Quảng cáo

Liverpool vs Real Madrid: Khi Anfield được coi là điểm tựa

Thứ tư, 14/04/2021 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng vùng Merseyside sẽ phải chơi 200% sức lực cho trận lượt về trước Real Madrid để nắm lấy tia hy vọng giành cúp C1.

Sự vẫy vùng của The Kop

Sân Anfield vào đêm ngày 15/4 sẽ thực sự trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, tại đó có cuộc chiến quyết định giữa đội chủ nhà Liverpool và đại diện tới từ Tây Ban Nha – Real Madrid. Theo đó ở trận lượt đi, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã phải nhận trận thua muối mặt 1-3 trước ‘Kền kền trắng’ và họ chỉ còn 1 cơ hội cuối nếu muốn một phép màu xảy ra.

Hẳn tất cả các CĐV bóng thế thế giới chẳng thể nào quên được ký ức kinh hoàng trong trận bán kết Champions League mùa giải 2018/2019. Nơi The Kop tạo ra cuộc lội ngược dòng kinh điển trong lịch sử khi ghi tới 4 bàn thắng trong trận đấu với Barcelona và rõ ràng NHM càng có cơ sở để tin vào một La Remontada.

Đối với Liverpool ở mùa giải này, dường như việc quay đầu với họ đã quá muộn khi cuộc đua tới chức vô địch Ngoại Hạng Anh giờ đây chỉ dành riêng cho Man City và top 4 đang cạnh tranh thực sự gay gắt với 3 cái tên đang thăng hoa trong thời gian vừa qua như West Ham, Leicester City hay Chelsea. Một tấm vé cho cúp C1 mùa giải năm sau giờ chỉ còn cơ hội duy nhất vô địch chính giải đấu số 1 Châu Âu mùa năm nay.

Liverpool phải thể hiện tinh thần như trận bán kết 2 năm về trước
Liverpool phải thể hiện tinh thần như trận bán kết 2 năm về trước

Niềm tin của ‘Lữ đoàn đỏ’ đang dần trở lại khi những công thần từng giúp đội chủ sân Anfield giải mã cơn khát danh hiệu lại cho thấy phong độ tốt ở trong những khoảnh khắc quyết định. Mohamed Salah tìm lại đúng bản năng sát thủ của mình để có 3 bàn thắng ở 3 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường, Jota vẫn thể hiện sự thăng hoa mỗi khi được ra sân, Firmino tinh quái và một Mane với tinh thần quật cường. Quan trọng hơn cả là việc Trent Alexander Arnold lợi hại hơn nơi mặt trận tấn công.

Tuy nhiên, trước mắt họ là 90 phút căng thẳng trên sân nhà và Jurgen Klopp chỉ biết trông chờ vào điểm tựa sân Anfield. Giờ đây, The Kop cần thể hiện lại phong độ đã giúp họ đè bẹp Blaugrana với tỉ số 4-0. Nhiệm vụ với Liverpool ở tình hình hiện tại giảm xuống một nửa khi họ chỉ cần 2 bàn và không để thủng lưới thì sẽ vượt qua một cửa ải khó. Những ngôi sao của ‘Phượng hoàng lửa’ khi bị dồn vào thế đường cùng luôn biết cách để tỏa sáng.

‘Kền kền trắng’ không phải dễ khuất phục

Real Madrid sẽ hành quân tới nước Anh chỉ với một mục tiêu duy nhất là đánh sập pháo đài Anfield, điều mà rất nhiều CLB tại xứ sở sương mù đã làm được. Lúc này, thật khó để buông ra lời chỉ trích về phía thầy trò HLV Zidane, họ chơi mọi trận đấu với tinh thần như đang chơi ở trận chung kết. Đương nhiên tại trận lượt về, họ càng phải thể hiện ra mình là một ông vua của đấu trường C1.

Ở trận đấu cách đây 1 tuần trên sân Alfredo Di Stefano là màn trình diễn siêu hạng của bộ ba Casemiro – Kroos – Modric. Dĩ nhiên, họ vẫn sẽ được kỳ vọng trong trận đấu sắp tới bởi đó như nhịp thở của Real Madrid và được xem là nút thắt để cởi bỏ cho những trận cầu căng thẳng. Một Kroos tinh quái, một Modric sáng tạo hay một Casemiro dũng mãnh tiếp tục sẽ đem đến Anfield thách thức lớn.

Bộ 3 tuyến giữa của Real tiếp tục được đặt sự kỳ vọng
Bộ 3 tuyến giữa của Real tiếp tục được đặt sự kỳ vọng

Một thế trận được dự báo sẽ nghiêng về Liverpool nhiều hơn thì sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự càng được Zidane chú trọng. Nacho hay Militao đều đã thể hiện được sự tin tưởng vậy nên ông thầy người Pháp không có lý do gì là không sử dụng. Còn Benzema vẫn là cái tên chiếm lĩnh hàng công với sự phục vụ của Asensio cũng như Vinicius – người tỏa sáng với 2 bàn thắng ở trận lượt đi.

Đây được coi là một trận cầu khó đoán khi Jurgen Klopp bằng những mưu mẹo của mình có thể đưa thế trận theo bất cứ chiều hướng nào. Lượt về luôn là nơi khiến người ta trông chờ hơn cả, Anfield 15/4 chỉ có một đội bóng được mỉm cười, liệu sẽ là đội chủ nhà Liverpool hay ‘Kền kền trắng’ từ Tây Ban Nha?  

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Real Madrid Lượt về Champions League Champions League Salah Mane Casemiro Modric Kroos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo