợi thế quá rõ ràng, buộc đội khách PSG phải tràn đầy sự quyết tâm trong lần làm khách này. Thực tế, The Citizens đã tận dụng rất tốt những gì mình có được để rồi tiếp tục nhấn chìm CLB tới từ nước Pháp.

Bất lợi ngay tại lượt đi nên không có lý do gì mà thầy trò HLV Pochettino tràn lên tấn công từ những phút đầu. Việc Mbappe chưa có đủ thể lực để đá chính càng làm cho Les Parisiens quyết tâm hơn. Ở lần hành quân tới xứ sở sương mù, Mauro Icardi được trao kỳ vọng để tạo sự bất ngờ nơi hàng công khi đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1.

Tuy nhiên, chưa kịp có bàn gỡ thì PSG bị nhận ngay đòn phủ đầu, bàn thắng đến khi trận đấu mới trôi qua phút thứ 10. Một miếng đánh mà Man City đã quá nhuần nhuyễn và không biết bao nhiêu đối thủ từng phải nếm trải. Đòn sát thương cao tới từ Ederson, người kết thúc cuối cùng là Mahrez, đội bóng giàu thành tích nước Pháp lúc này hiểu họ đã bị bỏ xa.

Bàn thắng của Mahrez càng đưa PSG vào thế khó
Bàn thắng của Mahrez càng đưa PSG vào thế khó

Bởi vậy, Neymar cùng các đồng đội chỉ biết tấn công miệt mài. Cơ hội luôn đến nhưng lần lượt Marquinhos rồi Di Maria chỉ biết ôm mặt tiếc nuối.

Còn đối với Man City, họ thành công khi đã khóa chặt ngôi sao sáng nhất bên phía đối thủ - Neymar, Pep sử dụng Fernandinho để kiềm tỏa. Những mảng miếng phối hợp của đội chủ sân Etihad nhuần nhuyễn. Dưới cơn mưa tuyết tại nước Anh, bàn thắng nhấn định tỷ số của cựu cầu thủ Leicester City càng khiến PSG ngậm đắng nuốt cay trở về.

Giành chiến thắng thuyết phục ở cả 2 lượt trận, Man City hiên ngang vào chung kết, họ đã đánh bại một tập thể từng lên ngôi Á quân mùa giải trước. Đặc biệt hơn cả là Pep Guardiola bước vào trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất Châu Âu lần đầu tiên sau tròn 1 thập kỷ. Quá nể phục trước những gì mà ông thầy người Tây Ban Nha làm được cho City.

Man City chơi thứ bóng đá khiến PSG ‘phát choáng’

Trên The Guardian, cậu học trò cũ của Pep – Philipp Lahm có nói một câu: “Pep buộc phải thỏa hiệp với chủ nghĩa lý tưởng của mình”. Và nhà cầm quân 50 tuổi làm điều ít người thường thấy.

Thay vì tấn công dồn dập như một cỗ máy, Man City có lúc chấp nhận co cụm, tạo thành 2 lớp bảo vệ trước vòng 16m50, rồi triển khai phản công bất ngờ, làm cho một đội bóng nhuần nhuyễn bài vở như PSG phải nhận một đòn đau. Đáng chú ý, đại diện nước Pháp thua ở một tình huống mà họ từng làm trước Bayern Munich.

Bàn thắng đầu tiên như một điển hình, bóng quanh quẩn bên phần sân The Citizens, Ederson đập nhả với Gundogan cùng với đó là Silva lùi xuống nhằm kéo khối đội hình PSG tiếp tục dâng cao. Khi ấy, Florenzi đã mải mê mà không để ý Zinchenko đang sẵn sàng mở tốc và đường chuyền của thủ môn người Brazil như kéo sập cả khối đội hình Les Parisiens. Miếng đánh tuy đơn giản mà hiệu quả ở tốc độ cao.

Màn bày binh bố trận của các cầu thủ Man City (Ảnh: Eric Laurie)
Màn bày binh bố trận của các cầu thủ Man City (Ảnh: Eric Laurie)

Chuyên gia Nick Wright khi chứng kiến pha bóng đó phải thốt lên: “1 bàn thắng đáng ngưỡng mộ của Man City. Một đường chuyền tuyệt đẹp, khoan thủng hàng phòng ngự của Ederson. Một pha chạy chỗ thông minh của Gundogan để tạo khoảng trống cho Zinchenko. Pha đưa bóng vào cho De Bruyne cũng rất đẹp mắt và tình huống dứt điểm chéo góc của Mahrez cũng tương tự. Đẳng cấp từ Man City và đó là những gì họ cần sau khởi đầu có phần khó khăn.”

Còn bàn thắng thứ hai mang hình hài đích thực của The Citizens trong những mùa giải vừa qua. Chỉ cần 4 cầu thủ, đội chủ sân Etihad đập nhả nhịp nhàng đã khiến đối phương thua cực kỳ thuyết phục và chẳng còn cách nào để cứu vãn tình hình khi phải ghi tới 3 bàn thắng mới có cơ hội đi tiếp.

Man City trước đó phá dớp để vào bán kết nên họ càng đặt quyết tâm cao hơn nữa khi đã tiến sâu trong mùa giải cuối cùng của Aguero và hẹn một đại diện nước Anh khác là Chelsea tại chung kết. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City PSG Etihad Pep lần đầu vào chung kết Champions League Pochettino
Xem thêm
TIN NỔI BẬT